Sinh viên điều dưỡng trường Cao đẳng Y Dược ASEAN nhận học bổng toàn phần từ Nhật Bản

Sinh viên điều dưỡng trường Cao đẳng Y Dược ASEAN nhận học bổng toàn phần từ Nhật Bản

Thứ 6, 08/11/2019 | 19:28
0
Sáng 8/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Khai giảng và trao học bổng toàn phần chương trình Đào tạo Điều dưỡng Quốc tế đi làm việc tại Nhật Bản. Đây là chương trình thực hiện theo văn bản đã ký kết giữa trường Cao đẳng Y Dược ASEAN, các đối tác Nhật và Tập đoàn JVS hồi 13/5/2019.

Tại buổi lễ, đại diện Hiệp hội Điều dưỡng Nhật Bản, các đối tác Nhật Bản và Tập đoàn JVS đã đã trao tặng  36 suất học bổng loại A (toàn phần) Nhật Bản trị giá 63 triệu đồng/suất; 32 suất học bổng loại B trị giá 43 triệu đồng/suất. Số tiền học bổng sẽ dành cho chi trả kinh phí đào tạo chuyên ngành và kinh phí học tiếng Nhật. Đồng thời, sau khi ra trường sẽ được nhận làm việc ngay tại Nhật Bản với mức lương giao động từ 36 đến 40 triệu đồng/tháng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Mạnh Trí, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y Dược ASEAN đã gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo các đối tác Nhật Bản và Tập đoàn JVS, đồng thời gửi lời chúc mừng với các sinh viên đã xuất sắc vượt qua các vòng xét tuyển hồ sơ,  thi tuyển, phỏng vấn khắt khe từ Hiệp hội Điều dưỡng Nhật Bản.

Truyền thông - Sinh viên điều dưỡng trường Cao đẳng Y Dược ASEAN nhận học bổng toàn phần từ Nhật Bản

Ông Ngô Mạnh Trí, Hiệu trưởng trường CĐ Y Dược ASEAN

Theo ông, phần học bổng này tạo cho các sinh viên của trường công việc ổn định khi ra trường, và quý báu hơn nữa khi được làm việc tại môi trường năng động, thu nhập ổn định như Nhật Bản.

“Việc này có thể là không thể dễ, cực kì khó khăn với nhiều sinh viên khác. Các em đã biết rất nhiều tỉ lệ sinh viên, cử nhân, các kĩ sư ra trường chưa tìm được việc làm. Có thể họ không phù hợp với điều kiện họ mong muốn, có thể vì 1 lý do nào đó nhưng rõ ràng vấn đề việc làm là hết sức quan trọng của sinh viên sau khi ra trường”, ông Ngô Mạnh Trí nhắn nhủ tới các sinh viên của mình.

Truyền thông - Sinh viên điều dưỡng trường Cao đẳng Y Dược ASEAN nhận học bổng toàn phần từ Nhật Bản (Hình 2).

Tuy nhiên, vị Hiệu trưởng cũng cho rằng, đây mới chỉ là bước khởi đầu, và phía trước còn là một quãng đường dài, yêu cầu ở các em ý trí và sự quyết tâm. Và khi đó, thành quả đạt được sẽ là những “trái ngọt”: “Nếu như các em quyết tâm, đam mê, nếu như các em  bỏ hết tâm lực, trí lực, sức lực của mình để phục vụ tốt những nhiệm vụ chúng ta  được giao trên đất nước nhật bản, có 1 khoản thu nhập lý tưởng. Kết thúc 1 hợp đồng lao động, mỗi người có thể tích lũy được  800 triệu đến 1 tỉ đồng”.

Truyền thông - Sinh viên điều dưỡng trường Cao đẳng Y Dược ASEAN nhận học bổng toàn phần từ Nhật Bản (Hình 3).

Lễ trao học bổng và chụp ảnh lưu niệm.

“Và đặc biệt, điều rất quan trọng cái các em có được sau khi làm việc tại Nhật Bản không chỉ là kinh tế mà đó còn là tài sản vô hình như tri thức,văn hóa”, ông nhấn mạnh.

Cuối cùng, Hiệu trưởng Ngô Mạnh Trí nhắn nhủ tới các sinh viên đạt học bổng: “Các thầy có dạy tốt, có nhiệt tình, các thầy có cần mẫn với học sinh thân yêu nhưng điều đó là chưa đủ để tạo ra một người thành công. Mà phải cần ở đó tương tác của người trò cần mẫn, yêu thầy kính bạn, kính thầy yêu bạn, tất cả là vì tri thức. Tôi kêu gọi các em chúng ta đang trúng tuyển, sẽ cố gắng để không phụ công lao của các đối tác Nhật Bản và Tập đoàn JVS , không phụ công lao của các thầy cô trường Cao đẳng Y Dược ASEAN. Và tôi tin với sức trẻ của các em như vậy, với sự tạo điều kiện chu đáo, trọn vẹn của tập đoàn, thì chắc chắn chương trình sẽ thành công tốt đẹp”.

Thu Hà

Trường cao đẳng Y Dược ASEAN trao 100 suất học bổng cho sinh viên

Thứ 2, 04/11/2019 | 15:02
Tại buổi lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 của trường cao đẳng Y Dược ASEAN, nhà trường đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 5 tỷ đồng cho các tân sinh viên có điểm xét tuyển cao.

Ấn tượng “bữa tiệc âm nhạc” chào tân sinh viên 2018 trường Cao đẳng Y – Dược ASEAN

Thứ 3, 06/11/2018 | 16:24
Trong buổi Gala chào tân sinh viên 2018 của trường Cao đẳng Y – Dược ASEAN vào ngày 19/10, các thế hệ sinh viên đã có cơ hội tận hưởng một bữa tiệc âm nhạc trẻ trung và sôi động.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.