Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.

img
img

Theo nội dung quyết định này, ban Thường vụ Tỉnh ủy giao dự toán kinh phí không tự chủ từ nguồn dự phòng ngân sách Đảng cho văn phòng Tỉnh ủy thực hiện lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy và được bảo mật, với dự toán kinh phí gần 1 tỷ đồng.

Ban này gồm 16 người, đứng đầu là Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Phan Văn Sáu có nhà riêng ở An Giang.

Ở đây tôi không bàn luận chuyện đúng hay sai của việc lắp camera. Nhưng là một người từng lắp camera an ninh cho gia đình thì tôi thấy với mức kinh phí gần 1 tỷ đồng thì cần cẩn trọng.

Vì camera bây giờ rẻ, một cái chỉ mấy trăm nghìn đồng. Thông thường, một gia đình sẽ lắp đặt một bộ 4 camera quan sát gồm có 4 camera hồng ngoại quan sát ngày và đêm; 1 đầu ghi hình 24/24 quan sát qua mạng Internet; 1 ổ cứng; 4 Adaptor có IC ổn áp, giải nhiệt giúp tăng tuổi thọ camera; 4 bộ Jack khóa. Giá của bộ sản phẩm này giao động từ 3 đến 8 triệu đồng hoặc đắt hơn cũng sẽ có.

Còn đối với tỉnh Sóc Trăng, nếu tính theo mức dự toán kinh phí lắp đặt thì mức tiền bình quân là gần 62 triệu đồng với mỗi nhà riêng của một cán bộ.

Vậy theo bạn giá mức kinh phí gần 1 tỷ đồng để lắp đặt camera an ninh nhà riêng của 16 cán bộ ở Sóc Trăng là đắt hay rẻ?

img