Sự thật bất ngờ sau những chuyến xe 'bí mật' của ông nội mỗi sáng

Sự thật bất ngờ sau những chuyến xe 'bí mật' của ông nội mỗi sáng

Thứ 6, 26/05/2017 | 06:52
0
Hiểu được mơ ước của ông, suốt những năm cấp 3 còn lại, tôi đã chăm chỉ học ­và đỗ vào một trường kế toán. Ông mừng lắm, nhưng tôi thấy ông thường xuyên vắng nhà hơn.

Bố mẹ mất sớm, hai anh em tôi sống cùng ông bà nội. Ngày ngày, mỗi buổi sáng ông giúp bà chở xôi ra cổng chợ bán, rồi về ông chạy xe ôm. Trước cửa nhà tôi có biển chạy xe ôm, nên thi thoảng, bạn bè tôi vẫn đùa tôi “cháu ông xe ôm”.

Tôi lớn lên cũng nhờ số tiền ông chạy xe ôm hàng ngày. Có những hôm, vừa tờ mờ sáng, nhận được điện thoại chở khách ra bến xe, ông trở mình và vội vàng phóng xe đi. Khi đó, tôi chưa hề mường tượng ra được sự vất vả mà ông trải qua. Chỉ sau này khi vào lớp 10, bà kể, tôi mới biết.

Càng thấm thía, tôi càng thương ông hơn. Tôi xấu hổ vì đã từng cãi lời ông, nghe đám bạn xấu xúi giục trốn học đi chơi điện tử. Khi tôi xin lỗi, ông lấy tay chạm nhẹ vào trán tôi nói: “Cha bố mày, thương ông con ráng học giỏi, đỗ đại học là ông mừng lắm rồi”.

Hiểu được mơ ước của ông, suốt những năm cấp 3 còn lại, tôi đã chăm chỉ học ­và đỗ vào một trường kế toán. Ông mừng lắm, nhưng tôi thấy ông thường xuyên vắng nhà hơn. Tôi hỏi, bà nói: “Con sắp vào đại học, còn em con cũng vào cấp 3, ông phải làm việc nhiều hơn mới có tiền cho các con học chứ”.

Tâm sự - Sự thật bất ngờ sau những chuyến xe 'bí mật' của ông nội mỗi sáng

 Ông trời không lấy đi tất cả, ít ra tôi còn tình yêu của ông bà (Ảnh: Internet).

Tôi thương ông tuổi đã cao, tóc bạc trắng, sáng nào cũng phải dậy sớm đi chạy xe kiếm tiền, nên âm thầm tìm việc làm thêm. Tôi tham gia cộng tác viết bài và dựng clip cho một trang web thiếu nhi. Vì thế, mỗi tháng tôi kiếm thêm được hơn 1 triệu đồng. Sau hai tháng, công việc ổn định, có thu nhập, tôi đem số tiền đó đưa cho ông nội.

Nghe tôi nói, ông bà nhìn nhau, nước mắt lưng tròng. Tôi cũng động viên ông: “Giờ cháu đã trưởng thành hơn, cháu mong ông giữ gìn sức khỏe, ông đừng dậy sớm nữa ạ! Ông cứ ngủ nghỉ thoải mái, ban ngày có thời gian ông hãy chạy xe”. Khi đó, ông ôm tôi vào lòng rồi cười hề hà: “Cha bố mày, cu Sún của ông đã lớn rồi”.

Sau hôm đó, ông nghe lời tôi và bà nội không chạy xe ôm sáng tinh mơ nữa. Tôi cũng yên tâm và có động lực học tập, làm việc hơn. Tôi cầu mong con đường học tập và công việc thuận buồm xuôi gió để có tiền hỗ trợ ông bà, nuôi em ăn học. Tự sâu thẳm con tim, tôi thầm cảm ơn cuộc đời vì đã không lấy đi của chúng tôi tất cả, ít ra, chúng tôi còn tình yêu thương của ông bà!

Thanh Bình (Ghi theo lời kể của Mạnh Minh, Hà Nội).

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ bà U70 trẻ như thiếu nữ nhờ 8 năm chỉ làm điều này, dễ đến nỗi ai cũng có thể làm theo

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:00
Một cụ bà U70 sở hữu vóc dáng trẻ trung, không chút mỡ thừa, mỗi khi ra đường bà thường bị nhận nhầm là cô gái 30 tuổi.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy rẻ nhưng ví như một vị "thuốc quý"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:30
Một loại rau ví như "cỏ nhỏ", tuy mùi vị rất khó ăn nhưng ai đã biết ăn thì lại ghiền. Không chỉ vậy nó còn là một vị thuốc quý chữa một số bệnh rất hiệu nghiệm.

Vào rừng đào măng, ông lão "nhặt" được túi tiền hơn 24 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:30
Vụ việc xảy ra đã lâu nhưng vẫn gây rúng động dư luận Nhật Bản suốt thời gian dài.

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu nhờ nuôi con “dị ứng với nước”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:30
Cách đây khoảng 6 năm, anh Trương Dụng (ngụ ấp 61, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) đã mạnh dạn nuôi con đặc sản này ở vùng đất Sông Nhạn và đã gặt hái thành công.

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.