Syria rực lửa: Thủ đô Damascus bị nã tên lửa dồn dập

Syria rực lửa: Thủ đô Damascus bị nã tên lửa dồn dập

Thứ 6, 09/04/2021 | 07:00
1
Nhiều loạt tên lửa được cho là của Israel đã tấn công vào thủ đô Damascus. Từ đầu năm đến nay, thủ đô của Syria liên tục bị tên lửa tấn công.

Cuối ngày 7/4 và rạng sáng ngày 8/4, phòng không Syria đã đánh chặn hầu hết các tên lửa các tên lửa được cho là của Israel. Những quả tên lửa này được bắn từ hướng cao nguyên Golan, đây là khu vực đang bị Israel chiếm đóng Golan.

Tiêu điểm - Syria rực lửa: Thủ đô Damascus bị nã tên lửa dồn dập

Hãng thông tấn nhà nước Syria, Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin, hệ thống phòng không của Syria đã đánh chặn và phá huỷ hầu hết những quả tên lửa được Israel phóng từ cao nguyên Golan về phía thủ đô Damascus.

“Vào khoảng 12:56, kẻ thù Israel đã tiến hành một cuộc không kích với nhiều loạt tên lửa nhằm vào một số khu vực lân cận của Damascus. Hệ thống phòng không của chúng tôi đã phát hiện kịp thời và đánh chặn hầu hết các tên lửa”, SANA trích dẫn một nguồn tin quân sự.

Báo cáo cho biết thêm, cuộc tấn công được cho là do Israel thực hiện đã khiến 4 binh sĩ bị thương và gây ra một số thiệt hại về vật chất.

Truyền thông nhà nước Syria đã công khai đoạn video cho thấy hệ thống phòng không của họ đánh chặn thành công tên lửa. Bầu trời Damascus rực sáng.

Kênh truyền hình Al-Manar của nhóm vũ trang Hezbollah (Li-băng) cho biết, phóng viên của họ đã nhìn thấy một tên lửa phòng không của Syria tấn công một chiếc máy bay quân sự của Israel tại khu vực biên giới. Những tiếng nổ được nghe thấy trên khắp Li-băng.

Các cuộc không kích diễn ra sau khi một loạt chuyến bay chở hàng di chuyển thường xuyên giữa Syria và Iran trong những tuần gần đây.

Đây là cuộc không kích thứ 9 kể từ tháng 1. Trước đó, các cuộc không kích diễn ở phía đông nam và phía tây Syria. Hầu các mục tiêu mà chúng nhắm đến đều gần Damascus.

Tiêu điểm - Syria rực lửa: Thủ đô Damascus bị nã tên lửa dồn dập (Hình 2).

Các cuộc không kích thường xuyên xảy ra vì Tel Aviv nhận định rằng lợi ích của họ đang bị đe doạ.

Ngày 16/3, hãng thông tấn SANA đưa tin, nhiều quả tên lửa có hướng bắn từ cao nguyên Golan đã tấn công vào khu vực gần thủ đô Damascus. Rất may, lực lượng phòng không của Damascus đã đánh chặn thành công và không có thương vong. 

Ngày 15/3, lưc lượng an ninh Syria cũng đã chặn đứng một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào khu vực không được tiết lộ ở Damascus. Kết quả là 3 tên khủng bố đã bị tiêu diệt và 3 tên khác bị bắt, tất cả 6 tên đều đeo thắt lưng gài chất nổ.  

Mối quan hệ giữa Damascus và Tel Aviv ngày càng trở nên căng thẳng. Một số hãng truyền thông ở Trung Đông đưa tin, Damascus và Tel Aviv đang thực hiện những cuộc đàm phán bí mật. Nhưng mới đây, Damascus đã bác bỏ thông tin về cuộc đàm phán bí mật với Israel.

Một nguồn tin đã nói với SANA rằng quan điểm của Syria trong bất kỳ cuộc đàm phán nào với Israel cũng luôn là “rõ ràng và minh bạch”. Nguồn tin này khẳng định, Damascus chưa bao giờ tham gia vào các cuộc đàm phán bí mật với Israel.

“Mọi thứ Syria làm đều được công khai, không chỉ bây giờ mà trong tương lai cũng sẽ như vậy. Bất kỳ tuyên bố nào về việc có một cuộc đàm phán hoặc đàm phán bí mật giữa Syria và Israel đều là sự bịa đặt”, nguồn tin cho biết.

Syria luôn minh bạch trong bất kỳ cuộc đàm phán nào với Israel. Đầu năm nay, nước này đã công bố thoả thuận trao đổi tù binh với Tel Aviv. Thoả thuận này do Nga làm trung gian.

HOÀ AN (Theo SF)

 

 

 

Chiến sự Syria: Bí mật trong kho vũ khổng lồ của phiến quân mới được phát hiện tại Damascus và Al-Quneitra

Chủ nhật, 26/04/2020 | 05:18
Quân đội Syria đã thu giữ lượng lớn vũ khí của lực lượng phiến quân đã dùng nhằm kiểm soát một số khu vực của Damascus và Al-Quneitra. Điều bất ngờ nằm trong nguồn gốc các loại vũ khí này.

Israel liên tiếp "nã đạn" ở Syria: Iran giờ trở thành gánh nặng, Nga-Damascus sợ hỏng kế hoạch ở Idlib?

Thứ 3, 25/02/2020 | 09:00
Nga và Damascus không tỏ ra sốt sắng trong việc bảo vệ đồng minh Iran trước các cuộc không kích của Israel. Phải chăng, cuộc đụng độ với Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib có liên quan?
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.