Tai nạn ở Long An nhiều người chết, đèn đỏ lắp trên quốc lộ đã đúng chưa?

Tai nạn ở Long An nhiều người chết, đèn đỏ lắp trên quốc lộ đã đúng chưa?

Thứ 5, 03/01/2019 | 14:03
1
Chuyên gia giao thông cho rằng, cần rà soát lại đèn đỏ trên các tuyến quốc lộ,...đèn đỏ đã được lắp đặt đúng vị trí chưa?

Vụ tai nạn xảy ra giữa xe container BKS: 62C-043.48 chạy từ Long An đi TP.HCM đến ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An đã đâm nhiều phương tiện đang chờ đèn đỏ làm 6 người chết, 14 người bị thương được đưa đi cấp cứu, 21 xe máy hư hỏng nặng khiến nhiều người sợ hãi, lo lắng khi xe container đi chung làn với xe máy.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên cho rằng: “Để hạn chế được các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây hậu quả quá lớn về con người và tài sản thì cần phải tập trung tìm ra giải pháp chứ không thể nói chung chung nguyên nhân là do rượu bia hay ma tuý mãi được”.

Tin nhanh - Tai nạn ở Long An nhiều người chết, đèn đỏ lắp trên quốc lộ đã đúng chưa?

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm nhiều người chết.

“Cơ quan quản lý phải chọn ra các đề tài, giải pháp sâu sát hơn nữa, tôi cho rằng, bộ GTVT, UBAT giao thông Quốc gia cần phải xây dựng đề tài quản lý tài xế, doanh nghiệp vận tải có những tài xế lái xe trọng tải lớn. Trong đó, phải truy trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp vận tải có tài xế gây tai nạn khi sử dụng rượu bia, ma tuý”, ông Liên cho hay.

Theo ông Liên, quản lý là phải quản lý từ gốc, từ đào tạo tài xế, cấp giấy phép lái xe. Vừa qua, tôi thấy tổng cục Đường bộ giảm các tiêu chí đào tạo tài xế để đáp ứng nhu cầu thiếu tài xế là không được. Dù thiếu nhưng cũng cần phải đảm bảo tính mạng con người, tài sản, các quy định đào tạo tài xế đã được thế giới thừa nhận.

Đồng thời, cần phải quản lý tài xế về khâu sức khoẻ, các đơn vị cơ sở có kiểm tra sức khoẻ tài xế theo định kỳ hay không? Hay là chỉ làm qua loa cho có thủ tục thôi. Các cơ sở quản lý khám chữa bệnh phải có trách nhiệm về việc khám sức khoẻ tài xế.

Đề cập tới hạ tầng giao thông, cụ thể là đèn đỏ được lắp trên các tuyến quốc lộ, ông Liên cho hay: “Trong những năm qua, hạ tầng giao thông đã được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, một trong những vấn đề cần đặt ra là việc phân luồng giao thông còn tồn tại nhiều bất cập. Một số tuyến cao tốc hay quốc lộ chưa có làn đường riêng cho xe trọng tải lớn, các phương tiện đi hỗn hợp nên mới có chuyện xảy ra tai nạn thảm khốc”.

“Ngoài ra, cần phải rà soát lại việc đặt đèn đỏ trên các tuyến quốc lộ, tại sao cơ quan chức năng không cắm biển hướng dẫn giao thông không cho xe trọng tải lớn đi chung vào các làn xe máy và vào khu vực đông dân cư. Đèn đỏ đã được lắp đặt đúng vị trí chưa? Nên chăng cần phải đầu tư đường gom tại các khu đông dân cư có quốc lộ đi qua và phát triển cảng biển, đường sắt để hạn chế xe tải nặng”, ông Liên đặt ra vấn đề.

Cũng trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, TS. Nguyễn Tùng Lâm (Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội) cho rằng: “Vụ tai nạn do xe container gây ra tại Long An là rất nghiêm trọng. Đây là một hồi chuông cảnh báo đối với các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các công ty quản lý sử dụng tài xế chưa được chặt chẽ”.

“Cụ thể, tài xế gây tai nạn vừa có nồng độ cồn và dương tính với ma tuý, từ vụ tai nạn này, không những chỉ riêng tài xế phải chịu trách nhiệm mà công ty thuê tài xế cũng phải chịu trách nhiệm khi tuyển chọn tài xế nghiện ma tuý, không đảm bảo sức khoẻ thì sẽ gây hậu quả thôi”, TS. Lâm cho hay.

TS. Lâm cho rằng: “Cần phải kiểm soát các công ty vận tải, người lãnh đạo công ty phải chịu trách nhiệm khi tuyển tài xế. Hiện nay, tình trạng tài xế đường dài sử dụng ma tuý rất phổ, việc tài xế ngậm ma tuý là để giữ tỉnh táo khi lái xe”.

“Tuy nhiên, tác hại của ma tuý thì ai cũng biết rõ hết rồi, đây là loại chất kích thích khiến tài xế bị phê gây ra ảo giác, không làm chủ được bản năng của mình nên mới dẫn đến các vụ tai nạn thảm khốc như vậy. Vấn đề ở đây chính là việc phải quản lý chặt khâu đào tạo lái xe của cơ quan chức năng nữa”, TS. Lâm phân tích.

Thế Anh

Trốn thuế thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương có “lợi ích nhóm” của công chức và những người quản lý?

Thứ 5, 03/01/2019 | 10:36
ĐBQH Dương Trung Quốc đăt vấn đề, tiêu cực thu phí có “lợi ích nhóm”, ở đây chắc chắn là có vai trò của một bộ phận công chức và những người quản lý.

Vụ container gây tai nạn tại Long An: Sớm khởi tố vụ án, xem xét trách nhiệm của cả chủ xe

Thứ 4, 02/01/2019 | 23:51
Gần 23h đêm 2/1, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo khẩn, thông tin chính thức về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do xe container gây ra tại ngã tư Bình Nhật, gần cầu Bến Lức thuộc Km 1934+670 quốc lộ 1, ấp 3, xã Nhật Chánh, huyện Bến Lức, Long An.

Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn ở Long An

Thứ 4, 02/01/2019 | 20:17
Phó Thủ tướng yêu cầu, Công an tỉnh Long An điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân liên quan (đề nghị sự phối hợp của cơ quan chức năng bộ Công an nếu cần thiết).
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.
Cùng chuyên mục

Loạt dự án giao thông trọng điểm làm động lực phát triển Tây Nguyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:55
Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:29
Sáng 5/5, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị hội đồng điều phối Vùng Đông Nam Bộ lần thứ 3 và Công bố quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.

Thủ tướng thành lập tổ công tác giúp việc về đường sắt đô thị

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Thủ tướng điều phối, chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị Hà Nội và Tp.HCM đảm bảo tiến độ.

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng thành lập tổ công tác giúp việc về đường sắt đô thị

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Thủ tướng điều phối, chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị Hà Nội và Tp.HCM đảm bảo tiến độ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:29
Sáng 5/5, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị hội đồng điều phối Vùng Đông Nam Bộ lần thứ 3 và Công bố quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.