Hi hữu: Thai phụ bị ong đốt đến sốc phản vệ, nguy kịch cả mẹ lẫn con

Hi hữu: Thai phụ bị ong đốt đến sốc phản vệ, nguy kịch cả mẹ lẫn con

Thứ 3, 04/09/2018 | 20:16
0
Một thai phụ ở huyện Đoan Hùng, Phú Thọ đang mang thai ở tuần 36 bị ong đốt, dẫn đến sốc phản vệ, nguy kịch cả mẹ lẫn con.

Trước tình thế nguy cấp, các bác sĩ quyết định mổ bắt thai

Theo nguồn tin từ báo Phụ nữ TP.HCM, ngày 4/9, bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cho biết, bệnh nhân Vũ Thị Kim H. nhập viện trong tình trạng hoa mắt, chóng mặt, khó thở, tức ngực, mạch nhanh, huyết áp tụt, vật vã kích thích.

Sức khỏe - Hi hữu: Thai phụ bị ong đốt đến sốc phản vệ, nguy kịch cả mẹ lẫn con

Thai phụ bị ong đốt rơi vào giai đoạn tiền hôn mê.

Các bác sĩ khám và nghe phổi có tiếng thở rít do phù nề thanh môn cấp. Ngay sau đó, bệnh nhân rối loạn ý thức và rơi vào giai đoạn tiền hôn mê.

Thai phụ H. được các bác sĩ chẩn đoán sốc phản vệ rất nặng do ong đốt. Cũng theo các bác sĩ, đây là trường hợp sốc phản vệ đặc biệt nghiêm trọng và khó xử trí vì bệnh nhân đang mang thai ở tuần thứ 36, mỗi mũi tiêm chống sốc cho mẹ sẽ bất lợi cho thai nhi.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ cấp cứu mẹ con chị H. Thai phụ được H. đưa vào phòng mổ khi đang hôn mê, lượng oxy trong máu chỉ còn 70% - 75%, mạch nhanh, huyết áp tụt có lúc không đo được.

Vì tình thế nguy cấp, các bác sĩ quyết định mổ bắt thai càng nhanh càng tốt bởi đây chính là biện pháp duy nhất để có thể cứu cả sản phụ và thai nhi.

Sau gần 24 giờ nguy hiểm, mẹ con sản phụ mới được gặp nhau

Sức khỏe - Hi hữu: Thai phụ bị ong đốt đến sốc phản vệ, nguy kịch cả mẹ lẫn con (Hình 2).

Em bé đã chào đời khỏe mạnh.

Nói về trường hợp hi hữu này, chia sẻ trên báo Trí thức trẻ, ông Phạm Văn Học – Tổng Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, các bác sĩ đã đưa ra tiên lượng, thai nhi sau khi được lấy ra khỏi bụng mẹ, niêm mạc nhợt nhạt, da toàn thân tím tái đáp ứng phản xạ yếu, mạch rốn chậm, nhịp tim chậm, chỉ số Apgar 0-3/1p. Sau 15 phút hồi sức tích cực sơ sinh đáp ứng tương đối tốt, chỉ số Apgar dần được cải thiện.

Cũng theo ông Học, em bé được lưu tại buồng hồi sức sơ sinh dưới sự giám sát đặc biệt của các bác sĩ, nữ hộ sinh và điều dưỡng của liên khoa, phụ sản và sơ sinh.

Sau khi lấy thai, các bác sĩ đã hồi sức tích cực, các thuốc điều trị sốc phản vệ đã được sử dụng với liều tối đa, các chỉ số sinh tồn của sản phụ dần cải thiện, tình trạng phản vệ và sốc đã được kiểm soát.

Báo Vnexpress thông tin thêm một chi tiết thú vị, sau gần 24 giờ nguy hiểm, mẹ con sản phụ mới được gặp nhau. Dù rất mệt mỏi, chị H. vẫn rạng rỡ khi được gặp con. Để kỷ niệm lần sinh nở đặc biệt trong ngày Quốc khánh, em bé được bố mẹ đặt tên là Khánh.

Mộc Trà (tổng hợp)

Ba trẻ nhập viện trong tình trạng suy đa phủ tạng do ong đốt

Thứ 4, 22/08/2018 | 17:11
Ngày 20/8, bệnh viện Nhi TW tiếp nhận 3 trẻ nhập viện do bị ong đốt trong đó có 2 bé hiện đang trong tình trạng suy đa phủ tạng, suy hô hấp, suy tuần hoàn và phải lọc máu liên tục.

Ong vò vẽ đốt nguy hiểm thế nào và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/08/2018 | 13:49
Bị ong vò vẽ đốt, nạn nhân rất đau buốt, vết đốt sưng nề, tấy đỏ, phù cứng. Khi nạn nhân bị nhiễm độc nặng, sẽ bị sốc phản vệ với các triệu chứng khó thở, tức ngực, mạch nhanh, tụt huyết áp, vật vã kích thích, có tiếng thở rít, hôn mê và tử vong.

5 người cùng một nhà thương vong vì bị ong đốt

Thứ 5, 16/08/2018 | 16:23
Trong số 5 nạn nhân của vụ việc hi hữu xảy ra tại Bạc Liêu, có 1 em bé mới 13 tháng tuổi đang nằm trong nôi cũng bị ong vò vẽ tấn công đến tử vong.
Cùng chuyên mục

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Số ca nhập viện lên tới 469 người

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:43
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, khẩn trương khắc phục hậu quả vụ ngộ độc thực phẩm đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Long Khánh.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:21
Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, đại bộ phận cán bộ y tế cơ sở đang không ngừng làm việc để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân.

Người mẹ sững sờ khi biết mang gen lặn bệnh loạn dưỡng cơ

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Sau khi làm các xét nghiệm di truyền bác sĩ kết luận con của chị Nguyên bị loạn dưỡng cơ Duchenne, các cơ sẽ yếu dần đi…

Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ, xử nghiêm sai phạm cơ sở bánh mì ở Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:31
Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai.

Ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai: Mở thêm một đơn vị cấp cứu

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:14
Số ca nhập viện vì ngộ độc do ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh tăng lên gần 330 người. Cơ sở y tế vừa phải mở thêm một đơn vị cấp cứu.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:21
Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, đại bộ phận cán bộ y tế cơ sở đang không ngừng làm việc để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.