Thanh Hóa FC: Thanh Hóa FC: Sau cơn mưa, trời lại sáng

Uông Đàm Linh

Chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Viettel ở vòng 6 V.League 2020, Thanh Hóa FC cho thấy sự trở lại đầy mạnh mẽ sau chuỗi thành tích kém cỏi. Nếu cứ duy trì phong độ này, đội bóng xứ Thanh hoàn toàn có thể giành được thứ hạng cao ở mùa giải năm nay.

Tiếp đà hưng phấn, Thanh Hóa thăng hoa

Sau thắng lợi đầu tay ở vòng trước gặp Nam Định FC, tâm lý các cầu thủ Thanh Hóa FC lên rất cao. Vì thế, đội bóng xứ Thanh đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Viettel FC diễn ra vào lúc 19h00 ngày 23/06.

Tâm lý thi đấu tốt cộng thêm sai lầm của hàng thủ đối phương, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 2.

Trong tình huống này, trung vệ Quế Ngọc Hải đã phạm lỗi với Xuân Cường trong khu cấm địa Viettel. Trọng tài chính ngay lập tức cho Thanh Hóa FC được hưởng một quả phạt đền và Samson không mắc sai lầm trên chấm 11m.

Thanh Hóa FC có một trận đấu hay trước đội chủ nhà Viettel FC...

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Viettel dồn lên tấn công nhưng đội bóng áo vàng tổ chức phòng ngự rất tốt khiến các đường tấn công của đội chủ nhà bị bẻ gãy.

Trong những phút tiếp theo, hai bên tiếp tục tạo ra những tình huống ăn miếng trả miếng hay nhưng bàn thắng là điều mà cả hai đội không bên nào tận dụng được. Sang hiệp 2, cục diện có nhiều thay đổi khi trận đấu bị ảnh hưởng khá nhiều vì sân trơn bóng ướt sau cơn mưa lớn diễn ra ở những phút cuối của hiệp thi đấu đầu tiên.

Phút 52, Đội chủ nhà Viettel FC có được bàn thắng san bằng cách biệt khi cầu thủ Caique có tình huống dứt điểm dứt khoát khiến thủ thành Thanh Diệp bên phía Thanh Hóa FC không thể cản phá.

... dù cho chất lượng của trận đấu bị ảnh hưởng ít nhiều vì mưa lớn.

Phải nhận bàn thua nhưng các cầu thủ Thanh Hóa FC không đánh mất thế trận. Phút 65, Văn Thắng tung ra cú dứt điểm cực căng đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh sau đường tạt bóng của Xuân Thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Thanh Hóa FC.

Trong những phút còn lại, đội chủ nhà Viettel vùng lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của đội bóng áo đỏ không giúp họ giữ được dù chỉ 1 điểm ngay trên sân nhà.

Tài năng và sự mát tay của HLV Nguyễn Thành Công

Sau những trận đấu bết bát trong giai đoạn đầu mùa giải, Thanh Hóa FC chia tay với HLV Fabio Lopez và đón chào tân HLV mới Nguyễn Thành Công.

Sự có mặt của HLV Nguyễn Thành Công được ban lãnh đạo Thanh Hóa FC kỳ vọng sẽ giúp đội nhà vượt qua khó khăn. Thế nhưng, NHM đội bóng xứ Thanh lại tỏ ra khá hoài nghi về tài năng của HLV còn khá xa lạ.

Sự hoài nghi của NHM Thanh Hóa nhanh chóng được thay thế bằng niềm vui tột độ khi đội nhà có được thắng lợi đầu tiên. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, Thanh Hóa FC đã có một trận đấu hay trước Nam Định FC và đánh bại đội bóng này với tỷ số 1-0 ở vòng 5 V.League 2020.

HLV Nguyễn Thành Công cho thấy tài năng của mình khi dẫn dắt các học trò có được 2 thắng lợi liên tiếp tại V.League 2020.

Thắng lợi ở trận đấu trước là động lực nhưng cũng là áp lực đối với tân HLV Thanh Hóa FC là ông Nguyễn Thành Công.

Sự kỳ vọng của NHM xứ Thanh nhanh chóng được thầy trò HLV Nguyễn Thành Công chuyển hóa thành động lực để có một trận đấu hay trước Viettel FC.

Ở trận đấu này, HLV Thành Công đã chủ động chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự và chờ đợi những tình huống phản công bởi Viettel FC là đội bóng mạnh hơn.

Sự gắn kết cùng khả năng bọc lót kín kẽ được các cầu thủ Thanh Hóa thực hiện rất tốt. Gần như trong suốt trận, những tình huống tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà đều bị hàng thủ Thanh Hóa FC hóa giải.

Trước sự áp sát của đội khách, các cầu thủ Viettel gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Chưa dừng lại ở đó, khả năng phối hợp, chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng các cầu thủ Thanh Hóa tận dụng một cách tối đa. Đây là điều chúng ta không được thấy thường xuyên dưới thời HLV Diego Lopez.

Chiến thắng trước đội bóng mạnh như Viettel giúp đội bóng xứ Thanh thoát khỏi khu vực nguy hiểm, vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH. Ngoài ra, sau trận đấu này, chúng ta có thể thấy được tài năng cũng như sự mát tay của HLV Thành Công.

Tân HLV của Thanh Hóa FC cho thấy ông thực sự hiểu và nắm rõ từng điểm mạnh, yếu của các học trò để đưa ra một chiến thuật hợp lý. Việc giúp Thanh Hóa FC có được thắng lợi thứ 2 liên tiếp tại V.League 2020 càng khẳng định năng lực của nhà cầm quân trẻ tuổi này. Ông đã giúp các cầu thủ Thanh Hóa thi đấu gắn kết hơn, nguy hiểm hơn và bước đầu gặt hái được thành công.

Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn rất dài, công việc của HLV Nguyễn Thành Công và các cộng sự cũng còn không ít. Vì thế HLV Thành Công và các học trò cần nỗ lực hơn nữa, không được phép chủ quan nếu muốn có được thêm nhiều kết quả có lợi ở những vòng đấu tiếp theo.

Ở những trận đấu còn lại diễn ra ngày 23\06: Vào lúc 17h00, trên sân Vinh, các cầu thủ TP. Hồ Chí Minh đã giành thắng lợi đậm đà với tỷ số 3-1 trước đội chủ nhà SLNA. Những người lập công cho đội khác lần lượt là Phạm Văn Thành, Nguyễn Công Phượng và Balde. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà SLNA được ghi do công của Gustavo ở phút 89. Ở trận đấu diễn ra sau đó 30 phút, vào lúc 18h00 trên sân Thiên Trường, Hải Phòng FC đã có được thắng lợi nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 trước đội chủ nhà Nam Định FC .”

Đ.L