Thị trường BĐS 6 tháng đầu năm: Phục hồi và phân hóa rõ nét

Thứ 3, 02/07/2024 | 07:54
0
Hai quý đầu năm 2024, thị trường có nhiều điểm sáng khi nguồn cung, thanh khoản và giá bán đồng loạt tăng, nhưng chủ yếu là phân khúc căn hộ cao cấp. Song song với đó, thị trường có sự phân hóa rõ nét. Lý do vì đâu?.

Khách hàng có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm căn hộ cao cấp với giá trị thực từ những nhà phát triển uy tín.

2 Quý đầu năm: Thanh khoản sôi động

Báo cáo quý I của Hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng cho thấy, làn sóng phục hồi đang ngày càng lan rộng, nhất là ở phân khúc nhà ở. Nguồn cung mới của phân khúc này tập trung chủ yếu ở cuối quý 1, khi các chủ đầu tư bắt đầu kích hoạt triển khai hàng loạt dự án, các hoạt động khởi công, sự kiện kick-off, "làm mới hàng cũ" diễn ra rầm rộ với quy mô ngày càng lớn.

Còn theo Savills, thị trường Hà Nội có nhiều điểm sáng hơn khi riêng quý đầu năm, nguồn cung sơ cấp đạt gần 13.000 căn, tăng gần 10% so với quý trước. Trong đó, lượng giao dịch đạt tới 5.308 căn, tăng 74% theo quý và 99% so với cùng kỳ. Thị trường nhà ở thứ cấp tại Hà Nội cũng duy trì sức hút do giá nhà sơ cấp tăng cao, nguồn cung sơ cấp giảm và sản phẩm này đã hoàn thiện với đầy đủ pháp lý.

Sau 6 tháng đầu năm 2024, anh Nguyễn Tuấn Minh - đại diện một đơn vị chuyên phân phối căn hộ ở Hà Nội thấy rõ những tính hiệu phục hồi tích cực của thị trường. Hàng loạt dự án được khởi động, giới thiệu ra thị trường thúc đẩy nguồn cung, đặc biệt đa số đều có tốc độ thanh khoản và giá bán tăng nhanh. Các đơn vị phân phối sau thời gian dài nghỉ đông cũng hoạt động tấp nập trở lại, đông đảo nhân viên kinh doanh quay lại thị trường. 

Khách hàng nghe tư vấn dự án Lumiere Evergreen của Masterise Homes tại sự kiện trải nghiệm căn hộ mẫu.

Sang Quý II/2024, hoạt động mở bán vẫn diễn ra sôi động trên cả nước khi thị trường tiếp tục ghi nhận các dấu hiệu cải thiện tích cực hơn. Các chủ đầu tư khẩn trương triển khai công bố, mở bán các dự án đã đủ điều kiện pháp lý; các đơn vị môi giới tích cực tuyển quân, tăng cường hợp tác, mở rộng địa bàn, loại hình, phân khúc sản phẩm… 

Phục hồi tích cực nhưng phân hóa rõ nét

Có thể thấy, Hà Nội là thị trường dẫn đầu cả về nguồn cung và “nhiệt" thanh khoản trong nửa đầu năm, song một điều dễ nhận thấy là sự phục hồi chưa đồng đều và có sự phân hoá khá rõ. Trong khi đất nền, biệt thự, nhà phố vẫn yếu, phân khúc căn hộ trở thành điểm nóng, với tỷ lệ khách hàng giao dịch ngay sau khi tìm hiểu tăng lên đáng kể so với năm 2023 do tâm lý "sợ tăng giá" và "sợ bị giảm ưu đãi".

Tuy nhiên, đại diện một số đơn vị môi giới cho rằng, sau đợt "đóng băng" giai đoạn 2022 - 2023, nhà đầu tư đã trở nên thận trọng hơn khi lựa chọn các bất động sản để xuống tiền. Thị trường có sự phân hoá theo hai hướng. Một nhóm có xu hướng săn hàng ngộp khi một số người đang gặp gánh nặng tài chính sẵn sàng giảm giá để thoát hàng. Tuy nhiên, xu hướng cắt lỗ đã chấm dứt. Do đó, hướng chủ đạo hiện nay là những khách hàng tìm kiếm các sản phẩm căn hộ cao cấp sở hữu nhiều giá trị thực từ những nhà phát triển uy tín, nhằm chớp thời cơ để sở hữu nhà với giá “hời”. Điều này cũng lý giải vì sao thời gian qua, nhiều dự án cao cấp ở khu vực phía Tây Hà Nội thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm và booking. Thậm chí có nhiều dự án “cháy” bảng hàng chỉ sau thời gian ngắn được giới thiệu ra thị trường. 

Phân khúc căn hộ cao cấp được lòng nhiều khách hàng bởi phong cách sống thời thượng, nâng tầm chuẩn mực sống. Trong ảnh là phối cảnh tòa The Atmos -  LUMIÈRE Evergreen.

Sàng lọc với các sản phẩm bất động sản cao cấp giá trị thực 

Từ cuối năm ngoái đến nửa đầu năm nay, thị trường khu vực phía Tây Hà Nội có nhiều dấu ấn nổi bật. Các tòa căn hộ mới tại dự án LUMIÈRE Evergreen liên tiếp được tung ra thị trường, đều tạo nên sức hút lớn, dẫn đầu về lượng khách hàng quan tâm. 

Theo giới chuyên gia đánh giá, có cơ sở để lý giải hiện tượng này. Xét về yếu tố thị trường, trong bối cảnh quỹ đất đẹp ngày càng khan hiếm và nguồn cung nhỏ giọt, dự án LUMIÈRE Evergreen tại trung tâm Smart City mang đến luồng gió mới, khiến bất động sản Tây Hà Nội vốn hút khách lại tăng thêm sức nóng. 

Toà The Atmos tại dự án LUMIÈRE Evergreen vừa tiếp tục tạo nên những dấu ấn về thanh khoản cho thị trường phía Tây Hà Nội. 

Bên cạnh đó, bản thân dự án cũng sở hữu nhiều lợi thế khác biệt, đủ sức tạo sức hút trên thị trường. LUMIÈRE Evergreen nằm ở trung tâm đại đô thị Smart City, kế cận bộ ba công viên liên hoàn và hồ lớn trung tâm. Lợi thế vị trí không chỉ giúp cư dân tận hưởng trọn vẹn không gian xanh mát từ hồ điều hòa 10ha mà còn dễ dàng kết nối với các tiện ích nội khu hiện đại đã đi vào hoạt động như bệnh viện, trung tâm thương mại…Từ dự án, cư dân còn nhanh chóng di chuyển tới các tuyến đường huyết mạch như Lê Trọng Trấn, Đại lô Thăng Long…

Điểm khác biệt của toà LUMIÈRE Evergreen còn đến từ tầm nhìn tuyệt đẹp và phong cách sống chuẩn thượng lưu. Cư dân sẽ thừa hưởng toàn bộ tiện ích của dự án và đại đô thị Smart City. Các toà nhà được bao phủ những mảng không gian xanh hài hòa, tạo cảm giác trong lành, thư thái. Bộ sưu tập 60 tiện ích nội và ngoại khu như vườn lọc không khí, hồ vọng nguyệt, phòng gym tiêu chuẩn quốc tế và bể bơi bốn mùa cho người lớn và trẻ em với tầm nhìn panorama đặc quyền… mang lại một cuộc sống tận hưởng đích thực cho cư dân. 

LUMIÈRE Evergreen sở hữu bộ sưu tập 60 tiện ích đa dạng.

Thiết kế căn hộ cũng là điểm khiến dự án thanh khoản nhanh chóng. Các tòa căn hộ có mật độ căn hộ và số lượng thang máy hợp lý, chỉ từ 18 căn/mặt sàn cùng 9 thang máy. Các căn hộ được thiết kế mở thoáng đãng nhờ hệ kính Low-E vòng cung tràn viền, tận dụng lợi thế tầm nhìn không góc khuất, hướng trực diện bộ ba công viên liên hoàn và hồ trung tâm, mang đến phong cách sống phóng khoáng. Chủ đầu tư cũng chọn lựa vật liệu và thiết bị cao cấp từ các thương  hiệu nổi tiếng,, mang đến một phong cách sống nâng tầm vị thế cho những chủ nhân tại đây.

Hội tụ những lợi thế về vị trí, tầm nhìn và hệ tiện ích đa dạng, tiêu chuẩn quốc tế, LUMIÈRE Evergreen không chỉ mang đến một lựa chọn đáng giá cho những khách hàng đang tìm kiếm một không gian sống sở hữu những giá trị chất lượng, có chiều sâu, mà còn là cơ hội đầu tư an tâm, bền vững.   

Masterise Homes đang triển khai chính sách bán hàng hấp dẫn, với quà tặng Chuyến du lịch quốc tế lên đến 60 triệu đồng cho khách hàng mua căn hộ tại tòa ATMOS, dự án LUMIÈRE Evergreen - trung tâm Smart City. Theo đó, khách hàng vay vốn chỉ cần thanh toán từ 20% giá trị căn hộ, 80% còn lại được hỗ trợ vay ngân hàng, hưởng lãi suất 0% đến 31/10/2026, vay 50% được hưởng lãi suất 0% đến 31/12/2026(*). Với phương thức thanh toán sớm, khách hàng được ưu đãi lên tới 15%; thanh toán tiến độ giãn chỉ từ 10% mỗi Quý (*).

Địa chỉ dự án: Trung tâm đại đô thị Smart City, Tây Mỗ, Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Địa chỉ nhà mẫu dự án: Vườn Nhật - Cầu Cốc, Đại đô thị Smart City, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: (028) 39 159 159 (ext 799)

Cùng chuyên mục

Báo Mỹ: Hàng chục nghị sĩ đảng Dân chủ cân nhắc ký đơn kêu gọi ông Biden dừng tranh cử

Thứ 5, 04/07/2024 | 10:22
Hàng chục nghị sĩ đảng Dân chủ ở Hạ viện có thể ký đơn kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden ngừng tranh cử, một quan chức đảng Dân chủ cho biết, nêu lý do lo ngại khả năng đảng Dân chủ không đạt kì vọng để giành lại Hạ viện.

Bảng giá Suzuki Raider tháng 7/2024: Tăng nhẹ sau thời gian "chạm đáy"

Thứ 5, 04/07/2024 | 09:53
Cùng với Yamaha Exciter và Honda Winner thì Raider là mẫu côn tay phổ thông cũng được khá ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Và theo xu hướng giảm giá chung của thị trường thì giá xe máy Suzuki Raider cũng liên tiếp ở dưới mức giá bán đề xuất của hãng

Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường “0 tuổi” và cái kết như mơ

Thứ 5, 04/07/2024 | 09:13
Trúng tuyển vào 15 trường đại học của Mỹ, trong đó có những trường thuộc top 50 thế giới với các suất học bổng lên tới hàng trăm nghìn USD, thậm chí đã “đặt cọc” một trường, nhưng ở “phút 89”, Dương Bảo Tiên lại quyết định đầu quân cho Đại học VinUni. Sau 4 năm, thực tế đã chứng minh quyết định đó của Bảo Tiên là hoàn toàn đúng đắn.

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên có mặt tại Việt Nam, giá bán từ 4,9 tỷ đồng

Thứ 5, 04/07/2024 | 08:52
Biến thể mạnh nhất trong phân khúc C-Class đã có mặt tại Việt Nam và đi kèm số lượng hạn chế.

"Thiếu gia Maybach" TQ đạt thành tích cao trong kỳ thi đại học

Thứ 5, 04/07/2024 | 07:51
Từng bị chế giễu là "con nhà giàu hư hỏng", rich kid này gây sốc khi đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học ở Trung Quốc vừa qua.