Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công khu công nghiệp VSIP 3 tại tỉnh Bình Dương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công khu công nghiệp VSIP 3 tại tỉnh Bình Dương

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 7, 19/03/2022 | 17:15
0
Ngày 19/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã dự lễ khởi công Khu công nghiệp (KCN) VSIP 3 tại tỉnh Bình Dương.

Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore 3 (VSIP 3) được thiết kế với tầm nhìn của một KCN thông minh, tích hợp công nghệ thông minh trong các hoạt động tại KCN từ sử dụng năng lượng, nước, chất thải đến quản lý giao thông, an ninh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng KCN VSIP 3 sẽ mang đến giá trị đích thực cho cư dân sinh sống, giữ vai trò hạt nhân, thúc đẩy phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ của địa phương…

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Minh cho biết, với sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, cùng sự quyết tâm của tỉnh Bình Dương và Sembcorp Development, KCN VSIP 3 đã được hình thành với diện tích 1.000 ha, tổng vốn đầu tư 6.407 tỷ đồng.

Tiêu điểm - Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công khu công nghiệp VSIP 3 tại tỉnh Bình Dương

Khu công nghiệp VSIP 3 sẽ hướng đến việc phát triển KCN xanh, an toàn.

Bình Dương hoàn toàn tin tưởng rằng KCN VSIP 3 sẽ sớm được khánh thành và đi vào hoạt động theo đúng tiến độ đề ra; hình thành môi trường thuận lợi phục vụ các nhà đầu tư tại tỉnh Bình Dương nói riêng và khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung; đóng góp tích cực vào sự hội nhập, phát triển toàn diện và bền vững của Việt Nam trong tương lai.

Tiêu điểm - Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công khu công nghiệp VSIP 3 tại tỉnh Bình Dương (Hình 2).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

"Để KCN VSIP 3 của chúng ta thành công trên thực tế, tôi đề nghị lãnh đạo các ngành, các cấp của tỉnh Bình Dương và nhân dân trong khu vực dự án phối hợp tốt với chủ đầu tư để bảo đảm thực hiện dự án đúng pháp luật, đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả, bảo vệ tốt môi trường và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân địa phương”, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo.

Tiêu điểm - Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công khu công nghiệp VSIP 3 tại tỉnh Bình Dương (Hình 3).

Thủ tướng dự lễ khởi công xây dựng KCN VSIP 3.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dự lễ khánh thành, động thổ các dự án nhà ở xã hội Becamex trên địa bàn phường Định Hoà, Tp.Thủ Dầu Một.

Tại đây, Thủ tướng đánh giá cao việc lãnh đạo UBND tỉnh cùng nhiều đơn vị đã xây dựng và phát triển nhà ở xã hội để cho người dân, công nhân có thể an cư lập nghiệp.

“Dù đã đạt được các thành quả rất tích cực về phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với phát triển nhà ở xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, nhưng so với nhu cầu nhà ở xã hội thì vẫn chưa đáp ứng đủ cho gần 1,6 triệu lao động.

Bình Dương cần đẩy mạnh các chương trình nhà ở xã hội mới phù hợp với Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Tiêu điểm - Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công khu công nghiệp VSIP 3 tại tỉnh Bình Dương (Hình 4).

Thủ tướng Phạm Minh Chính ân cần, thăm hỏi những người dân đang sinh sống tại khu nhà ở xã hội Định Hoà.

“Bình Dương thực hiện tốt Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bám sát các nhu cầu về nơi ăn chốn ở của người lao động, hỗ trợ, khuyến khích, kêu gọi sự tham gia mạnh mẽ hơn của cộng đồng doanh nghiệp, giải quyết khó khăn vướng mắc để các doanh nghiệp cùng tham gia phát triển nhà ở xã hội. Đơn giản hóa thủ tục pháp lý, đẩy nhanh các bước thực hiện, hỗ trợ vay vốn lâu dài (25-30 năm) đi theo đó là các ưu đãi về lãi suất cho người lao động mua được nhà ở xã hội. Tất cả vì mục tiêu chung là mang lại sự yên tâm An cư – Lạc nghiệp cho người lao động”, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu.

 

 

Hết thời gian khắc phục sai phạm, dự án của Cường “đô la” giờ ra sao?

Thứ 6, 18/03/2022 | 14:00
Dự án của Công ty Cường “đô la” quản lý liên tục sai phạm trong quá trình xây dựng, đến nay công trình này vẫn tồn tại và không khắc phục hậu quả đã gây ra.

Bình Dương tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 xuyên đêm

Thứ 4, 16/03/2022 | 18:25
Lực lượng y tế trên địa bàn tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 xuyên đêm để kịp phủ 100% người dân được tiêm mũi 3.

Cận cảnh khu “đất vàng” khiến cựu Bí thư tỉnh Bình Dương bị truy tố

Thứ 4, 16/03/2022 | 10:15
Nhiều lãnh đạo của tỉnh Bình Dương bị truy tố vì liên quan đến khu “đất vàng” và làm thất thoát hàng trăm tỷ đồng của Nhà nước.
Cùng tác giả

Nguồn cung condotel sụt giảm, thị trường sẽ chậm phục hồi

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:31
Phân khúc condotel đang sụt giảm mạnh về nguồn cung và vướng pháp lý. Các chuyên gia nhận định, thị trường này sẽ khó phục hồi nhanh.

Mua dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, “may ít rủi nhiều”

Thứ 5, 16/05/2024 | 18:58
Việc dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, nhưng các chủ đầu tư đã huy động vốn qua hình thức đặt cọc giữ chỗ, phiếu thu có thể khiến khách hàng gặp rủi ro.

Vé máy bay “hạ nhiệt”, hàng không tung vé 0 đồng

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:27
Sau đợt cao điểm lễ, giá vé máy bay ở nhiều chặng ghi nhận đã giảm và một số hãng đưa ra các chương trình nhằm kích cầu người mua đi du lịch dịp hè.

Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi?

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:00
Theo HoREA, giai đoạn khó khăn nhất đã đi qua và nếu có thêm nhiều “đòn bẩy”, thị trường bất động sản sẽ bình thường trở lại trong năm 2025.

Bình Dương: Thủ đoạn tinh vi của kẻ lập nhiều công ty “ma” để mua bán hoá đơn

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:50
Thuỷ đã sử dụng nhiều căn cước mua từ mạng xã hội, sau đó lập khống nhiều công ty để mua bán hoá đơn “ma”.
Cùng chuyên mục

Khánh thành tượng đài Bác Hồ tại Tp.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:31
Ngày 19/5, tại Tp.Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang long trọng tổ chức lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ và quảng trường Hồ Chí Minh.

Chiêm ngưỡng hàng cây xà cừ cổ thụ trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:31
Trải qua hơn nửa thế kỷ, vượt qua thử thách thời gian, hàng cây quê hương Bác vẫn sừng sững vươn xanh, trở thành biểu tượng đẹp, cuốn hút du khách thập phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:34
Thủ tướng cho biết, cá nhân ông cùng gia đình đăng ký hiến mô, tạng để góp phần tạo phong trào, xu thế đăng ký hiến tạng trên cả nước.

Triệu tấm lòng về với quê Bác nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:31
Tháng 5, kỷ niệm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2024) triệu bước chân từ mọi miền Tổ quốc đã về với quê hương Bác, nơi 134 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh cất tiếng khóc chào đời.

Quốc hội sẽ bắt đầu bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội vào ngày mai

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:22
Tại Kỳ họp thứ 7 khai mạc vào ngày mai (20/5), Quốc hội sẽ bắt đầu quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước theo thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng: Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:33
Hiện nhiều tỉnh, thành phố lớn tập trung nhiều KCN như Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Long An có tỉ lệ thực hiện nhà ở xã hội thấp so với mục tiêu của Đề án.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:21
Chủ tịch Hồ Chí Minh là con người có tầm vóc phổ quát, nhà cách mạng vĩ đại đấu tranh không biết mệt mỏi vì sự nghiệp tốt đẹp nhất của Việt Nam và nhân loại, một con người rất đỗi lớn lao nhưng cũng rất đỗi khiêm nhường.

Chiêm ngưỡng hàng cây xà cừ cổ thụ trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:31
Trải qua hơn nửa thế kỷ, vượt qua thử thách thời gian, hàng cây quê hương Bác vẫn sừng sững vươn xanh, trở thành biểu tượng đẹp, cuốn hút du khách thập phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:34
Thủ tướng cho biết, cá nhân ông cùng gia đình đăng ký hiến mô, tạng để góp phần tạo phong trào, xu thế đăng ký hiến tạng trên cả nước.