Tiết lộ của Kiatisak về việc các CLB Thái Lan

Tiết lộ của Kiatisak về việc các CLB Thái Lan "săn lùng" Tuấn Anh

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 25/11/2020 | 14:00
0
Theo lời tân HLV HAGL Kiatisak, Tuấn Anh có cơ hội lớn để sang Thai League thi đấu. Nhiều người cho rằng xuất ngoại không phải là bước đi khôn ngoan của tiền vệ này

Như chúng ta đã biết, cựu danh thủ cũng là cựu huyền thoại của đội bóng Phố núi, Kiatisak là người được Bầu Đức lựa chọn để chèo lái con thuyền HAGL từ mùa giải tới. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, "Zico Thái" chỉ có thể gặp mặt các học trò. Cụ thể, danh thủ người Thái Lan sẽ có mặt tại Cần Thơ vào ngày 17/12 và thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định phòng chống Covid-19.

Dù chưa thể sang Việt Nam trong thời điểm này nhưng tân HLV của HAGL cũng đã có màn ra mắt đội bóng mới và chia sẻ một số thông tin thú vị bằng hình thức trực tuyến tối qua 22/11. Xuyên suốt buổi ra mắt, vị chiến lược gia 47 tuổi này luôn khẳng định rằng ông yêu đất nước và con người Việt Nam. Ông coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình và hứa sẽ giúp HAGL gặt hái được những thành công trong tương lai.

Tuy nhiên, NHM bóng đá Việt Nam nói chung và NHM đội bóng HAGL nói riêng hẳn rất quan tâm đến một vấn đề được HLV Kiatisak đề cập. Đó chính là việc tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh được rất nhiều CLB hiện đang thi đấu ở Thai League để ý và mong muốn có sự phục vụ của tiền vệ này. "Tuấn Anh có nhiều CLB Thái Lan muốn từ hai, ba năm rồi", "Zico Thái" cho biết.

Thể thao - Tiết lộ của Kiatisak về việc các CLB Thái Lan 'săn lùng' Tuấn Anh

Tân HLV HAGL cho biết nhiều đội bóng Thái Lan muốn chiêu mộ tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh.

Lời chia sẻ này của tân HLV HAGL thêm một lần nữa khẳng định, Bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại đã và đang sở hữu một lứa cầu thủ "vàng" và bắt đầu bước vào độ chín của sự nghiệp. Tài năng của họ đã được kiểm chứng suốt một thời gian dài cùng những danh hiệu mà họ cùng ĐTQG Việt Nam gặt hái được trong hơn 2 năm đã qua.

Trong số những tài năng mà bóng đá nước nhà đã sản sinh trong những năm qua, ngoài những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn... thì Tuấn Anh là gương mặt nổi bật nhất nhưng hành trình của anh với môn thể thao vua này cũng truân chuyên nhất.

Kể từ khi bước chân vào con đường bóng đá chuyên nghiệp, Tuấn Anh liên tục phải đối mặt với hàng loạt chấn thương nặng, dai dẳng. Tưởng chừng những chấn thương ấy sẽ cướp đi sự nghiệp của tiền vệ này. Tuy nhiên, với ý chí cao độ cùng những cố gắng không mệt mỏi, tiền vệ này đã chiến thắng được "số phận" để bay cao cùng ĐTQG Việt Nam cũng như HAGL suốt thời gian qua.

Thể thao - Tiết lộ của Kiatisak về việc các CLB Thái Lan 'săn lùng' Tuấn Anh (Hình 2).

Ở thời điểm hiện tại, nếu cơ cơ hội, Tuấn Anh cũng chưa nên xuất ngoại.

Tuấn Anh được nhiều đội bóng nước ngoài để ý là điều dễ hiểu bởi anh luôn được xem là mẫu tiền vệ hiếm không chỉ của bóng đá Việt Nam mà của cả bóng đá Đông Nam Á. Tuy tiền vệ gốc Thái Bình là tiền vệ tổ chức nhưng anh có khả năng tham gia phòng ngự tốt.  Thêm nữa, lối chơi của Tuấn Anh thông minh, đơn giản, khéo léo, khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp tốt. Nhãn quan chiến thuật nhạy bén, thể hình cũng ổn là điểm mạnh mà không phải tiền vệ nào cũng có được như Tuấn Anh.

Vì thế, nhiều đội bóng hiện đang thi đấu ở những giải đấu hàng đầu khu vực hay châu Á muốn sở hữu Tuấn Anh là điều có thể hiểu được. Vậy nhưng, ở thời điểm này, nếu có cơ hội ra nước ngoài thi đấu, thiết nghĩ, anh chưa nên xuất ngoại.

Bởi lẽ, dù đã bình phục nhưng với những chấn thương dai dẳng liên tục gặp phải trong những năm qua, anh hoàn toàn có thể sẽ tái phát chấn thương nếu phải thi đấu ở môi trường bóng đá khắc nghiệt hơn. Dù rằng, Tuấn Anh đã trở lại và có những trận đấu rất hay trong màu áo ĐTQG tại Vòng loại World Cup 2022 nhưng anh vẫn cần thêm nhiều thời gian để thích nghi và làm quen lại với cường độ vận động mạnh để tránh những chấn thương không cần thiết.

Vậy nên, trong tương lai, nếu còn cơ hội, Tuấn Anh hoàn toàn có thực hiện ước mơ của mình. Còn bây giờ, anh cần được thi đấu nhiều hơn, giữ được phong độ và cảm giác bóng để phục vụ cho đội bóng chủ quản cũng như ĐTQG trước khi thực hiện mục tiêu xuất ngoại của mình.

Tổng thư ký VFF: "Số tiền bán vé trận ĐTQG và U22 sẽ phục vụ từ thiện"

Thứ 7, 21/11/2020 | 17:00
Cả hai trận đấu giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và U22 đều sẽ được bán vé. Số tiền thu được ở hai trận đấu này sẽ phục vụ vào công tác từ thiện

Công Phượng có chiến đấu hết mình cũng khó đưa HAGL "lên đỉnh"

Thứ 7, 21/11/2020 | 14:00
Dù Công Phượng trở về và thi đấu rực sáng đi chăng nữa nhưng nếu chỉ dựa vào sự nỗ lực của một mình anh, sẽ rất khó để HAGL có thể bứt phá và "lên đỉnh" V.League

Người từng chê bai bóng đá Việt Nam liệu có giúp HAGL "hồi sinh"?

Thứ 6, 20/11/2020 | 09:31
Sau những mùa giải không thực sự thành công, nhiều khả năng HAGL sẽ đưa về sân Pleiku vừa mới lại vừa cũ để dẫn dắt đội bóng này trong thời gian sắp tới
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.