Tin nóng thế giới ngày mới 7/10: Tai nạn xe chở nhiên liệu ở Congo khiến 50 người thiệt mạng

Tin nóng thế giới ngày mới 7/10: Tai nạn xe chở nhiên liệu ở Congo khiến 50 người thiệt mạng

Chủ nhật, 07/10/2018 | 08:02
0
Tai nạn xe chở nhiên liệu ở Congo khiến 50 người thiệt mạng; Chính phủ Mỹ sẽ cung cấp thêm cho Israel máy bay chiến đấu F-35… là những tin đáng chú ý đầu ngày.

Chính phủ Mỹ sẽ cung cấp thêm cho Israel máy bay chiến đấu F-35. Theo RT, Mỹ được cho là sẽ cung cấp thêm cho Israel các máy bay chiến đấu F-35 sau khi Nga cung cấp cho Syria các hệ thống tên lửa phòng không S-300.

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 7/10: Tai nạn xe chở nhiên liệu ở Congo khiến 50 người thiệt mạng

Máy bay F-35 của Mỹ do tập đoàn Lockheed Martin sản xuất trong một chuyến bay thử nghiệm tại Fort Worth, bang Texas.

Trang mạng tình báo quân sự DEBKAfile có liên hệ với các cơ quan an ninh Israel đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định hỗ trợ Israel sau những cuộc tham vấn ở "các cấp độ quân sự và chính quyền cao nhất”. Tuy nhiên, con số chính xác những máy bay Mỹ cung cấp cho Israel vẫn chưa được tiết lộ.

Hai nhóm nổi dậy rút vũ khí hạng nặng khỏi khu phi quân sự ở Idlib. Sáng 6/10, hai nhóm nổi dậy vũ trang ở Syria đã bắt đầu rút các vũ khí hạng nặng khỏi khu phi quân sự được Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí thiết lập ở tỉnh Idlib, Tây Bắc nước này.

Theo ông Rami Abdurrahman thuộc tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), các nhóm Quân đội Idlib tự do và Failaq al-Sham thuộc liên minh Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) đã bắt đầu rút các xe pháo khỏi những khu vực gần thị trấn Maaret al-Numan.

Một chỉ huy nổi dậy cho hay, tiến trình rút vũ khí hạng nặng đã bắt đầu diễn ra vào sáng 6/10 và sẽ tiếp tục trong một số ngày tới.

Chủ tịch Interpol "bị bắt ngay khi xuống sân bay Trung Quốc". Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ngày 6/10 tuyên bố đã yêu cầu giới chức Trung Quốc cung cấp thông tin liên quan tới Chủ tịch tổ chức này, ông Mạnh Hoành Vĩ, người dường như đã mất tích trong chuyến thăm quê nhà Trung Quốc.

Chủ tịch tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế biến mất đột ngột khi trở về quê hương Trung Quốc trong lúc xuất hiện nhiều đồn đoán quanh vụ việc, trong đó có cả giả thuyết ông bị bắt để điều tra tham nhũng.

Vợ của ông, người đang ở Pháp – nơi Interpol đặt trụ sở, báo tin chồng mình mất tích vào tối 4/10 sau khi không liên lạc được với ông. Vợ của ông cũng cho biết thêm rằng bà bị đe dọa thông qua điện thoại và mạng xã hội. Hiện tại, bà đang được cảnh sát bảo vệ.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Triều Tiên. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm nay có chuyến thăm Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Trong chuyến thăm này, ông Pompeo dự kiến có cuộc gặp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để thảo luận các bước đi nhằm thúc  đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên, cũng như chi tiết cho Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 trong năm nay giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Chuyến thăm của ông Pompeo đến Triều Tiên sau cuộc gặp với các quan chức Nhật Bản, với khẳng định sẽ hợp tác với Nhật Bản trong các cuộc đối thoại về tiến trình phi hạt nhân hóa tại Triều Tiên. Ngoại trưởng Mỹ cũng cam kết đưa vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc trong chiến tranh khi tới thăm Bình Nhưỡng.

Tai nạn xe bồn chở nhiên liệu ở CHDC Congo, 50 người chết. Khoảng 50 người thiệt mạng và 100 người bị bỏng nặng sau khi một xe bồn chở nhiên liệu đụng phải xe hơi trên đường cao tốc ở phía Tây CHDC Congo hôm 6/10.

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 7/10: Tai nạn xe chở nhiên liệu ở Congo khiến 50 người thiệt mạng (Hình 2).

Một xe bồn bị lật và cháy ở CHDC Congo

Vụ tai nạn xảy ra tại làng Mbuta, cách Thủ đô Kinshasa khoảng 120 km, tạo ra đám cháy lan nhanh tới những ngôi nhà gần đó.

“Chúng tôi xác định khoảng 50 người thiệt mạng và 100 người bị bỏng nặng”, ông Atou Matubuana Nkuluki, quyền Tỉnh trưởng tỉnh trung Kongo cho hay.

Đào Vũ (Tổng hợp)

 

 

Chạy đua tìm kiếm nạn nhân của động đất, sóng thần tại Indonesia

Chủ nhật, 30/09/2018 | 19:46
Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, chiều 30/9, người phát ngôn cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) Sutopo Purwo Nugroho cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân trong vụ động đất kèm sóng thần tại tỉnh Trung Sulawesi đang tập trung nỗ lực tìm kiếm tại các tòa nhà, khách sạn bị sập trong thảm họa thiên tai này.

Làm rõ nguyên nhân tai nạn khiến người đi xe mô tô tử vong

Thứ 5, 06/09/2018 | 15:19
Sau khi tai nạn, ông S. được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.