Tình hình mới nhất của Việt kiều Canadabị tạt axit, cắt gân chân ở Quảng Ngãi

Tình hình mới nhất của Việt kiều Canadabị tạt axit, cắt gân chân ở Quảng Ngãi

Chủ nhật, 14/04/2019 | 11:31
1
Đã 2 tháng kể từ ngày xảy ra vụ việc, anh Võ Duy Nghiêm vẫn đang tiếp tục phẫu thuật những vết bỏng do axit gây ra trên cơ thể nhưng đôi mắt vẫn chưa thể nhìn thấy hoàn toàn do axit ăn mòn giác mạc.

Trao đổi với Vietnamnet, thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, đã 2 tháng kể từ ngày xảy ra vụ việc 2 kẻ bịt mặt tạt axit, cắt gân chân Việt kiều Canada ở Quảng Ngãi, hiện công an huyện đã chuyển hồ sơ cho công an tỉnh tiếp tục điều tra.

Hồ sơ điều tra - Tình hình mới nhất của Việt kiều Canadabị tạt axit, cắt gân chân ở Quảng Ngãi

Thượng tá Võ Văn Náo cho hay: "Huyện đã chuyển hồ sơ cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh điều tra. Hiện công an tỉnh đang thụ lý, điều tra ra thủ phạm tạt axit".

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (SN 1993, bạn gái nạn nhân Võ Duy Nghiêm) thông tin, hiện sức khỏe của Võ Duy Nghiêm đã tạm thời dần hồi phục nhưng vẫn đang tiếp tục phẫu thuật những vết bỏng do axit gây ra trên cơ thể. Đặc biệt, đôi mắt vẫn chưa thể nhìn thấy hoàn toàn do axit ăn mòn giác mạc.

Hồ sơ điều tra - Tình hình mới nhất của Việt kiều Canadabị tạt axit, cắt gân chân ở Quảng Ngãi (Hình 2).

Anh Võ Duy Nghiêm được chuyên cơ chở từ Đà Nẵng đi Thái Lan điều trị.

Chị Trâm viết: "Đã là giữa tháng Tư rồi và tôi muốn chia sẻ một đoạn clip ngắn về Gemma (một nhà trị liệu tâm lý bằng âm nhạc đầy tài năng). Clip được quay lúc Gemma đang vừa chơi đàn vừa hát để giúp Tom (Võ Duy Nghiêm) bình tĩnh và thoải mái hơn sau khi vừa trải qua một trong rất nhiều ca phẫu thuật. Chúng tôi vẫn đang hàng ngày trông chờ và hy vọng những thông tin mới trong việc điều tra và xử lý vụ án, từ các cơ quan chức năng và các bên liên quan. Bất cứ một thông tin nào mới, được cung cấp kịp thời bởi những người có trách nhiệm luôn là động lực và niềm an ủi cho Tom và tôi. Chúng tôi luôn hy vọng công lý sẽ thực thi, thủ phạm gây ra những chuyện này sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và tòa án lương tâm của chính họ".

Báo Người Đưa Tin đưa tin trước đó, tối 9/2 (mùng 5 Tết), anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, quê quán xã Bình Đông, huyện Bình Sơn - định cư tại Canada) cùng bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm(26 tuổi, Quốc tịch Canada) đi ăn tối tại bãi biển Khe Hai, xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn) thì bất ngờ bị 2 đối tượng lạ mặt tạt axit vào người và dùng dao cắt gân chân.

Hồ sơ điều tra - Tình hình mới nhất của Việt kiều Canadabị tạt axit, cắt gân chân ở Quảng Ngãi (Hình 3).

Bước đầu ghi nhận, 2 nghi phạm chạy xe máy màu trắng, nói giọng Bắc, bịt kín khẩu trang tạt axit, dùng mã tấu.

Việc anh Võ Duy Hoàng (anh trai nạn nhân) rời Việt Nam sớm đã dấy lên nhiều nghi ngờ. Ông Võ Duy Linh (cha ruột nạn nhân) thông tin: "Hoàng về ăn Tết mùng 2, đến tối mùng 5 xảy ra sự việc. Đến mùng 7, Hoàng qua Canada. Trước khi đi, Hoàng ra Đà Nẵng chăm em trai 2 ngày, rồi gửi lại 2.000 USD cho chị gái đầu Võ Thị Hoanh (ngụ TP.Đà Nẵng) làm viện phí cho Ngh.. Nó cũng không kịp về tạm biệt gia đình".

Các bác sĩ nhận định anh Nghiêm bị bỏng 80% cơ thể, mắt bị axit ăn mòn giác mạc. Đến hiện tại, vùng mặt nạn nhân có dấu hiệu bị nặng thêm do axit ăn mòn vào cơ thể.

Thông tin trên báo Người Lao Động, người nhà nạn nhân cho biết, sau 4 ngày được chuyển sang Thái Lan điều trị, các bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị và theo dõi tình trạng bệnh của anh Nghiêm.

Theo đó, gia đình đang tập trung vào sức khỏe của anh Nghiêm và chị Trâm chứ hoàn toàn không quan tâm những vấn đề khác, nhất là các mâu thuẫn xảy ra trước đó có phát sinh hay không từ phía các thành viên trong gia đình.

Trước đó, nguồn tin từ công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị đã thu thập clip do camera an ninh ở một nhà dân xã Bình Thạnh (gần khu vực xảy ra vụ việc)

Công an tỉnh Quảng Ngãi cùng công an huyện Bình Sơn mở rộng điều tra, phân tích hình ảnh, thu thập chứng cứ ráo riết truy tìm thủ phạm.

Minh Anh (tổng hợp)

Nhận định của cơ quan công an vụ cặp đôi Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân

Thứ 3, 19/02/2019 | 11:52
Liên quan đến vụ cặp đôi Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân, phía cơ quan công an nhận định, nạn nhân có thể bị kẻ xấu theo dõi từ nhiều ngày trước đó…

Vụ Việt kiều bị tạt axit khi về quê ăn Tết: Ngạc nhiên trước sự vội vã của người con cả

Chủ nhật, 17/02/2019 | 10:56
"Đêm xảy ra sự việc, Hoàng ngồi cùng ô tô với tôi chạy tới hiện trường nơi thằng Nghiêm bị tạt axit. Sau đó, nó đưa em trai mình ra Đà Nẵng cấp cứu. Nó về lại Canada lúc nào tôi cũng không rõ và cũng không biết lý do vì sao", bố của nạn nhân kể lại.

Manh mối mới nhất vụ Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân: Hé lộ điều bất thường

Thứ 7, 16/02/2019 | 14:30
Thông tin với cảnh sát, nạn nhân cho hay, trước khi ra tay hung thủ gọi đúng tên, anh giật mình quay lại thì bị tạt axit trúng vùng mặt, chảy tràn xuống tay, chân gây bỏng nặng.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.