Tình trường

Tình trường "kinh điển" và tuổi thơ cơ cực của vị tỷ phú gốc Việt

Thứ 4, 27/05/2020 | 20:00
0
Ít người biết tỷ phú Hoàng Kiều từng nằm trong top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới. Cùng với đó, ngoài 2 người vợ chính thức, ông còn có khoảng 80 người tình và mối tình tốn giấy mực với "Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh.

Nhắc đến các tỷ phú Việt không thể không nhắc đến cái tên Hoàng Kiều, một đại gia không chỉ là tấm gương vượt khó mà còn gắn liền với những câu chuyện tình gây nhiều chú ý.

Tài chính - Ngân hàng - Tình trường 'kinh điển' và tuổi thơ cơ cực của vị tỷ phú gốc Việt

Tỷ phú Hoàng Kiều 

Ít người biết, từ năm 2017, ông đã nằm trong top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới theo công bố của tạp chí Forbes cùng với tài sản 3 tỷ USD. Và cũng ít người biết được rằng, trước khi trở thành tỷ phú như bây giờ, Hoàng Kiều đã trải qua quá khứ nghèo khó, đến miếng cơm còn không lo nổi. 

Tay trắng trở thành tỷ phú đôla

Hoàng Kiều sinh năm 1944 tại một ngôi làng ở Bích Khê, Quảng Trị. Ông xuất thân trong một gia đình truyền thống nho giáo. Năm 5 tuổi, Hoàng Kiều phải chuyển vào Sài Gòn sống cùng người chú Hoàng Thi Thơ, một nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam bấy giờ. "Cuộc sống khi ấy khó khăn lắm", ông nhớ lại.

Cũng nhờ chú mà Hoàng Kiều mới được học hành đầy đủ, đỗ đại học chuyên ngành khoa học.  

Tài chính - Ngân hàng - Tình trường 'kinh điển' và tuổi thơ cơ cực của vị tỷ phú gốc Việt (Hình 2).

Tỷ phú Hoàng Kiều thời trẻ

Sau khi sự kiện 30 tháng 4 năm 1975, ông đã rời Việt Nam qua sinh sống tại Mỹ. Ông mang quốc tịch Mỹ và thường trú ở thành phố Los Angeles, bang California.

Gia đình Hoàng Kiều khi ấy gần như không có gì trong tay. Ông còn có 5 đứa con và người vợ trẻ. Nhưng nhờ có vốn tiếng Anh tốt và các mối quan hệ, ông đã kiếm được một công việc trong phòng thí nghiệm của công ty Abbott với mức thù lao 1,25 USD/giờ vào đúng ngày sinh nhật. Hoàng Kiều bắt đầu làm việc 2 ngày sau đó, di chuyển bằng chiếc xe máy 50cc được hỗ trợ.

Đây là bệ phóng để ông vươn lên trong con đường sự nghiệp sau này của mình.

Ngay từ thời trẻ, Hoàng Kiều đã thể hiện là một người thông minh và nhạy bén. Sau vài năm làm tại Abbot, ông được thăng chức vì có thành tích xuất sắc. Chỉ với 6 tháng, Hoàng Kiều được lên vị trí giám sát, rồi lên quản lý, sau đó trở thành giám đốc phụ trách kiểm tra các mẫu huyết tương.

Đến cuối thập niên 80, Hoàng Kiều bắt đầu nghĩ đến các bước tiếp theo. Lời khuyên tốt nhất ông nhận được là: "Đừng bán kiến thức của mình với giá rẻ mạt".

Với đầu óc kinh doanh tài giỏi, Hoàng Kiều quyết định tự lập công ty - Rare Antibody Antigen Supply (RAAS) và bắt đầu mua các trung tâm khác. Đến năm 1985, ông đã có 11 trung tâm huyết tương trên khắp nước Mỹ. Vài năm sau nữa, Hoàng Kiều mở rộng ra toàn cầu, cuối cùng tiến sâu vào thị trường Trung Quốc.

"Khi đó, ai nghĩ đến Trung Quốc chứ? Chỉ có tôi mà thôi", ông nói.

Và ông đã chọn thời điểm rất chính xác. Năm 1987, viêm gan A bùng phát tại đây, khiến 300.000 người mắc bệnh. "Tôi đã nói với họ là tôi có thể giúp", ông nhớ lại.

Tài chính - Ngân hàng - Tình trường 'kinh điển' và tuổi thơ cơ cực của vị tỷ phú gốc Việt (Hình 3).

Vợ và con tỷ phú Hoàng Kiều

Khi đó, không công ty nước ngoài nào được phép sở hữu 50% một doanh nghiệp Trung Quốc. Tuy nhiên, Hoàng Kiều đã hợp tác với Trung tâm Huyết học Thượng Hải, mở Shanghai RAAS, bắt đầu bán AlbuRAAS - loại thuốc chứa albumin - protein chính tạo nên huyết tương, và các loại thuốc từ huyết tương khác.

Đó là kết quả của nhiều năm trời làm nỗ lực việc 20 tiếng mỗi ngày của ông Hoàng Kiều.

Ngày nay, nhu cầu các sản phẩm của ông nhiều đến nỗi Shanghai RAAS còn chẳng đủ cung cấp cho một tỉnh của Trung Quốc.

Chưa dừng lại ở đó, tỷ phú Hoàng Kiều còn lấn sân sang lĩnh vực sản xuất rượu. Ông đã mua lại hãng rượu Michael Mondavi Family tháng 6/2014 và mời nữ diễn viên Trung Quốc Lý Băng Băng làm gương mặt đại diện.

Với tất cả sự nỗ lực và đầu óc nhạy bén, giá trị tài sản của Hoàng Kiều đã đạt kỷ lục vào tháng 9/2015 với 3,8 tỷ USD, giúp ông lần đầu lọt vào danh sách Forbes 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Tuy nhiên, nói về danh xưng tỷ phú, ông Hoàng Kiều lại không mấy bận tâm.

"Đừng nói về cổ phiếu, hay tiền tỷ gì cả. Hôm nay anh có thể là tỷ phú, nhưng ngày mai lại có thể không", ông nói.

2 đời vợ, 80 người phụ nữ và cuộc tình ồn ào với "Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh

Nhắc đến tỷ phú Hoàng Kiều, điều mà người ta nhớ nhất là mối tình chóng vánh với Ngọc Trinh. Tuy nhiên, xung quanh những chuyện tình của vị tỷ phú này lại ẩn chứa nhiều điều bí mật, ít người biết. Trong một lần chia sẻ với báo chí, vị tỷ phú này từng tâm sự: “Đã có trên 80 cô gái đi qua đời tôi, số lượng hơn thế nữa nhưng có được mấy lần yêu?”.

Tài chính - Ngân hàng - Tình trường 'kinh điển' và tuổi thơ cơ cực của vị tỷ phú gốc Việt (Hình 4).

Mối tình Hoàng Kiều - Ngọc Trinh tan thành mây khói sau 3 thá

Người vợ đầu tiên của Hoàng Kiều sinh cho ông 5 người con, 4 trai , 1 gái. Đó là giai đoạn khó khăn nhất với vị tỷ phú này khi phải lo cho cả gia đình nơi đất khách quê người với hai bàn tay trắng. Sau tất cả những gian nan, khi ông có chút sự nghiệp, công danh thì người người vợ đầu đột ngột ly hôn. Theo tiết lộ của con dâu Hoàng Kiều, nguyên nhân của sự đổ vỡ là do người vợ đầu phụ tình ông.

Sau khi ly hôn, vợ cũ của Hoàng Kiều tái hôn và có thêm 2 người con. Vài năm trước bà qua đời, tỷ phú Hoàng Kiều cũng đã đón 2 người con riêng của vợ về chăm sóc, nuôi dưỡng.

Không chỉ có một người vợ, theo chia sẻ của con dâu vị tỷ phú này, ông cũng từng kết hôn lần 2. Năm 2014, khi có mặt tại buổi tiệc khai trương Kieu Hoang Winery, ông xuất hiện bên nữ diễn viên Lý Băng Băng và một phụ nữ xinh đẹp. Con dâu vị tỷ phú tiết lộ cô gái xinh đẹp chính là vợ Hoàng Kiều. Ông không chia sẻ về thời điểm tái hôn. Nhưng sau 6 năm, cả hai cũng đường ai nấy đi.

Ngoài hai lần kết hôn, ông vướng không ít tin đồn yêu người đẹp, trong đó có lẽ nổi tiếng nhất là mối tình ồn ào với nữ hoàng nội y Ngọc Trinh.

Năm 2016, ông Hoàng Kiều từng dính phải lùm xùm của dư luận khi có mối tình ồn ào nhưng chóng vánh, kéo dài chưa đầy 3 tháng với người đẹp Ngọc Trinh.

Sau thời gian ngắn được cho là hẹn hò với Ngọc Trinh khi ấy mới 27 tuổi, tỷ phú 72 tuổi bất ngờ tuyên bố chia tay nữ hoàng nội y vào đầu tháng 1/2017.

Thậm chí sau khi chia tay, vị tỷ phú này thậm chí còn dõng dạc tuyên bố: "Các anh cứ cho đăng thoải mái. Tôi cũng nói luôn, tôi và Ngọc Trinh đêm 7 ngày 3, vào ra không kể!".

Vị tỷ phú suýt mang cuộc thi Hoa hậu Thế giới về Việt Nam

Ít ai biết được rằng ông Hoàng Kiều chính là doanh nhân đầu tiên ấp ủ ước mơ mang cuộc thi Hoa hậu Thế giới đến Nha Trang.

Năm 2007, khi Miss World đến Trung Quốc và “lọt vào mắt xanh” ông Hoàng Kiều, vị đại gia này đã nghĩ tới chuyện đưa người đẹp thế giới về Việt Nam để tổ chức thi với mục đích từ thiện.

Để thực hiện cho ước nguyện này, ông đã không ngần ngại chi ra số tiền lên đến 500 triệu USD để mua đất, xây dựng các hạng mục công trình, resort để phục vụ cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Tài chính - Ngân hàng - Tình trường 'kinh điển' và tuổi thơ cơ cực của vị tỷ phú gốc Việt (Hình 5).

Tỷ phú Hoàng Kiều từng tham vọng đưa cuộc thi Hoa hậu Thế giới về Việt Nam

Năm 2009, ông cho treo bằng-rôn loan báo về cuộc thi người đẹp này sẽ diễn ra tại cù lao Thới Sơn (nằm giữa sông Tiền, TP.Mỹ Tho), chứ không phải ở Nha Trang.

Tuy nhiên, khi ấy việc chuyển cuộc thi Hoa hậu thế giới từ Nha Trang về Tiền Giang chưa được Chính phủ cho phép.

Chính vì vậy mà theo thông báo của Bộ VH-TT&DL, cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010 vẫn được tiến hành ở Nha Trang chứ không dời về Tiền Giang như đề nghị của tỉnh Tiền Giang và ông Hoàng Kiều.

Và từ đó, việc cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang chưa cấp giấy phép xây dựng ở nhiều hạng mục công trình của đại gia Hoàng Kiều tại khu du lịch Thới Sơn nhưng vẫn được triển khai xây dựng để phục vụ cuộc thi Hoa hậu thế giới mới phát lộ.

Các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang đã buộc phải phạt ông Hoàng Kiều 35 triệu đồng về việc xây dựng trái phép.

Sau đó ông đã cho dừng thi công tiếp hầu hết các hạng mục công trình, cho ngừng hoạt động nhiều cơ sở phục vụ du lịch vì làm ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động du lịch của tỉnh Tiền Giang.

Tỉnh này đã nhiều lần yêu cầu ông Hoàng Kiều phải đưa các công trình phục vụ du lịch vào hoạt động, nếu không sẽ thu hồi đất.

Khi cuộc chơi "Hoa hậu thế giới" đã gắn bó từ lâu không thành, ông Hoàng Kiều đã "dứt áo ra đi".

Từ cuối 2010, ông Hoàng Kiều ít xuất hiện ở Tiền Giang, hàng chục dự án tiền tỷ của ông “trùm mền” hoặc hoạt động cầm chừng.

Minh Lan (Tổng hợp)

Dàn "hậu cung" và khối tài sản gây choáng của cố tỷ phú "thần bài" Hà Hồng Sân

Thứ 4, 27/05/2020 | 11:30
Trong 50 năm kiểm soát sòng bạc tại Macau, "thần bài" Hà Hồng Sân đã biến nơi này từ một thành phố nhỏ trở thành một trong 4 kinh đô cờ bạc nổi tiếng nhất thế giới và cung cấp việc làm cho 1/3 dân số Macau.

Sau biệt thự dát vàng mọi ngõ ngách, đại gia Hải Dương sắp ra mắt lâu đài 10 triệu USD

Thứ 4, 27/05/2020 | 08:00
Bước vào căn biệt thự, ai cũng không khỏi choáng váng, lóa mắt vì đâu đâu cũng được dát vàng. Vậy nhưng, vị dại gia Hải Dương còn đang xây dựng một tòa lâu đài bên cạnh với chi phí ước tính lên tới 10 triệu USD. 

Tỷ phú chơi ngông, tuyển người yêu lên Mặt trăng chơi, tặng luôn 200 tỷ cho người hâm mộ

Chủ nhật, 24/05/2020 | 20:30
"Tôi vô cùng thành thật với chương trình này, song tôi cũng có nhiều cảm xúc lẫn lộn về sự tham gia của mình. Cứ nghĩ đến việc có 27.722 phụ nữ, với lòng can đảm cùng sự tha thiết, đã dành thời gian quý báu để ứng tuyển là tôi lại thấy vô cùng hối hận", Maezawa đăng trên Twitter.

Câu chuyện ít biết về người vợ kín tiếng và đứa con từng là “nạn nhân” của tỷ phú Jack Ma

Thứ 6, 22/05/2020 | 14:00
Từng bị bố mẹ bỏ bê rồi nghiện game nhưng cuộc đời của Mã Nguyên Khôn - quý tử duy nhất của tỷ phú Jack Ma đã rẽ sang một trang khác chỉ bằng một câu nói của người cha.

Có gì bên trong lâu đài gà vàng nổi bật giữa Thủ đô của đại gia Thanh "sắt"?

Thứ 5, 21/05/2020 | 08:00
Trong khi hầu hết các đại gia khác chọn tỉnh lẻ để xây lâu đài hoành tráng, nguy nga thì ông Thanh “sắt” chơi lớn khi cho xây dựng hẳn lâu đài giữa nội thành Hà Nội.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

LPBank muốn đổi tên thương mại, không chia cổ tức trong 3 năm tới

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:13
Theo LPBank, không chia cổ tức nhằm tăng cường năng lực tài chính thông qua việc sử dụng lợi nhuận để bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.

Cổ đông Techcombank sắp nhận cổ tức "khủng"

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:43
Techcombank lần đầu trình cổ đông phương án chia cổ tức bằng tiền mặt 15%, tức mỗi cổ phiếu TCB dự kiến được nhận 1.500 đồng.

Lăng kính chứng khoán 28/3: Có nên chốt lời ở thời điểm này?

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
VN-Index vẫn trong nhịp tăng trung hạn, NĐT có thể cân nhắc chốt lời từng phần những cổ phiếu đang có dấu hiệu suy yếu và có nhịp tăng điểm tốt trong thời gian qua.

Chủ tịch Hoa Lâm thôi chức Phó Tổng Giám đốc VietBank

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:49
Sau quyết định miễn nhiệm bà Lâm, ban điều hành VietBank hiện còn lại 7 người, trong đó bà Trần Tuấn Anh giữ vai trò là Tổng Giám đốc.

Doanh nghiệp xăng dầu liên tiếp bị ngân hàng siết nợ

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:48
Mới đây nhất, công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng đã bị VietinBank rao bán tài sản là loạt cây xăng với tổng giá trị gần 100 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Thêm một nhà băng ngược dòng tăng lãi suất huy động

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:28
Khách hàng có số dư tối thiểu 100 triệu đồng và gửi kỳ hạn tối thiểu 1 tháng sẽ được VPBank cộng thêm 0,1%/năm so với lãi suất niêm yết hiện hành.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Cổ đông Techcombank sắp nhận cổ tức "khủng"

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:43
Techcombank lần đầu trình cổ đông phương án chia cổ tức bằng tiền mặt 15%, tức mỗi cổ phiếu TCB dự kiến được nhận 1.500 đồng.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.

LPBank muốn đổi tên thương mại, không chia cổ tức trong 3 năm tới

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:13
Theo LPBank, không chia cổ tức nhằm tăng cường năng lực tài chính thông qua việc sử dụng lợi nhuận để bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.