Triệt phá băng nhóm trộm cắp liên tỉnh gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân

Triệt phá băng nhóm trộm cắp liên tỉnh gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân

Đoàn Minh Sơn
Thứ 3, 27/08/2019 | 06:41
0
Đều là những đối tượng có nhiều tiền án tiền sự, ổ nhóm này thường xuyên lang thang, sống bầy đàn trong các nhà nghỉ. Bọn chúng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản của người dân khắp các tỉnh thành Đông Bắc Bộ.

Thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp 

Đại diện phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa tổ chức bóc gỡ một ổ nhóm trộm cắp tài sản liên tỉnh, bắt giữ nhiều đối tượng và tang vật là hàng chục xe máy. Ổ nhóm này hoạt động với tính chất chuyên nghiệp, đi đến đâu, bọn chúng càn quét tới đó khiến người dân vô cùng hoảng sợ.

An ninh - Hình sự - Triệt phá băng nhóm trộm cắp liên tỉnh gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân

Hàng chục xe máy tang vật được ban chuyên án thu giữ.

Trước tình hình trên, từ cuối tháng 5/2019, bằng các biện pháp nghiệp vụ và phát động quần chúng tích cực tố giác tội phạm, phòng Cảnh sát Hình sự đã xác lập chuyên án để đấu tranh ngăn chặn hiệu quả tội phạm này.

Sau một thời gian kiên trì theo dõi, mật phục, ban chuyên án đã xác định được hành tung của bọn trộm cắp. Đây là các đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, sau khi ra tù không chịu làm ăn lương thiện, chủ yếu sống lang thang, bầy đàn trong các nhà nghỉ, nhà trọ.

Chúng móc nối, liên kết với nhau cùng phạm tội trộm xe máy rất chuyên nghiệp. Để tránh sự truy bắt của công an, nhóm đối tượng này rất hạn chế liên lạc bằng điện thoại mà chủ yếu sử dụng ám hiệu, dùng “tiếng lóng” ám chỉ các hành vi gây án.

Quá trình thực hiện, bọn chúng dùng nhiều phương tiện chuyên dụng như kìm thủy lực, vam phá khóa, tuốc-nơ-vít cắt khóa cổng các gia đình, các nhà trọ tập thể để trộm xe máy. Địa bàn hoạt động của ổ nhóm này không chỉ bó hẹp ở các quận, huyện của Hải Phòng mà còn “vươn xa” đến nhiều tỉnh, thành phố khác như: Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh…

Chúng hình thành nên một “dây chuyền” vừa trộm cắp xe máy, vừa đại tu tang vật, đem đi các nơi để tiêu thụ… Chúng đi đến đâu là càn quét, lấy cắp cùng lúc rất nhiều xe máy và tài sản có giá trị, gieo tại họa, gây hoang mang, khốn đốn cho người dân.

Đến đêm 22, rạng ngày 23/8, 4 đối tượng đầu tiên đã bị lực lượng tham gia chuyên án bắt giữ, thu 8 xe máy tang vật. Bước đầu chúng đã khai nhận gây ra hàng chục vụ trộm cắp, tiêu thụ trên địa bàn các quận, huyện tại Hải Phòng và các tỉnh, thành phố nói trên.

Đi tới đâu, trộm cắp tới đó

4 đối tượng “nổi cộm” trong ổ nhóm trộm cắp táo tợn này là Vũ Văn Đại (SN 1987, trú tại số 4/342, Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân); Bùi Như Toàn (SN 1979, trú tại số 1/10, Hùng Duệ Vương, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng); Lê Văn Tưởng (SN 1988, trú tại khu 6, phường Nam Hải, quận Hải An) và Nguyễn Minh Thành (SN 1992, trú tại số 253, tổ 12, phường Nam Hải, quận Hải An, cùng TP.Hải Phòng).

An ninh - Hình sự - Triệt phá băng nhóm trộm cắp liên tỉnh gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân (Hình 2).

Vũ Văn Đại (áo đỏ)- một trong số các đối tượng cầm đầu ổ nhóm trộm cắp liên tỉnh.

Ngày 23/8, các đối tượng: Đại, Toàn, Tưởng, Thành cùng lúc bị lực lượng phá án bắt giữ tại địa bàn huyện Vĩnh Bảo và huyện An Dương sau khi chúng thực hiện trót lọt vụ trộm cắp 6 chiếc xe máy tại địa bàn quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội vào đêm 21/8 cùng 2 chiếc xe máy tang vật.

Tại cơ quan công an, Đại khai nhận, rạng sáng 19/8, bọn chúng đã lẻn vào nhà trọ tại khu vực bến xe miền Tây (địa bàn phường Lãm Hà, quận Kiến An) trộm cắp xe máy Exciter BKS: 36G1 – 294.15 của anh Nguyễn Ngọc Đông (SN 2011, trú tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Chiếc xe bán được hơn 10 triệu đồng, bọn chúng chia nhau ăn tiêu hết. Tang vật đã được phòng Cảnh sát Hình sự thu giữ.

Sau khi trộm cắp trót lọt xe máy của anh Đông, đêm 20/8, Vũ Văn Đại, Lê Văn Tưởng và Nguyễn Minh Thành cùng đi 1 xe máy kẹp 3 chạy dọc tuyến QL5 qua địa bàn các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên với mục đích tìm sơ hở của chủ nhà dọc quốc lộ để trộm cắp.

Đến khoảng 2h sáng ngày 21/8, bọn Đại, Tưởng, Thành đi đến khu vực cầu vượt Thanh Trì (Hà Nội). Tại đây, chúng gọi điện cho đối tượng tên là Định (hiện chưa rõ địa chỉ) là bạn của Thành lái xe ô tô taxi đến đón. Định mang theo gọng gà, tuốc-nơ-vít trên xe ô tô làm phương tiện trộm cắp. Sau đó cả bọn lên xe ô tô do Định lái đi lòng vòng các phố tại Hà Nội để tìm cách trộm cắp.

Đến khoảng 4h sáng, chúng mò vào khu nhà trọ dân sinh ở số 50B/66, phố Hồ Tùng Mậu, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội, phân công nhau cảnh giới, dùng kìm thủy lực cắt khóa cổng, trộm cắp trót lọt 6 chiếc xe máy (gồm 4 chiếc xe Wave, 1 chiếc xe Dream, 1 chiếc xe Future).

Lấy xong, chúng mang 4 chiếc xe đem đi gửi ở bãi gửi xe cầu Thanh Trì và 2 xe gửi tại bãi gửi xe ở khu vực ngã 3 Như Quỳnh, tỉnh Hưng Yên. Sau đó, cả nhóm mang 3 chiếc xe máy (gồm 2 chiếc xe Wave, 1 xe Dream) bán cho đối tượng tên là Khiêm ở Đông Triều, Quảng Ninh được 12,5 triệu đồng.

Tưởng mang xe Wave BKS: 23B1 – 465.14 bán cho anh Nguyễn Văn Huỳnh (SN 1982, trú tại xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) và Đại mang xe Wave, BKS: 36B6 – 234.21 bán cho anh Nguyễn Đức Trường, ở xã Thanh Lương, huyện Vĩnh Bảo.

Chiếc xe Future chúng còn để ở bãi giữ xe ngã 3 Như Quỳnh, Hưng Yên, chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt giữ. Ngoài ra, Lê Văn Tưởng còn khai thêm, trong thời gian qua, Tưởng trực tiếp mua 2 xe máy của các đối tượng trộm cắp tại các tỉnh, thành phố mang về bán cho 1 đối tượng trú tại xã Đồng Thái, huyện An Dương để kiếm lời bất chính…

Hiện tại, phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hải Phòng đang tiếp tục phối hợp với công an các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên… khẩn trương truy bắt những đối tượng có liên quan, thu hồi tang vật trả lại cho người bị hại.

Bắt đối tượng trộm cắp tài sản trốn truy nã qua nhiều tỉnh miền Tây Nam Bộ

Thứ 7, 24/08/2019 | 10:55
Sau khi biết mình bị truy nã, đối tượng đã lẩn trốn bằng cách di chuyển nay đây mai đó qua nhiều tỉnh thành miền Tây. Khi y đang trốn trong một phòng trọ tại tỉnh Long An thì bị công an bắt giữ.

Cặp tình nhân đi xe Lead trộm chó bị dân vây bắt giao cho công an

Thứ 2, 12/08/2019 | 21:09
Cặp đôi tình nhân đi xe Honda Lead bắt trộm chó bị người dân huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) rượt đuổi, vây bắt và bàn giao cho công an.

Tiết lộ bất ngờ về đại gia rởm đi Lexus, trộm cắp ở nhiều cơ quan nhà nước 

Thứ 6, 12/07/2019 | 17:54
Vị đại gia rởm đi xe Lexus, đột nhập trụ sở nhiều cơ quan nhà nước để trộm cắp đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) khởi tố, băt tạm giam.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.