Trồng lúa làm cảnh, người phụ nữ thu được gạo ngon cho cả nhà ăn

Thứ 4, 26/06/2024 | 23:59
0
Cư dân mạng như được mở mang tầm mắt trước tài năng trồng trọt của người phụ nữ này.

Trong những năm gần đây, nhiều người có xu hướng thích tự trồng cây tại nhà. Thông thường, mọi người chỉ trồng các lại rau củ thông dụng như: cà chua, rau cải, xà lách... Lần đầu tiên, dân mạng biết được có một người có thể trồng lúa tại nhà, thậm chí tự xay lúa thành gạo nhờ một dụng cụ đặc biệt.

Được biết, vào tháng 2/2024, Siti Aai Shah, một bà nội trợ ở Senawang, Seremban, Malaysia bắt đầu ghi lại hành trình trồng lúa của mình trên TikTok và Facebook.

Siti Aai Shah tự trồng lúa tại nhà.

Cô mua lúa giống từ cửa hàng, sau đó gieo vào những chậu nhựa. Trong 70 ngày, những cây lúa phát triển tốt, đơm bông và tạo hạt, khoảng 20 ngày sau thì lúa chín.

Cô ước tính quá trình từ lúc gieo hạt cho tới lúc cắt và thu hoạch là khoảng 110 ngày. Quá trình này được cô quay lại chi tiết và chia sẻ trên mạng. 

Ngoài ra, sau khi thu hoạch, cô còn mua cả một chiếc máy xay lúa mini, chỉ cần cho lúa vào là sẽ xay thành hạt gạo trắng. Kết quả mùa vụ này, cô thu được khoảng 3,4kg gạo từ vườn nhà.

Số lúa cô thu được sau thời gian trồng.

Vì mùa vụ đầu tiên thành công ngoài sức tưởng tượng nên Siti Aai Shah cho biết, cô sẽ sớm trồng đợt 2 gồm: gạo thơm, lúa mì, lúa miến (cây bo bo). Quá trình trồng trọt này cũng sẽ được cô đăng tải trên các tài khoản mạng xã hội của mình.

Bên dưới video cô chia sẻ, cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận ấn tượng về việc trồng trọt của Siti Aai Shah: "Thật tuyệt vời, lần đầu tiên tôi nhìn thấy người ta trồng lúa tại nhà", "Tự cung tự cấp thực phẩm cho cả nhà", "Tự tay trồng ra hạt gạo là một cảm giác rất tuyệt vời"...

Đối với một số người, việc trồng trọt tại nhà không chỉ mang lại nguồn thực phẩm sạch cho gia đình mà còn là cách để họ giảm căng thẳng hoặc tạo ra niềm vui cho riêng mình. Cư dân mạng hy vọng Siti Aai Shah trồng thêm các loại cây đặc biệt hơn nữa.

Phan Hằng - WOB

Cùng chuyên mục

Có thật nước RO là nước “nghèo”, có tính axit nhẹ không?

Thứ 7, 29/06/2024 | 19:53
Hiện nay đang có nhiều thông tin máy lọc nước RO có thể mang tính axit, bởi lõi bù khoáng nhanh hết tác dụng. Nếu quên thay lõi dễ có tính axit, uống trong thời gian dài cơ thể dễ mắc bệnh hơn vì độ pH thấp làm suy yếu hệ thống miễn dịch, vậy có thật không?

Có gì ở nơi được ví là “cửa ngõ vào thế giới” của Đức?

Thứ 7, 29/06/2024 | 18:59
Hamburg là một trong những thành phố đăng cai EURO 24. Nơi này có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua khi tới đây xem bóng đá.

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 15 Pro: Những thay đổi có đủ để nâng cấp?

Thứ 7, 29/06/2024 | 18:55
iPhone 15 Pro là mẫu iPhone cao cấp mới nhất của Apple được trang bị nhiều tính năng mới. Nhưng chúng có đáng để nâng cấp nếu bạn đã có iPhone 13 Pro?

Microsoft gấp rút ngừng triển khai bản cập nhật Windows 11 vì sự cố nghiêm trọng

Thứ 7, 29/06/2024 | 18:53
Microsoft tạm dừng cập nhật Windows 11 KB5039302 do lỗi khởi động lại liên tục.

Cách kiểm tra rệp: Mọi du khách đều cần biết điều này

Thứ 7, 29/06/2024 | 18:41
Những con vật bé nhỏ này có thể làm hỏng chuyến du lịch của bạn.