Truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ từ đất nước Lào về với ‘đất mẹ

Truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ từ đất nước Lào về với ‘đất mẹ

Thứ 6, 13/05/2016 | 22:21
0
Ngày 13/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức lế truy điệu, an táng 15 liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Lào vừa được đưa về nước an táng tại quê nhà.

Về tham dự buổi truy điệu gồm có Thứ trưởng bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tý; đại diện Ban Công tác đặc biệt của Chính phủ; lãnh đạo Quân khu 4, lãnh đạo các tỉnh Xalavan và Sekong (Lào) cùng các lãnh đạo và ban ngành tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó, vào ngày 10/5, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang cùng nhân dân 2 tỉnh Xalavan và Xê Kông nước bạn Lào đã long trọng tổ chức lễ truy điệu, bàn giao và tiễn đưa 15 mộ liệt sỹ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên đất Lào về nước cho đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Xã hội - Truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ từ đất nước Lào về với ‘đất mẹ

Xã hội - Truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ từ đất nước Lào về với ‘đất mẹ (Hình 2).

Đồng chí Lê Trường Lưu (phải), Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cùng Thứ trưởng Bộ LĐ- TB &XH Huỳnh Văn Tý, đưa tiễn các anh hùng liệt sĩ về nơi an nghỉ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: “Việc tìm kiếm, cất bốc và đưa về nước các hài cốt liệt sỹ còn nằm lại trên nước bạn Lào là chủ trương của Đảng và Nhà nước ta; vừa là nguyên vọng thiết tha của toàn dân và toàn quân; là nỗi khát khao mong chờ của những người cha, người mẹ, người chồng, người vợ và đồng chí, đồng đội đối với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh anh dũng vì nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.”

Xã hội - Truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ từ đất nước Lào về với ‘đất mẹ (Hình 3).

Lãnh đạo các ban ngành Trung ương và địa phương thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo hai tỉnh Xalavan và Sêkong (Lào) đã có lời phát biểu cám ơn những đóng góp, hy sinh to lớn của các chiến sĩ quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam đối với sứ mệnh thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả đã vĩnh viễn nằm lại trên chiến trường Lào.

Sự hy sinh của các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu

Cùng chuyên mục

Tân Chủ tịch Quốc hội: Tôi nguyện cống hiến hết sức mình, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:09
Sau khi được bầu làm Chủ tịch Quốc hội, ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây là niềm vinh dự to lớn, là trách nhiệm cao cả trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Tp.HCM: Mở rộng triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trên xe buýt

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:38
Tp.Hồ Chí Minh áp dụng công nghệ thanh toán thông minh trên các tuyến xe buýt số 01, số 43, và số 65 tại Thành phố.

Ông Trần Thanh Mẫn được bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:26
Ông Trần Thanh Mẫn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quy định về vạch kẻ đường mắt võng, tài xế cần biết tránh bị xử phạt

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:00
Hiện nay, vạch kẻ đường mắt võng rất phổ biến nhưng không phải tài xế nào cũng hiểu rõ ý nghĩa loại vạch này. Vậy, cách đi cho chuẩn khi gặp vạch mắt võng là gì?

Nga tấn công mạnh ở Volchansk, Ukraine buộc phải bổ sung 10 tiểu đoàn và nhiều khí tài

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:00
Các đơn vị Ukraine đang tăng cường phòng thủ “để cải thiện tình hình chiến thuật”, nhưng những nỗ lực này vẫn chưa mang lại kết quả như mong muốn.