Truy tìm gã đồng tính thuê nhà mở tiệm vàng để lừa đảo hàng loạt người dân

Truy tìm gã đồng tính thuê nhà mở tiệm vàng để lừa đảo hàng loạt người dân

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 2, 18/02/2019 | 20:42
0
Gã đồng tính tự xưng là Quyên, ngoài 30 tuổi tìm đến một khu chợ xã ở tỉnh Vĩnh Long thuê nhà rồi dựng biển hiệu kinh doanh vàng. Tuy nhiên, trước ngày khai trương, gã đã kịp mượn tiền, mua nợ của hàng loạt tiểu thương rồi bỏ trốn.

Ngày 18/2, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Phan Trí Thanh, Phó Trưởng Công an xã Phú Đức (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một đối tượng đến thuê nhà để mở tiệm vàng, sau đó lừa đảo. Công an địa phương đang nắm tình hình và tiến hành xác minh, làm rõ.

An ninh - Hình sự - Truy tìm gã đồng tính thuê nhà mở tiệm vàng để lừa đảo hàng loạt người dân

Căn nhà Quyên thuê rồi dựng biển hiệu kinh doanh vàng nhằm mục đích lừa đảo. (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo thông tin ban đầu, từ nhiều ngày qua, nhiều tiểu thương kinh doanh tại chợ Phú Đức (ấp An Hòa, xã Phú Đức) vẫn chưa hết bàng hoàng khi vừa bị một người đồng tính lừa đảo lấy tiền và vàng hết sức tinh vi.

Ông Trần Hoàng Nam, thành viên ban Quản lý chợ Phú Đức cho biết, vài tuần trước, một đối tượng nam giới nhưng nhưng ăn mặc như người phụ nữ đến ban Quản lý chợ hỏi thuê ki-ốt. Người này tự giới thiệu tên là Quyên và cho biết, thuê ki-ốt để ở và mở kinh doanh vàng. Sau khi thỏa thuận, Quyên đồng ý thuê 2 căn ki-ốt của ban Quản lý chợ với giá 1,5 triệu đồng/căn.

An ninh - Hình sự - Truy tìm gã đồng tính thuê nhà mở tiệm vàng để lừa đảo hàng loạt người dân (Hình 2).

Quyên in nhiều danh thiếp phát cho nhiều tiểu thương để làm tin. (Ảnh: Thanh Lâm).

Ở được ít ngày, Quyên nói 2 căn ki-ốt vừa thuê không hợp phong thủy cho việc mở tiệm vàng sắp tới nên ngỏ ý dời sang một căn nhà nhỏ khác ở gần đó và được ban Quản lý chợ đồng ý. Căn nhà nhỏ này được cho thuê với giá 2 triệu đồng và cũng thuộc quản lý của ban Quản lý chợ Phú Đức.

Sau khi chuyển từ ki-ốt sang căn nhà mới, Quyên liền cho người lắp đặt biển hiệu công ty TNHH MTV Tiệm Vàng – Cầm đồ Ngọc Nhân 2 và chở nhiều tủ, vật dụng trưng bày chờ ngày khai trương. Thấy nhiều ngày trôi qua, tiệm vàng trên vẫn chưa đi vào hoạt động, nhiều tiểu thương thắc mắc thì Quyên giải thích do phải chờ giấy phép kinh doanh và không được ngày nên chưa thể khai trương được.

Theo ông Nam, trong khoảng thời gian chờ khai trương, Quyên đã tiếp cận, làm quen nhiều tiểu thương ở chợ Phú Đức hỏi vay tiền, mua trái cây, tôm, cá,… thiếu nợ với tổng số tiền lên đến hàng chục triệu đồng rồi bỏ trốn. “Do Quyên vừa vào ở, chưa kịp làm hợp đồng thuê nhà nên ban Quản lý chợ chưa nắm được họ tên, nơi cư trú cụ thể”, ông Nam cho biết thêm.

Là một trong những nạn nhân mắc lừa Quyên, chị H.T.H. (ngụ xã Phú Đức) nhớ lại, do tin tưởng Quyên sắp mở tiệm vàng nên chị đã cho Quyên mượn hơn 25 triệu đồng mà không hề suy nghĩ. Đến khi Quyên bỏ trốn, chị H. mới biết mình bị lừa.

An ninh - Hình sự - Truy tìm gã đồng tính thuê nhà mở tiệm vàng để lừa đảo hàng loạt người dân (Hình 3).

Chị Tâm vẫn chưa hết bàng hoàng khi số tiền hơn 20 triệu đồng để dành nuôi mẹ già bị Quyên lừa mất. (Ảnh: Thanh Lâm).

Tương tự, chị Nguyễn Ngọc Tâm (38 tuổi, ngụ xã Phú Đức) cũng bị Quyên lừa mượn tiền, mua trái cây thiếu với tổng số tiền trên 20 triệu đồng rồi bỏ trốn. “Gia đình tôi rất khó khăn, không đất sản xuất, số tiền dành dụm để nuôi mẹ già cũng bị Quyên lừa mất khiến mấy ngày qua gia đình tôi rơi vào cảnh bế tắc”, chị Tâm chua xót nói.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài 2 nạn nhân trên, một số tiểu thương khác ở chợ Phú Đức cũng bị đối tượng Quyên lừa đảo chiếm đoạt hàng triệu đồng rồi bỏ trốn, cúp luôn điện thoại liên lạc. Điều đáng chú ý, sau khi Quyên bỏ trốn, nhiều cửa hàng nhôm kính đã đến nơi Quyên thuê để chở tủ và các vật dụng mà Quyên mua thiếu về.

Hiện, cơ quan công an đang khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ và truy tìm kẻ lừa đảo.

Đà Nẵng: Cảnh báo lừa đảo tấn công email công vụ

Thứ 5, 24/01/2019 | 11:00
Sở TTTT TP.Đà Nẵng vừa phát đi cảnh báo thư rác, thư lừa đảo đang phát tán đến các địa chỉ thuộc Hệ thống email công vụ (danang.gov.vn).

Bài 1: Truy tìm kẻ bí ẩn thuê đất xây trụ thu năng lượng mặt trời để bán hàng giá cắt cổ

Thứ 2, 15/10/2018 | 16:23
Sau khi tiếp cận nông dân hỏi thuê đất để xây trụ thu điện năng lượng mặt trời, đối tượng hứa trong 3 năm thuê đất, công ty sẽ trả một lần tiền và tặng chiếc xe máy. Tin tưởng, người dân đã đồng ý và hai bên tiến hành ký hợp đồng. Tuy nhiên, khi hợp đồng được ký kết, đối tượng bất ngờ ép nạn nhân mua bếp “năng lượng” với giá trên trời.

Bài 2: Lần theo dấu vết kẻ thuê đất xây trụ thu năng lượng mặt trời để bán hàng rởm giá “cắt cổ”

Thứ 4, 17/10/2018 | 10:11
Quá trình điều tra xác minh, phóng viên Người Đưa Tin đã lật tẩy chiêu trò lừa bịp nông dân của kẻ thuê đất xây trụ thu năng lượng mặt trời để bán hàng "dỏm" giá "cắt cổ".
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.