Từ trang tin

Từ trang tin "phọt phẹt" biến thành "thời báo"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Một số công ty truyền thông chân chính ở xứ Nghệ ủng hộ việc Nguoiduatin.vn đăng tải loạt bài phản ánh việc các trang tin điện tử ở đây "làm mưa làm gió", đăng bài "bốc thơm" lãnh đạo địa phương.

Toàn cảnh về sự kiện trang tin điện tử "làm mưa làm gió ở xứ Nghệ".

Vietnamtimes, một website thuộc Công ty truyền thông trực tuyến Việt Nam, địa chỉ tại số 03 Nguyễn Du - TP Vinh - Nghệ An, do ông Đậu Đức Linh chịu trách nhiệm chính.

"Ban biên tập Thời báo" đã lên kịch bản để "bốc thơm" lãnh đạo địa phương

Chưa biết "ông trùm" của công ty này làm ăn như thế nào song, chỉ với một website với số lượng độc giả quá "phọt phẹt" (nói theo ngôn từ xứ Nghệ), họ đã biến trang Vietnamtimes, một cái tên rất "kêu", rất oách thành "thời báo". Và không hiểu vì sao, "thời báo Vietnamtimes" đã "lòe" được lãnh đạo nhiều địa phương.

Vietnamtimes đã thành lập cái gọi là Trung tâm tin tức thời báo Vietnamtimes để liên hệ với các lãnh đạo địa phương làm quảng cáo.

Chẳng lẽ nhà chức trách tỉnh Nghệ An lại bó tay?

Các bài quảng cáo trên "thời báo" này là những bài viết "bốc thơm" một số xã, huyện trên địa bàn xứ Nghệ.

Theo đánh giá của Alexa.com ngày 13/6, thứ hạng của website này trên thế giới ở vị trí 5,232,850, ở Việt Nam, Alexa.com xếp hạng cho nó ở vị trí 37,623. Nói một cách dễ hiểu, hàng ngày có một vài trăm lượt đọc truy vấn đến trang này.

Alexa.com đánh giá thứ hạng trang này ở mức rất...thê thảm. Chỉ có vài ba trăm lượt truy vấn hàng ngày.

Một số trang tin khác, thứ hạng cũng được đánh giá rất "phọt phẹt" nhưng treo banner tự quảng cáo "lan tỏa đến hàng triệu người đọc" như trang Thongtinthuongmai.vn. Trang này cũng không khá hơn mấy khi Alexa.com xếp đứng thứ 29,216 ở Việt Nam.

Nhà chức trách tỉnh Nghệ An cần biết thêm thông tin này và cần xử lý theo quy định của pháp luật.

Kính mời độc giả tiếp tục đón đọc loạt bài này trên Nguoiduatin.vn.

Hùng Nguyễn