VFF đang độc quyền “chiếc bánh ngọt” vé bóng đá mới khiến người hâm mộ lao đao?

VFF đang độc quyền “chiếc bánh ngọt” vé bóng đá mới khiến người hâm mộ lao đao?

Thứ 4, 25/09/2019 | 15:52
0
Trong khi người hâm mộ khó có được tấm vé bóng đá trận đấu ĐT Việt Nam – Malaysia thì “cò” vé lại ngang nhiên công khai bán hàng chục vé với giá “cắt cổ”. Nhiều người cho rằng, VFF chính là cán cân. Vì thế, ngay từ khi mở bán vé VFF cần công khai, minh bạch và liên kết với nhiều nhà mạng để bán vé hiệu quả, vé đến được tay người hâm mộ chân chính.

Mới đây, VFF đã mở bán vé bóng đá online vòng loại World Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Malaysia. cả 3 đợt bán vé trong ngày 19/9 của VFF đều diễn ra nhanh chóng. Vé mỗi đợt được thông báo “hết vé” chỉ từ 2-4 phút.

Tuy nhiên, không ít người hâm mộ thất vọng khi “kịch bản cũ” lặp lại, các CĐV chân chính có được tấm vé rất khó. Trong khi đó, các phe vé, với kinh nghiệm và thủ thuật lại dễ dàng có được vé để hét giá trên “chợ đen” cao ngất ngưởng. Từ đây, nhiều người đặt câu hỏi phải chăng VFF đi chưa đúng cách? Việc mở bán online càng khiến dân thường khó tiếp cận?

Trao đổi về vấn đề này, ông Võ Đỗ Thắng (Giám đốc Trung tâm an ninh mạng Athena) cho rằng: “Những thay đổi trong hình thức bán vé của VFF cũng là dấu hiệu đáng mừng. Phương thức bán vé online nó cho thấy tiết kiệm được nhiều thứ, từ khâu bán vé, đến việc người hâm mộ không phải xếp hàng chờ mua vé. Nhưng, cái gì cũng có hai mặt của nó. Còn rất nhiều người, họ tiếp cận công nghệ chậm thì mua vé làm sao? Đây là việc thực sự phải bàn trong thời gian tới”.

Cũng theo ông Võ Đỗ Thắng, trong nhiều đợt mở bán vé online của VFF, thì mạng chậm, mạng lỗi, sập trang cũng cần quan tâm rất nhiều. Ông Thắng ví vé bóng đá mà VFF có như một “chiếc bánh ngọt” và không muốn chia sẻ nó với ai.

Thể thao - VFF đang độc quyền “chiếc bánh ngọt” vé bóng đá mới khiến người hâm mộ lao đao?

Chuyên gia an ninh mạng Võ Đỗ Thắng.

“Có thể nhận thấy, khi bán vé hệ hống hạ tầng mà VFF đầu tư chưa tương xứng với số lượng vé và lượng người truy cập khi muốn mua vé. Vì thế, việc đầu tiên cần làm là VFF cần liên kết với các nhà mạng lớn như Viettel, FPT để nâng cấp hệ thống.

Những nhà mạng lớn, họ có đội ngũ chuyên gia về công nghệ cao nên khi có mở bán với số lượng người truy cập lớn cũng không có tình trạng mạng nghẽn, trang sập được. Nhưng VFF luôn muốn độc quyền, không triển khai việc đó với ai. Chuyện này không phải một lần mà đã xảy ra quá nhiều lần”, ông Võ Đỗ Thắng cho hay.

Trước tình trạng “cò” vé đang bắt đầu thổi giá vé trên mạng xã hội, còn người hâm mộ khó có được tấm vé và chấp nhận mua với giá “cắt cổ”. Ông Võ Đỗ Thắng cho rằng: “Thực ra chuyện “cò” vé dùng thủ thuật để mua được vé lại giống như “bổn cũ soạn lại”. VFF đã bán vé online “cò” vé giảm hơn, nhưng nếu VFF mạnh tay hơn, làm công khai, minh bạch, theo đúng tiêu chí thì cơ hội mua vé sẽ như nhau từ người dân cho đến “cò” vé”.

Theo ông Võ Đỗ Thắng, VFF cần công khai, minh bạch thêm về mọi thông số, như tổng số vé sẽ được bán ra cho người hâm mộ, công khai trên web, số vé bán được, số vé tồn. Như vậy, người hâm mộ sẽ thỏa lòng và không còn chuyện mập mờ trong chuyện vé đã đi về đâu?

Mai Thu

Giật mình với giá vé xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia vòng loại WC 2022

Thứ 3, 24/09/2019 | 14:48
10 triệu đồng/cặp vé hạng A đang được rao bán trên mạng xã hội cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khiến không ít người hâm mộ sốc.

Clip: Đoàn Văn Hậu cắt bóng đẳng cấp, chặn đứng tiền đạo Hà Lan trong lần đầu đá chính

Thứ 3, 24/09/2019 | 11:11
Lần đầu ra sân chính thức tại Hà Lan, Đoàn Văn Hậu thi đấu đầy tự tin và có nhiều pha xử lý kỹ thuật để ngăn chặn đối thủ tấn công.

"Chuyên gia" săn vé bóng đá tiết lộ kế hoạch để “hút” tiền NHM tại trận đấu ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia

Thứ 5, 19/09/2019 | 11:15
Trong khi người hâm mộ bóng đá Việt thất vọng vì không thể mua được vé bóng đá vào sáng ngày 19/9 thì rất nhiều “cò” vẻ tỏ ra hả hê. Họ đã lên sẵn kế hoạch để bán vé giá “chát” cho người hâm mộ.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.