Vì sao tôi bỏ chạy xe ôm Grab lương 10 triệu/tháng để đi làm bồi bàn?

Em thấy quyết định bỏ chạy xe ôm đi làm bồi bàn của mình thật sáng suốt. Lương thấp hơn một chút nhưng mưa không đến mặt nắng chẳng đến đầu, tính mạng lại được bảo toàn.

img
img

Vừa ra trường, chưa xin được việc làm nên em vay bố mẹ một khoản để mua xe chạy Grab. Thủ tục đăng ký đơn giản mà thấy ai cũng khen lương cao nên chẳng dại gì không làm.

Thế nhưng tính mạng là trên hết, làm được hơn nửa năm, em sợ chạy mất dép, đành bỏ nghề xe ôm chuyển sang bồi bàn cho nó an toàn.

Về nghề xe ôm công nghệ, nói mọi người nghe, mấy ông anh áo trắng cổ cồn ngồi văn phòng có khi lương còn không bằng các anh áo xanh Grab kìa.

Mấy tháng đầu làm lèng tèng cũng được chục triệu một tháng, ăn tiêu với xăng xe cùng lắm hết 6 triệu nên chỉ sau 3-4 tháng là em đã trả hết nợ cho bố mẹ.

Thấy ngon ăn, em “cày” nhiều hơn, thu nhập cũng tăng gần gấp đôi luôn. Từ đấy em cũng tiết kiệm được một khoản kha khá định bụng để dành làm vốn kinh doanh.

Thế nhưng làm được nửa năm, em thấy nghề này cũng lắm góc khuất và nguy hiểm.

Dù chạy xe ôm Grab lương cao nhưng hầu hết mọi người vẫn bỏ nghề vì nó thực sự rất nguy hiểm, bản thân em chính là minh chứng sống.

Nhiều lần phải đón khách là mấy thằng nhìn như côn đồ, xăm trổ đầy người, nồng nặc mùi rượu. Trên đường đi nó “củ hành”, bắt em vòng vèo đủ kiểu. May mà tới điểm đến nó vẫn trả tiền đầy đủ chứ không ăn quỵt.

Thế nhưng, chuyện bị khách bùng tiền chỉ thiệt hại về vật chất chứ tính mạng thì vẫn được bảo toàn. Nguy hiểm nhất đối với cánh xe ôm Grab chính là gặp khách máu lạnh, gọi xe để cướp của giết người.

Hồi đầu năm, em đón hai vị khách nhìn khá bặm trợn. Thoáng nhìn qua em đoán có một tên giắt dao găm ở sau lưng. Em định hủy chuyến nhưng vì chỗ đó khá vắng người, sợ bọn chúng làm liều nên em đành chở đi.

Trên đường đi, em nhìn gương chiếu hậu thấy hai tên nhấm nháy nhau rồi bảo em rẽ qua đường khác cho gần. Em lấy lý do làm vậy bị phạt nên chúng cho qua.

Tới một cây xăng, chúng bất ngờ bảo em dừng lại vào mua can xăng. Em nhân cơ hội đó bỏ chạy thoát thân. Thôi thì mất công, mất của nhưng còn mạng.

Sau vụ đấy lại nghe thêm mấy vụ cướp của giết người khác nên em hãi, bỏ luôn chạy xe ôm rồi xin đi làm bồi bàn, lương thấp hơn một chút nhưng mưa không đến mặt nắng chẳng đến đầu, tính mạng lại được bảo toàn.

Theo mọi người, em quyết định vậy có đúng không?

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

img