Video xe chiến đấu M2 Bradley của Ukraine bắn cháy xe bọc thép Nga ở phía tây Avdiivka

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:24
0
Bộ phận truyền thông của Lữ đoàn Cơ giới số 47 thuộc quân đội Ukraine gần đây đăng video quay cảnh xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của đơn vị này tấn công một xe bọc thép Nga ở mặt trận phía tây thị trấn Avdiivka.

"Các binh sĩ Lữ đoàn số 47 đã thể hiện ưu thế trên chiến trường, đặc biệt nhờ vào vũ khí do Mỹ cung cấp", tuyên bố cho biết, tờ Defense Express trích tuyên bố đăng kèm video.

Lữ đoàn Cơ giới số 47 là đơn vị tinh nhuệ của Ukraine được huấn luyện theo tiêu chuẩn NATO, sử dụng các vũ khí phương Tây cung cấp như xe tăng M1 Abrams, xe tăng Leopard 2 và xe chiến đấu M2 Bradley.

Video do Lữ đoàn số 47 công bố quay cảnh một xe bọc thép chở quân MT-LB của Nga đưa nhóm binh sĩ chiến đấu tới một khu vực không xác định ở tiền tuyến. Đây là một trong số 5 xe bọc thép MT-LB và hai xe tăng mà Nga huy động trong cuộc tiến công.

Không lâu sau khi xe bọc thép Nga đổ quân thành công và đã rút lui về căn cứ, xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của Lữ đoàn số 47 di chuyển vào khu vực tấn công. Chiếc M2 Bradley liên tục nhả đạn từ khẩu pháo cỡ nòng 25mm.

Xe bọc thép MT-LB của Nga bốc cháy sau khi bị xe chiến đấu M2 Bradley nã hỏa lực.

Sau khi bị trúng những phát đạn đầu tiên, chiếc MT-LB khi đó chỉ còn người lái đã cố gắng tăng tốc. Tuy vậy, chiếc xe bọc thép Nga tiếp tục trúng thêm nhiều phát đạn, trong đó có một quả đạn đánh trúng khoang phía sau xe và gây cháy.

Chiếc xe lúc này bốc khói dữ dội và dừng lại hoàn toàn. Theo trang Bulgarian Military, tài xế có thể đã thoát ra khỏi xe bọc thép thành công.

MT-LB là mẫu xe bọc thép chở quân tốc độ cao của Nga. Xe có thể được trang bị súng máy, pháo cỡ 30mm hoặc không có vũ khí để tối ưu khả năng chở quân. Xe bọc thép MT-LB chỉ được bọc giáp mỏng, không đủ sức chống chịu nếu bị tấn công liên tục bằng hỏa lực tầm trung.

Trong khi đó, xe chiến đấu M2 Bradley do Mỹ cung cấp cho Ukraine đã cho thấy hỏa lực từ khẩu pháo M242 Bushmaster cỡ 25mm. Mẫu pháo này có tốc độ bắn 200 phát/phút và phạm vi tấn công hiệu quả khoảng 2.000 mét. Điểm mạnh của pháo M242 Bushmaster là khả năng bắn liên tục với độ chính xác cao.

Quân đội Mỹ nói pháo M242 Bushmaster phù hợp để tấn công các cứ điểm phòng thủ đối phương và các xe bọc thép hạng nhẹ.

Đầu năm nay, Lữ đoàn số 47 của Ukraine từng sử dụng pháo M242 Bushmaster gắn trên xe chiến đấu M2 Bradley để tấn công một xe tăng T-90 của Nga.

Hỏa lực từ chiếc M2 Bradley khi đó đã phá hủy kính ngắm trên xe tăng và kích nổ giáp ERA. Kíp lái xe tăng Nga sau đó rời khỏi chiếc xe và rút lui an toàn.

Đăng Nguyễn - Defense Express

Cùng chuyên mục

Vì sao giá vé máy bay “trên trời” nhưng “hãng bay chỉ lãi 1 USD/hành khách”?

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:25
Các hãng bay đều thừa nhận giá vé có tăng, nhưng so với giá trần mà Chính phủ quy định thì không hề vượt, thậm chí còn dưới mức giá trần rất nhiều. Ngành hàng không thế giới và Việt Nam chỉ có lãi khoảng 1 USD/khách...

Thực đơn 2 món đơn giản nhưng đầy đủ chất, nấu chưa tới 30 phút là xong

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:58
Nếu không có nhiều thời gian nấu nướng, chị em chỉ cần nấu 2 món đơn giản này cũng đủ đảm bảo có một bữa ăn đủ chất cho gia đình.

Ô tô điện Trung Quốc chịu thuế cao gấp 4 lần các hãng xe khác tại Mỹ

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:53
Thuế xe điện Trung Quốc vừa bị tăng gấp 4 lần tại thị trường Mỹ.

Aeon Mall Tân An chính thức khởi công: Điểm tựa cho BĐS nhà ở phát triển

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:19
Sáng nay, dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân An chính thức khởi công, sự kiện đã thút hút sự quan tâm lớn của người dân Long An nói chung và nhà đầu tư bất động sản nói riêng.

Porsche chốt thời gian ra mắt xe 911 động cơ lai Hybrid

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:25
Hãng xe Porsche vừa cho chiếc 911 Hybrid thực hiện những trải nghiệm thực tế cuối cùng trước khi ra mắt chính thức.