Việt Nam-đất nước thanh bình trong mắt những nguyên thủ quốc tế

Việt Nam-đất nước thanh bình trong mắt những nguyên thủ quốc tế

Thứ 3, 26/02/2019 | 09:00
0
Hình ảnh về một đất nước Việt Nam an toàn, mến khách với những điểm du lịch hấp dẫn cộng với phong cách ẩm thực độc đáo… đã ghi điểm trong mắt bạn bè quốc tế và được lựa chọn như một điểm đến lý tưởng.

Tổng thống Mỹ Bill Clinton

Chính trị - Việt Nam-đất nước thanh bình trong mắt những nguyên thủ quốc tế

Tổng thống Mỹ Bill Clinton vui vẻ bắt tay người dân TP.HCM.

Ngày 17/11/2000, ông Bill Clinton có chuyến thăm lịch sử tới Việt Nam khi là Tổng thống Mỹ đầu tiên tới Việt Nam kể từ sau khi chiến tranh kết thúc.

Chính trị - Việt Nam-đất nước thanh bình trong mắt những nguyên thủ quốc tế (Hình 2).

Bức ảnh gây 'bão' truyền thông quốc tế.

Chính trị - Việt Nam-đất nước thanh bình trong mắt những nguyên thủ quốc tế (Hình 3).

Bà Hillary Clinton và con gái hào hứng khi được đội nón lá.

Một khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến thăm lịch sử đó là bức ảnh vị Tổng thống nước Mỹ không ngại ngần bắt tay người dân từ ban công một ngôi nhà, sau khi thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám. Hình ảnh quý báu và ý nghĩa này may mắn được một phóng viên Hãng Thông tấn Mỹ AP ghi lại được.

Cũng trong chuyến công du này, Tổng thống Bill Clinton cùng vợ là bà Hillary Clinton và con gái đã đến thăm dự án Quỹ tình thương của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Oxfam tại thôn Yên Tàng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Tại đây, bà Hillary Clinton và con gái đã có những giây phút đáng nhớ với chiếc nón lá tại vùng nông thôn Việt Nam.  

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Chính trị - Việt Nam-đất nước thanh bình trong mắt những nguyên thủ quốc tế (Hình 4).

Vị Tổng thống nước Mỹ không ngại ngần ngồi ăn bún chả như bao người Việt Nam.

Năm 2016, trong chuyến công du tới Việt Nam, Tổng thống Barack Obama đã dùng bữa tối tại một quán bún chả bình dân trên phố Lê Văn Hưu (Hà Nội).

Hình ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain bất ngờ xuất hiện tại quán bún chả Hương Liên và ghi hình cho chương trình Parts Unknown chiếu trên CNN khiến cả truyền thông nước Mỹ ngạc nhiên.

Chính trị - Việt Nam-đất nước thanh bình trong mắt những nguyên thủ quốc tế (Hình 5).

Rời quán bún chả, ông Obama nán lại vẫy tay chào người dân Hà Nội với nụ cười thân thiện.

Suất ăn hôm đó của vị cựu Tổng thống cũng được gọi là "combo Obama" với một suất gồm bún chả, nem hải sản và bia, giá 85.000 đồng.

Trước khi rời quán, ông Obama nán lại vẫy tay chào người dân Hà Nội với nụ cười thân thiện.

Chính trị - Việt Nam-đất nước thanh bình trong mắt những nguyên thủ quốc tế (Hình 6).

Ông Obama chụp ảnh với người dân khi nán lại mua cốm Vòng.

Trên đường ra sân bay Nội Bài để vào TP.HCM, ông Obama còn ghé vào một quán trà đá bên đường, hỏi han nói chuyện, bắt tay với người dân và mua một chút cốm Làng Vòng.

Phát biểu trong một cuộc họp báo sau đó, ông Obama cho biết ông có dự định thưởng thức món "cà phê sữa đá", đồng thời cùng vợ con đi du lịch Việt Nam sau khi nghỉ hưu.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Chính trị - Việt Nam-đất nước thanh bình trong mắt những nguyên thủ quốc tế (Hình 7).

Ông Justin Trudeau không ngại ngần ngồi uống cà phê vỉa hè ở TP.HCM

Trong chuyến công du Việt Nam năm 2017 nhân dịp tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, hình ảnh vị Thủ tướng Canada điển trai, lịch lãm Justin Trudeau giành được nhiều thiện cảm của người dân Việt Nam.

Chính trị - Việt Nam-đất nước thanh bình trong mắt những nguyên thủ quốc tế (Hình 8).

Thủ tướng Canada sẵn sàng tập thể dục như bao người.

Là nguyên thủ quốc gia nhưng ông Justin Trudeau không ngại ngần ngồi uống cà phê vỉa hè trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1.

Tối 9/11, người dân tập thể dục dưới chân cầu Thị Nghè (quận 1) người dân tập thể dục tại khu vực dưới chân cầu Thị Nghè ngỡ ngàng khi nhận ra Thủ tướng Canada Justin Trudeau khi ông bước xuống ô tô. Vị nguyên thủ quốc gia trong một bộ trang phục thể thao màu xanh biển, đội mũ lưỡi trai, thoải mái chạy bộ cùng một số cận vệ. 

Hình ảnh này đã gây ‘bão’ thời điểm đó và cũng khiến truyền thông quốc tế hết sức quan tâm, đánh giá cao an ninh, an toàn ở Việt Nam.

Tổng thống Pháp Francois Hollande

Chính trị - Việt Nam-đất nước thanh bình trong mắt những nguyên thủ quốc tế (Hình 9).

Tổng thống Pháp Francois Hollande uống cà phê với sinh viên

Tháng 9/2016, trong ngày đầu tiên thăm chính thức Việt Nam, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã có cuộc trò chuyện thân mật với Giáo sư Ngô Bảo Châu và một số bạn trẻ tại một quán cà phê Cộng ở phố Mã Mây (Hà Nội). Tại đây, ông cũng được mời thưởng thức món bánh Trung thu cổ truyền của người Việt Nam. 

Chính trị - Việt Nam-đất nước thanh bình trong mắt những nguyên thủ quốc tế (Hình 10).

và còn thân thiện bắt tay người dân khi tới thăm đình Kim Ngân.

Sau khi cùng các cựu sinh viên Việt Nam dùng cà phê, ông Hollande đi đến thăm đình Kim Ngân, nằm trên phố Hàng Bạc.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull

Chính trị - Việt Nam-đất nước thanh bình trong mắt những nguyên thủ quốc tế (Hình 11).

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull xuống phố ăn sáng với chiếc bánh mì giá 10.000 đồng

Dịp tham dự APEC tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017, cựu Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã vui vẻ khởi động buổi sáng của mình với chiếc bánh mì giá 10.000 đồng tại một quán ăn ven đường của người dân địa phương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Thậm chí, sau khi thưởng thức món ăn này, Thủ tướng Australia còn cười hết sức vui vẻ chụp ảnh selfie với chủ quán bánh mỳ và người dân. 

Chính trị - Việt Nam-đất nước thanh bình trong mắt những nguyên thủ quốc tế (Hình 12).

còn tươi cười chụp hình selfie với bà chủ bán bánh mỳ và người dân.

Thủ tướng Malcolm Turnbull còn hào hứng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi dùng bánh mì kẹp thịt của Việt Nam. Tôi thực sự yêu thích vị tươi mới trong các món ăn Việt”.

Hình ảnh về một đất nước Việt Nam an toàn, mến khách với những danh lam thắng cảnh và điểm du lịch hấp dẫn cộng với phong cách ẩm thực độc đáo… đã ghi điểm trong mắt bạn bè quốc tế và được lựa chọn như một điểm đến lý tưởng.

Đình Văn (Tổng hợp)

 

 

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên: Cơ hội khẳng định vị thế và ảnh hưởng của Việt Nam

Thứ 2, 25/02/2019 | 14:31
Sau khi Thủ đô Hà Nội của Việt Nam được chọn là địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, giới truyền thông cũng như nhiều chuyên gia quốc tế nhận định đây là một cơ hội lớn để Việt Nam nâng cao vị thế, tầm vóc và ảnh hưởng trong khu vực.

Bởi một lẽ đơn giản: Việt Nam là đất nước vì hòa bình...

Thứ 2, 25/02/2019 | 08:47
Với cuộc gặp Hoa Kỳ - Triều Tiên lần này, Việt Nam sẽ kê cho cả 2 bên những chiếc ghế 4 chân vững chắc, và sẽ bắn những loạt đại bác hòa bình để chào mừng dành cho hai nguyên thủ, trước khi bất cứ một hiệp ước hòa bình nào được ký. Bởi một lẽ đơn giản: Việt Nam là đất nước vì hòa bình!

Giới chuyên gia Nga nhấn mạnh vị thế và vai trò tích cực của Việt Nam

Thứ 2, 25/02/2019 | 08:58
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Moskva, một số chuyên gia Nga đã ca ngợi vai trò của Việt Nam trong việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh quan trọng bậc nhất đối với an ninh khu vực này.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Hạn chế ô tô dịp 30/4 - 1/5 và cuối tuần để tránh ùn tắc phà ra Cát Bà

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:25
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cuối tuần kéo dài đến hết 30/7, các chuyến phà từ bến Đồng Bài ra đảo Cát Bà sẽ tạm dừng chở xe ô tô con, ô tô tải trong khung giờ cao điểm.

Muốn làm trật tự thôn phải qua hội đồng xét tuyển

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:33
Bộ Công an đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Chậm nộp phạt vi phạm giao thông có bị thu thêm tiền?

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:51
Theo quy định, cứ mỗi ngày chậm nộp phạt vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Muốn làm trật tự thôn phải qua hội đồng xét tuyển

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:33
Bộ Công an đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Chậm nộp phạt vi phạm giao thông có bị thu thêm tiền?

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:51
Theo quy định, cứ mỗi ngày chậm nộp phạt vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Hạn chế ô tô dịp 30/4 - 1/5 và cuối tuần để tránh ùn tắc phà ra Cát Bà

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:25
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cuối tuần kéo dài đến hết 30/7, các chuyến phà từ bến Đồng Bài ra đảo Cát Bà sẽ tạm dừng chở xe ô tô con, ô tô tải trong khung giờ cao điểm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.