Vụ cô giáo bị phụ huynh đánh tại lớp học: Ông nội cũng từng đến trường đòi đánh

Vụ cô giáo bị phụ huynh đánh tại lớp học: Ông nội cũng từng đến trường đòi đánh

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 6, 22/05/2020 | 05:56
4
Liên quan đến vụ cô giáo bị phụ huynh dùng nón bảo hiểm đánh tại lớp học ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa có báo cáo chính thức với sở GD&ĐT tỉnh Long An. Bản báo cáo thể hiện quá trình các thành viên trong gia đình phụ huynh học sinh liên tục đến "quậy" nhà trường chứ không chỉ đánh cô giáo.

Ngày 21/5, ông Nguyễn Tấn Lợi, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết: "Sức khỏe và tâm lý của cô Đ.T.T. đã ổn định. Ngành Giáo dục và lãnh đạo Huyện đến bệnh viện thăm hỏi, động viên cô giáo T.".

Đồng thời, ông Nguyễn Tấn Lợi cũng thông tin, phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa có văn bản báo cáo chính thức với sở GD&ĐT tỉnh Long An về vụ việc.

Giáo dục - Vụ cô giáo bị phụ huynh đánh tại lớp học: Ông nội cũng từng đến trường đòi đánh

Trường học xảy ra vụ cô giáo bị phụ huynh đánh tại lớp học.

Bản báo cáo nêu rõ, vào lúc 6h30 ngày 19/5, ông nội em N.B.L., học sinh lớp 1/1 đến trường đòi gặp giáo viên chủ nhiệm Đ.T.T. nói chuyện.

Trước thái độ tức giận của phụ huynh, Ban Giám hiệu trường TH - THCS Lộc Giang mời người này vào phòng trao đổi.

Tại đây, ông nội của học sinh L. trình bày, cháu của ông kể lại việc bị cô giáo T. cho về trễ và dùng cây thước gõ vào đầu. Do đó, ông rất tức giận, đến trường tìm cô giáo để nói chuyện và đánh lại cho "huề".

Tiếp nhận trình bày của phụ huynh, nhà trường phân tích, đồng thời hứa sẽ xác minh và giải quyết thỏa đáng. Sau đó, ông nội của em L. rời trường đi về.

Tuy nhiên, khoảng gần 2 giờ đồng hồ sau, cha em L. là ông Nguyễn Hồng Ph., 32 tuổi, ngụ xã Lộc Giang lẻn vào trường, đi thẳng vào lớp 1/1, trên tay cầm 1 chiếc nón bảo hiểm.

Nhìn thấy cô T. đang dạy trên bục giảng, ông Ph. dùng nón bảo hiểm đánh mạnh vào đầu cô trước mặt đông đảo học sinh trong lớp.

Phát hiện sự việc, một thầy giáo nhanh chóng đến can ngăn và đưa ông Ph. lên phòng Ban Giám hiệu, đồng thời gọi điện báo Công an xã Lộc Giang đến làm việc.

Ngay lập tức, lãnh đạo nhà trường đưa cô T. đến bệnh viện Đa khoa Khu vực Hậu Nghĩa để điều trị vết thương. Qua thăm khám, các bác sĩ yêu cầu cô T. nhập viện để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Chưa dừng lại ở đó, đến trưa, bà Nguyễn Thị D., chị gái ông Ph. tiếp tục đến trước cổng trường đòi vào nhưng bảo vệ đóng cửa, mời ra về. Đứng trước cổng trường, bà D. có những lời lẽ tục tĩu, hăm dọa bảo vệ và một số giáo viên.

Đến đầu giờ chiều, chị gái của bà D., ông Ph. đến trường xin lỗi Ban Giám hiệu, đồng thời đến gặp cô T. tại bệnh viện.

Tại đây, gia đình xin lỗi cô T. và đưa 5 triệu đồng. Dù cô T. từ chối không nhận nhưng phụ huynh vẫn để số tiền này lại tại phòng bệnh.

Giáo dục - Vụ cô giáo bị phụ huynh đánh tại lớp học: Ông nội cũng từng đến trường đòi đánh (Hình 2).

Cô giáo T. đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa.

Trước thông tin cô T. dùng thước gõ đầu em L., ông Nguyễn Tấn Lợi cho biết: “Ngày 20/5, lãnh đạo phòng GD&ĐT đến trường và đề nghị Hiệu trưởng mời cán bộ y tế xã đến kiểm tra sức khỏe học sinh L.. Kết quả, học sinh L. không có biểu hiện bất thường và vẫn đi học".

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, cô T. cho biết: "Chiều 18/5, tôi không phạt con của anh Ph. và hoàn toàn không đánh bé. Sau khi kết thúc buổi học, tôi yêu cầu học sinh cất sách vở vào cặp rồi đứng dậy chào cô, ra về. Lúc các em ra về, tôi cũng bước ra khỏi lớp. Tôi cứ nghĩ các em đã ra về hết rồi nên rời trường luôn mà không quay lại lớp kiểm tra”.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan công an xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sự tổn thương mang tên… đi học sớm

Thứ 6, 22/05/2020 | 08:00
Vạn vật xoay vần chẳng chừa một ai. Ngày xưa các cô mỏi mồm, khản cổ nhắc các con không đi học muộn. Ngày nay, gia đình hoang mang vì con đi học sớm trở thành người… mắc lỗi.

Phụ huynh đánh giáo viên bất tỉnh: Cha hành động kiểu “côn đồ”, con trẻ lãnh chịu hậu quả?

Thứ 5, 21/05/2020 | 20:00
Sự việc phụ huynh đánh giáo viên bất tỉnh tại Long An khiến dư luận bức xúc, lo lắng. Chuyên gia tâm lý học cho rằng, hành động “côn đồ” của phụ huynh sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của con nhỏ.

Làm việc với phụ huynh đánh cô giáo chủ nhiệm đến... vỡ mũ bảo hiểm

Thứ 4, 20/05/2020 | 11:35
Một phụ huynh học sinh lớp 1 đã vào lớp học đánh giáo viên chủ nhiệm đến vỡ mũ bảo hiểm vì cho rằng cô giáo có hành vi không tốt với con mình.

Xử vụ gian lận thi cử Hòa Bình: Phụ huynh quay ngoắt nói không đưa tiền chạy điểm

Thứ 4, 13/05/2020 | 18:53
Nguyên là Hiệu trưởng của một trường THPT ở Hòa Bình, song Lê Thị Hồng cùng nhiều giáo viên khác lại có hành vi can thiệp, nâng điểm thi cho thí sinh; Việc làm này của các bị cáo không chỉ vi phạm nghiêm trọng pháp luật mà còn làm mất cơ hội của những thí sinh khác.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.

Xử lý người ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:09
Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn giao Công an huyện kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Sáu trường ở Tp.HCM sẽ tổ chức thi tuyển vào lớp 6

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:26
Năm học 2024-2025, Tp.HCM dự kiến tổ chức khảo sát vào lớp 6 ở 6 trường THCS, trong đó có khảo sát vào lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa.

Việt Nam chia sẻ, hỗ trợ đào tạo giáo dục với Angola

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:58
Trong năm 2024 này, Việt Nam - Angola kỳ vọng sớm ký lại Hiệp định hợp tác về giáo dục hai Chính phủ đáp ứng yêu cầu hợp tác trong tình hình mới.