Vụ nhiều cầu thủ Dortmund ngồi "cà phê đường tàu”: UBND phường nói gì?

Thứ 4, 30/11/2022 | 16:02
0
Phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã có thông tin cụ thể liên quan đến sự việc nhóm cầu thủ CLB Borussia Dortmund chụp ảnh ở quán “cà phê đường tàu”.

Nhóm cầu thủ chụp ảnh ở quán “cà phê đường tàu”

Liên quan đến sự việc nhóm cầu thủ CLB Borussia Dortmund chụp ảnh ở quán “cà phê đường tàu”, ngày 30/11, ông Phạm Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND phường Cửa Nam (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin nhóm cầu thủ Dortmund ngồi trên đường ray tàu hỏa, chính quyền đã đến quán cà phê Toa xác minh, làm rõ.

Theo ông Tùng, tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở thông tin, do bên truyền thông CLB Dortmund muốn lấy hình ảnh lưu niệm nên đã ngồi chụp ảnh. Những cầu thủ này chỉ ngồi đó chụp ảnh chứ không dùng cà phê ở ngoài đường tàu.

Thời điểm kiểm tra, chủ quán không có mặt tại Hà Nội, cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh và giấy tờ liên quan. Kiểm tra thực tế, cơ sở trên đã tự ý lát gạch về phía hành lang đường sắt với kích thước 2,5mx12m, cách mép ngoài đường ray đường sắt 1,15m.

Phó Chủ tịch phường Cửa Nam cho biết, trước đây, quán cà phê này kinh doanh dịch vụ ăn uống, họ mới chuyển sang kinh doanh cà phê trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, do hôm qua để các cầu thủ nước ngoài chụp ảnh, vi phạm chủ trương của quận nên phường đã lập biên bản vi phạm và xử lý theo quy định.

Quán cà phê bị rào chắn 

Về hàng gạch gần đường ray bị đập bỏ, ông Tùng cho hay, hàng gạch đó đã được chủ quán xây dựng từ lâu, tuy nhiên, họ không sử dụng với mục đích kinh doanh. Do quán sử dụng để đặt bàn ghế cho các cầu thủ ngồi, vi phạm an toàn hành lang đường sắt nên phường đã phá dỡ.

"Nhiều du khách không uống cà phê, họ chỉ vào đường tàu để chụp ảnh. Nếu cấm họ như vậy thì không đủ cơ sở. Thời gian tới chúng tôi sẽ tuyên truyền, nhắc nhở, để hạn chế việc du khách ra đường tàu chụp ảnh”, ông Tùng nói. 

Phần gạch lát bị phá bỏ.

Trước đó, ngày 29/11, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một số cầu thủ CLB Borussia Dortmund (Đức) đang ngồi trên phố "cà phê đường tàu" thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Ngay sau khi được đăng tải, những hình ảnh trên đã thu hút sự quan tâm lớn của người dùng mạng xã hội. CLB Borussia Dortmund đến Việt Nam để chuẩn bị cho trận đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 30/11.

Đầu năm 2018, khu vực phía Bắc ga Hà Nội xuất hiện loại hình du lịch khách nước ngoài tham quan, quay phim, chụp ảnh trên đường sắt, nhất là khi có tàu chạy qua, tiềm ẩn nhiều hiểm nguy, mất an toàn giao thông đường sắt. Trước thực trạng này, Cục Đường sắt Việt Nam đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng người dân bày bán hàng, du khách trong nước và nước ngoài quay phim chụp ảnh tại phố "cà phê đường tàu".

Quận Hoàn Kiếm có hơn 30 hộ dân kinh doanh cà phê ngay sát tuyến đường tàu đi qua các phường Hàng Bông, Cửa Đông, Cửa Nam. Ngày 15/9, phố "cà phê đường tàu" đã bị chính quyền "đóng cửa".

Gia Linh

Cùng chuyên mục

Quan chức EU: Ukraine đừng mong phương Tây hỗ trợ như Israel

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:52
Vị quan chức ngoại giao hàng đầu của châu Âu cho rằng, tình hình cũng như bối cảnh ở Ukraine và Israel không giống nhau.

Choáng: Giá nhà đất tăng tới 400 lần từ năm 1990

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:24
Chia sẻ tại một sự kiện về bất động sản mới đây, TS Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam đã tăng 30 lần và giá vàng thế giới cũng tăng đúng 30 lần. Trong khi đó, cùng khoảng thời gian này, giá bất động sản tại Mỹ tăng 100 lần, còn ở Việt Nam tăng từ 100 tới 400 lần...

Lý do Apple phát cảnh báo khẩn đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:48
Một blog bảo mật tuyên bố rằng cuộc tấn công gần đây vào iPhone được thực hiện bởi phần mềm gián điệp có tên LightSpy dường như do các tin tặc Trung Quốc tạo ra.

Loại ong tí hon làm tổ bằng nắm tay cho mật quý, giá cả triệu đồng/lít

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:22
Không chỉ cho loại mật thơm ngon và quý hiếm, để thu hoạch được 1 lít mật ong này, người ta phải lấy từ 5-6 tổ ong mới đủ, vì vậy, giá lên tới cả triệu đồng/lít.

"Tội phạm đẹp trai nhất thế giới" nói về chuyện tình yêu với con gái đại gia

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:18
Người đàn ông từng có mối tình đẹp với nàng tiểu thư giàu có.