Vụ thảm sát ba bà cháu ở Lâm Đồng: Ám ảnh vết máu rỉ ra từ gốc cây, phát hiện hố chôn ba thi thể

Vụ thảm sát ba bà cháu ở Lâm Đồng: Ám ảnh vết máu rỉ ra từ gốc cây, phát hiện hố chôn ba thi thể

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 7, 25/05/2019 | 17:44
0
Nhận tin báo bà V. cùng hai cháu nội đi từ sáng chưa về nhà, người dân địa phương cùng gia đình tổ chức tìm kiếm. Trong đêm, lực lượng tìm kiếm sử dụng đèn pin, dàn hàng ngang lục tung từng mét vuông đất vườn, cho đến khi có người phát hiện vết máu rỉ ra dưới gốc cây.

Ngày 25/5, ông Nguyễn Hải Quân, Phó Chủ tịch xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ thảm sát 3 bà cháu xảy ra tại xã Tân Thanh, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Cũng theo ông Quân, vụ thảm án đã khiến người dân địa phương hoang mang, lo sợ.

Cũng theo ông Hoàng Thành Luân, Trưởng thôn 9, xã Tân Thanh: "Vụ việc khiến người dân hết sức bàng hoàng. Hiện, mặc dù nghi can đã bị bắt, nhưng người dân vẫn hết sức bất ngờ và lo sợ trước sự manh động, tàn nhẫn của hung thủ".

An ninh - Hình sự - Vụ thảm sát ba bà cháu ở Lâm Đồng: Ám ảnh vết máu rỉ ra từ gốc cây, phát hiện hố chôn ba thi thể

Nghiêm Thị Nhi, nghi can thảm sát ba bà cháu rồi chôn xác phi tang trong vườn.

Theo tìm hiểu của PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Hoàng Thành Luân chính là người tổ chức người dân địa phương, người thân nạn nhân kiếm tìm ba bà cháu gồm bà H.T.V. (71 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh) và hai cháu Đ.Đ.T. (4 tuổi) và Đ.T.N.T. (3 tuổi) sau khi nhận tin báo những người này mất tích.

Ông Luân nói: "Chiều 24/5, sau khi nhận tin báo bà V. cùng các cháu Đ.T. và N.T. đi từ sáng chưa về, tôi đã tổ chức lực lượng công an viên, người dân của thôn đi tìm. Chúng tôi cùng nhau đi tìm các địa điểm nghi vấn 3 người này có thể đến, nhưng không có kết quả".

"Sau đó, công tác tìm kiếm được mở rộng ra các khu vườn cà phê của gia đình nạn nhân và những hộ xung quanh. Cuộc tìm kiếm kéo dài đến đêm. Lúc này, chúng tôi dùng đèn pin, dàn hàng ngang để luồn qua các vạt, tàn cây cà phê, cỏ để tìm kiếm. Khoảng 22h cùng ngày, chúng tôi phát hiện vết máu rỉ ra từ một mô đất. Nghi đây là hiện trường vụ án nên chúng tôi kiểm tra và phát hiện án mạng kinh hoàng", ông Luân nói thêm.

An ninh - Hình sự - Vụ thảm sát ba bà cháu ở Lâm Đồng: Ám ảnh vết máu rỉ ra từ gốc cây, phát hiện hố chôn ba thi thể (Hình 2).

Đoàn tìm kiếm các nạn nhân phát hiện hố chôn thi thể 3 bà cháu từ một vết máu.

Cũng theo ông Luân, việc phát hiện hố chôn 3 thi thể còn rỉ máu khiến đoàn người tìm kiếm rùng mình. Nhiều người cho biết, họ không thể kìm nén sự xúc động và cảm thấy bị ám ảnh khi thấy thi thể hai cháu bé mới 3-4 tuổi chết tức tưởi.

Ngay sau khi phát hiện vị trí chôn xác nạn nhân, đoàn tìm kiếm nhanh chóng trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Lâm Hà, Công an tỉnh Lâm Đồng có mặt khám nghiệm hiện trường.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 3 thi thể nạn nhân. Trên thi thể 3 người xấu số, lực lượng điều tra ghi nhận nhiều vết thương do vật sắc nhọn gây ra.

Ông Luân thông tin, nghi phạm Nhi sống tại địa phương đã lâu. Đối tượng này cũng chưa vi phạm pháp luật tại địa phương. Tuy nhiên, dạo gần đây, Nhi có biểu hiện bất thường về tâm trí. "Bà này hay nói lảm nhảm về các loại giấy tờ như hồ sơ, giấy khai sinh cho con,...", ông Luân nói thêm.

An ninh - Hình sự - Vụ thảm sát ba bà cháu ở Lâm Đồng: Ám ảnh vết máu rỉ ra từ gốc cây, phát hiện hố chôn ba thi thể (Hình 3).

Người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

Theo tìm hiểu của PV, gia đình nghi phạm có kinh tế ổn định, có diện tích trồng dâu, cà phê. Nhi và chồng cũng đã có 2 con, một học tại TP.Đà Lạt, một đang theo học tại địa phương. Trong khi đó, gia đình nạn nhân có kinh tế khá giả hơn. Được biết, cả 3 nạn nhân đều là người thân của anh Đ.V.Q., Bí thư đoàn Thanh niên xã này.

Trong một diễn biến khác, ông  Nguyễn Hải Quân, Phó Chủ tịch xã Tân Thanh thông tin, chiều 25/5, các cán bộ công chức của xã đã có mặt tại gia đình nạn nhân để chia buồn.

Khoảng 9h30 sáng 24/5, bà H.T.V. (71 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh) cùng 2 cháu nội là Đ.Đ.T. (4 tuổi) và Đ.T.N.T. (3 tuổi) đi chơi trong thôn. Sau đó, bà V. đưa hai cháu đến nhà bà Nghiêm Thị Nhi chơi.

Tại đây, 3 bà cháu xin xuống vườn hái bơ nhưng xảy ra cãi vã với bà Nhi. Sau đó, bà Nhi dùng dao băm dâu chém liên tục vào người bà V., rồi quay sang chém 2 cháu bé vô tội.

Sau khi gây án, Nhi đưa thi thể nạn nhân ra sau vườn đào hố chôn, rồi đón xe ôm ra huyện Đức Trọng (cách nhà khoảng 50km) lẩn trốn.

Vào cuộc điều tra, công an xác định đối tượng Nghiêm Thị Nhi, 48 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh có liên quan đến vụ việc nên tiến hành truy bắt. Rạng sáng 25/5, công an bắt giữ Nhi tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Tại cơ quan công an, nghi phạm Nhi khai nhận do xảy ra mâu thuẫn từ năm 2018 với con trai và con dâu bà V. nên bức xúc và ra tay sát hại 3 bà cháu.

Đến trưa 25/5, cơ quan công tiến hành khai quật thi thể và khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng này.

Clip: Công an khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát 3 bà cháu ở Lâm Đồng

Thứ 7, 25/05/2019 | 16:38
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng địa phương đã tìm kiếm và phát hiện xác của 3 bà cháu được chôn vùi tại vườn cà phê nhà bà Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh), bên cạnh có dao và cuốc.

Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác trong vườn bơ ở Lâm Đồng: Hé lộ nguyên nhân nghi phạm ra tay man rợ

Thứ 7, 25/05/2019 | 16:11
Sau khi sát hại 3 bà cháu, nghi phạm Nghiêm Thị Nhi chôn xác các nạn nhân trong vườn bơ để phi tang. Chiều 25/5, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, hiện trường. Hiện, người thân nạn nhân đã được nhận thi thể, lo hậu sự cho người quá cố.

Hiện trường vụ 3 bà cháu bị sát hại, phi tang xác sau vườn ở Lâm Đồng

Thứ 7, 25/05/2019 | 12:30
Sang nhà hàng xóm xin quả bơ cho cháu nội, chủ nhà ở Lâm Đồng chém chết 3 bà cháu rồi chôn xác trong vườn cà phê.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.