Vụ Vạn Thịnh Phát: Các bị cáo nhận lỗi, mong được khoan hồng

Võ Công Thư
Thứ 5, 04/04/2024 | 15:44
0
Nói lời sau cùng, các bị cáo đều thừa nhận sai phạm. Nhiều bị cáo không kiềm chế được đã bật khóc, xin khoan hồng cho mình và Trương Mỹ Lan.

Ngày 4/4, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm, liên quan đến các sai phạm xảy ra tại tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan, tiếp tục với phần nói lời sau cùng của các bị cáo, trước khi tòa nghị án.

Hồ sơ điều tra - Vụ Vạn Thịnh Phát: Các bị cáo nhận lỗi, mong được khoan hồng

Bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn nói đã học được bài học lớn - đó là bài học thượng tôn pháp luật.

Tiếp theo sau bị cáo Trương Mỹ Lan, bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn - cựu Tổng giám đốc SCB được nói lời sau cùng.

Bị cáo Văn cảm ơn các cơ quan tố tụng đã tạo điều kiện cho mình và các bị cáo khác đươc trình bày quan điểm trong vụ án.

Đồng thời, bị cáo văn mong HĐXX xem xét toàn diện, đặc biệt là những đóng góp của bị cáo Trương Mỹ Lan và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cho sự phát triển đất nước, đặc biệt là sự hỗ trợ hàng chục triệu liều vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 của bị cáo Lan đã góp sức cứu sống hàng triệu người.

“Sự đóng góp của Vạn Thịnh Phát rất thực tế, đáng ghi nhận. Bị cáo tin rằng trong hoàn cảnh cơ cực này của bà Lan, việc khoan hồng của HĐXX sẽ cho bà cơ hội để đứng lên từ sai lầm của mình, có cơ hội làm lại cuộc đời”, bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn nói.

Theo bị cáo Văn, những gì đã xảy với bản thân Văn và những bị cáo khác thời gian qua đem đến rất nhiều bài học giá trị, đó là việc thượng tôn pháp luật. Bị cáo Văn mong mọi người trong quá trình làm việc, kinh doanh nhìn vào những gì đã xảy tại SCB để giữ tinh thần trong sạch, nhằm bảo vệ cho bản thân.

Cuối cùng, bị cáo Văn mong được pháp luật khoan hồng, HĐXX xem xét tha thứ cho những sai lầm của Văn và 85 bị cáo khác trong vụ án này, để sớm được trở về với gia đình, nuôi nấng cha mẹ già, con thơ.

Một bị cáo khác là Trương Khánh Hoàng - nguyên Quyền Tổng giám đốc SCB khi được nói lời sau cùng cũng nhận thức được sai lầm. Bị cáo Hoàng tiếc nuối vì tuổi trẻ nông nổi, lao vào cuộc mưu sinh mà không lường trước được hậu quả.

Bị cáo Hoàng cũng nói những gì đã xảy ra là bài học đắt giá cho bản thân, khi bản thân bị bắt, một mình vợ phải lao tâm khổ tứ trăm bề để nuôi 2 con nhỏ và cha mẹ hai bên. Hoàng nói nếu được sớm trở về, bị cáo muốn làm một công dân bình thường, là người chồng tử tế, người con hiếu thảo và người cha tốt của 2 con nhỏ.

Trong phần nói lời sau cùng ở phiên tòa hôm qua (3/4), bị cáo Trương Mỹ Lan ngoài việc trình bày về những đau đớn, khổ tâm của bản thân, nữ bị cáo cũng không quên mong HĐXX khoan hồng cho các đồng phạm, đặc biệt là chồng và cháu gái Trương Huệ Vân.

Hồ sơ điều tra - Vụ Vạn Thịnh Phát: Các bị cáo nhận lỗi, mong được khoan hồng (Hình 2).

Nói lời sau cùng, bị cáo Trương Huệ Vân nhiều lần bật khóc nức nở.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Trương Huệ Vân khi được nói lời sau cùng đã cho biết, suốt 18 tháng bị bắt tạm giam, bản thân đã học được vô số bài học quý giá, bài học quý giá nhất chỉ được học qua đau khổ.

Tiếp đến, Trương Huệ Vân mong HĐXX xem xét bối cảnh phạm tội, giá trị phẩm chất của bị cáo và các bị cáo khác để khoan hồng, tạo điều kiện cho bị cáo được sớm trở về, tiếp tục cống hiến cho xã hội.

Đặc biệt, Trương Huệ Vân tha thiết mong HĐXX khoan hồng cho cô của mình là bị cáo Trương Mỹ Lan, có cơ hội thoát án tử hình đang chực chờ để có cơ hội được sống, dùng toàn bộ sức lực và trí lực của mình để giải quyết hậu quả của vụ án.

“Bị cáo mong tòa mở lòng khoan dung để xem xét thân phận pháp lý của cô bị cáo, cho cô bị cáo một cơ hội để trở về”, bị cáo Trương Huệ Vân bật khóc nức nở, kết thúc lời nói sau cùng. 

Chồng của Trương Mỹ Lan là bị cáo Chu Lập Cơ khi nói lời sau cùng cũng cho biết, đã rất bình tĩnh nhưng cũng không thể tưởng tượng được những gì đã xảy ra với gia đình.

“Nếu ngày đó sát cánh cùng vợ, dự báo được các rủi ro thì bị cáo đã can ngăn vợ không tham gia vào lĩnh vực ngân hàng. Dù vô tình hay cố ý, bị cáo cũng phải chịu trách nhiệm với những gì đã xảy ra. Mong HĐXX xem xét mức án tử hình mà VKS đã đề nghị đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và mức án của cháu gái Trương Huệ Vân để họ sớm trở về với gia đình”, bị cáo Chu Lập Cơ trình bày. Đồng thời, xin HĐXX giảm nhẹ mức án cho mình vì đã có tuổi, thời gian không còn nhiều và sớm trở về để nỗ lực khắc phục hậu quả.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan nói lời sau cùng

Thứ 4, 03/04/2024 | 21:40
“Vụ án xảy ra, gia đình tôi tan nát, mỗi người một ngả, không biết có còn cơ hội gặp nhau, có được ăn chung bữa cơm nữa hay không”, bị cáo Trương Mỹ Lan nói tại tòa.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Những bị cáo nào được VKS đề nghị giảm mức hình phạt?

Thứ 4, 03/04/2024 | 17:01
Đại diện VKS ghi nhận nhiều tình tiết bổ sung, làm căn cứ đề nghị lại mức án đối với loạt bị cáo, theo hướng nhẹ hơn so với mức đề nghị trước đó.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: “Bị cáo Trương Mỹ Lan dùng tiền của SCB để mua bất động sản”

Thứ 4, 03/04/2024 | 16:17
Đại diện VKS cho rằng, Trương Mỹ Lan đã dùng SCB như một công cụ tài chính, huy động tiền trong dân rồi chiếm đoạt để mua nhiều bất động sản.

Vụ Vạn Thịnh Phát: VKS đối đáp gì với các luật sư về nhóm bị cáo đầu vụ?

Thứ 3, 02/04/2024 | 16:32
Trong phần đối đáp, VKS bác bỏ hầu hết các quan điểm bào chữa của các luật sư, khẳng định truy tố các bị cáo, đặc biệt là nhóm bị cáo đầu vụ là đúng người, đúng tội.
Cùng tác giả

TAND Tp.HCM công bố bản án vụ Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:35
Bạn đọc quan tâm, có thể vào link dẫn để dowload bản án sơ thẩm vụ án Trương Mỹ Lan tại Cổng thông tin và trang thông tin điện tử TAND Tp.HCM.

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.

Đi cướp lại điện thoại, bị phạt 15 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 18:00
Cho rằng cửa hàng điện thoại thu mua điện thoại giá thấp nhưng bán với giá cao, Quách Hoài Thương tức giận và đến cướp điện thoại, rồi đâm trọng thương nạn nhân.

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới vụ đối tượng "vượt ngục" về quê làm chế độ thương binh

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:47
Giám đốc sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định chấm dứt chế độ, truy thu 208 triệu đồng với ông Nam – người “vượt ngục” trở về quê làm chế độ thương binh

Huế: Lý do giám đốc và kế toán CDC được miễn hình phạt tù

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:32
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX quyết định áp dụng Điều 59 Bộ luật hình sự để miễn hình phạt chính cho 2 bị cáo Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật.

Lý do hoãn phiên xét xử nữ đại gia Vũng Tàu cho vay lãi nặng, rửa tiền

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:47
Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên toà xét xử đối với bị cáo Lâm Thị Thu Trà cùng 2 đồng phạm về các tội cho vay lãi nặng và rửa tiền.

Đem vũ khí quân dụng đi giải quyết mâu thuẫn, 6 đối tượng trả giá đắt

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:43
Tại phiên toà, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần phải xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự.

Lý do khiến người đàn ông U70 đâm bạn nhậu tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:30
Tại phiên toà, ông Khoong đã khai nhận lý do dẫn đến hành vi đâm bạn nhậu tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Lý do hoãn phiên xét xử nữ đại gia Vũng Tàu cho vay lãi nặng, rửa tiền

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:47
Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên toà xét xử đối với bị cáo Lâm Thị Thu Trà cùng 2 đồng phạm về các tội cho vay lãi nặng và rửa tiền.

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn trứng gà non không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:07
Cùng với tiêu hủy số trứng gà non này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối tượng vi phạm 50 triệu đồng.

Đem vũ khí quân dụng đi giải quyết mâu thuẫn, 6 đối tượng trả giá đắt

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:43
Tại phiên toà, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần phải xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự.

Phát hiện điểm sang chiết khí "cười" trái phép tại Vĩnh Phúc

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:57
Mới đây lực lượng QLTT phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở sang chiết khí N20 trái phép tại địa bàn phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên.

Huế: Lý do giám đốc và kế toán CDC được miễn hình phạt tù

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:32
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX quyết định áp dụng Điều 59 Bộ luật hình sự để miễn hình phạt chính cho 2 bị cáo Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật.