Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
0
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Biến đổi khí hậu đang là vấn đề nhức nhối toàn cầu và cũng chính là “thủ phạm” gây ra tình trạng thời tiết thay đổi thất thường. Không những vậy, hình thái thời tiết thay đổi đột ngột, trái gió trở trời cũng ngày một nhiều hơn khiến những người bị đau nhức xương khớp, viêm khớp, thoái hóa khớp (những người vẫn được ví  như “máy dự báo thời tiết sống”) đối mặt với nguy cơ tái phát xương khớp trầm trọng hơn.

Lạm dụng thuốc giảm đau mỗi khi trái gió trở trời - Thói quen độc hại âm thầm “tàn phá” xương khớp

Với những người bị đau nhức xương khớp lâu năm, những cơn đau nhức ở lưng, gối, tê bì chân tay cứ tái đi tái lại nhất là vào những ngày trái gió trở trời  đã trở thành một “cơn ác mộng” không bao giờ kết thúc. “Đói ăn rau, đau uống thuốc” với tâm lý nôn nóng muốn giảm đau nhanh, nhiều người thường có thói quen tìm đến các thuốc Tây y giảm đau nhanh tức thời mà không biết đây là thói quen vô cùng nguy hiểm. 

Tư vấn trong chương trình “Gặp bác sĩ chuyên khoa” trên truyền hình Vĩnh Long, TS.BS. Nguyễn Thị Sơn – Nguyên Giảng viên Trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh  đã phân tích cặn kẽ về tình trạng trên.

Theo đó, các thuốc giảm đau Tây y phổ biến hiện nay là các thuốc giảm đau nhóm NSAID, có hiệu quả giảm đau nhanh tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách, lạm dụng trong thời gian dài thì sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn trên nhiều cơ quan đặc biệt là dạ dày (đau dạ dày, xuất huyết tiêu hóa...). Nguy cơ biến chứng đường tiêu có thể khác nhau giữa các NSAID. Khoảng 25% bệnh nhân sử dụng NSAID kéo dài sẽ bị loét dạ dày - tá tràng.

Việc lạm dụng thuốc giảm đau ở người bị đau nhức xương khớp, viêm khớp, thoái hóa khớp không chỉ như “con dao 2 lưỡi” mà đây cũng chỉ là giải pháp giải quyết được triệu chứng trước mắt mà chưa tác động vào nguyên nhân gốc rễ của bệnh đó là tình trạng tổn thương, viêm đau ở sụn và xương dưới sụn do vậy người bệnh sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn - dùng hết thuốc là lại thấy đau lại, tái đi tái lại.

Ngay trong chương trình, TS.BS. Nguyễn Thị Sơn cũng đã tư vấn cho chú Nguyễn Văn Hừng (sinh năm 1952, Đồng Nai) - Kỹ sư xây dựng đã “chật vật” với đau nhức xương khớp do căn bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm suốt 10 năm. 

“Bệnh đau lưng, sút lưng, giãn dây chằng thì ngay thời trẻ đã bị đôi ba lần. Rồi đến 2014 thì tôi bị 1 lần sút lưng nặng nhất. Gia đình phải đỡ lên xe rồi đi bệnh viện điều trị ở đó 20 chục ngày thì nó cũng đỡ đỡ, đi lại gượng ghẹo được.

Đến năm 2019, đau lưng quá, đau không đứng thẳng được sau đó phải đi lên Y học cổ truyền Sài Gòn chụp phim và chẩn đoán rách đĩa đệm thế là phải mổ. Tháng 6, tháng 7 năm 2022 lại càng đau nhiều hơn, 2 đầu gối đau mà thậm chí leo cầu thang tôi phải bò chứ không đứng thẳng để đi được. Trái gió trở trời đau nhiều hơn".

Theo như TS.BS. Nguyễn Thị Sơn, để có thể giảm các cơn đau lưng, mỏi cổ vai gáy, tê bì chân tay khi thay đổi thời tiết  giải pháp hiệu quả nhất đó là: “Giải quyết nguyên nhân gốc rễ của bệnh - giảm đau, chống viêm, tái tạo sụn khớp bị tổn thương”

Giải pháp nổi bật hiệu quả và an toàn hiện nay là chiết xuất bộ đôi cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng.  Đây là 2 thảo dược được sử dụng phổ biến và đã có chứng minh hiệu quả cụ thể tại các nước châu Âu.

Bách Niên Kiện - Giải pháp toàn diện cho người đau nhức xương khớp đã được Hoa Kỳ công nhận hiệu quả

Ra đời từ năm 2019, viên xương khớp Bách Niên Kiện sản phẩm tiên phong kết hợp Cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng giúp người bị viêm khớp, thoái hóa khớp, đau nhức xương khớp giảm đau, vận động thoải mái. 

Hiệu quả của viên xương khớp Bách Niên Kiện đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tại bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội  qua đề tài "đánh giá hiệu quả hỗ trợ điều trị của thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp bách niên kiện trên người bệnh thoái hóa khớp gối".

Từ tháng 06/2021 đến tháng 10/2022, nhà khoa học Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu trên 60 bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối. Các bệnh nhân được chia thành 2 nhóm: 

Nhóm nghiên cứu có dùng Bách Niên Kiện kết hợp sử dụng điện Glucosamin và điện châm 

Nhóm đối chứng chỉ điều trị bằng Glucosamin và điện châm, không sử dụng Bách Niên Kiện. Sau 30 ngày sử dụng, kết quả điều trị như sau: 

Kết quả nghiên cứu: Nhóm bệnh nhân sử dụng Bách Niên Kiện cho hiệu quả cải thiện bệnh lên đến 93,3% (Với kết quả điều trị tốt là 10% , 56,7%  khá, 26,7% trung bình, 6,7% kém). Kết quả của nghiên cứu đã được đăng tải trên Thư viện y khoa Hoa Kỳ 

 Viên xương khớp Bách Niên Kiện -  Thắp lại hi vọng cho người kỹ sư xây dựng già

“Được nghe tư vấn, sau khi tôi sử dụng giải pháp thảo dược có chứa Cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng. Uống tháng đầu đã thấy có hiệu quả, đặc biệt 2 cái khớp gối cũng giảm đau hơn trước. Cách đây độ 3 tháng có khi tôi phải bò luôn, tất cả các khớp là thấy đỡ hơn, trái gió trở trời nó không bị đau nặng lên nhiều. Đỡ đau cũng đỡ cáu gắt hơn, trước đây nhiều khi vợ con bị cáu oan.” 

Có lẽ, cũng đã lâu lắm rồi chú Hừng mới thấy cơ thể khỏe khoắn đến như vậy, lâu lắm rồi chú mới tận hưởng được cuộc sống, tận hưởng được thành quả của nhiều năm cố gắng một cách trọn vẹn. 

Thông tin hữu ích:

Viên xương khớp Bách Niên Kiện là sản phẩm tiên phong kết hợp chiết xuất từ Cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng từ châu Âu, đã được chứng minh hiệu quả trên 60 bệnh nhân đau nhức xương khớp tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội giúp 93,3% người dùng:  

- Hỗ trợ giảm các triệu chứng đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay; đau vai gáy lâu ngày; 

- Hỗ trợ iảm các triệu chứng viêm khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống.

- Vận động dễ dàng hơn ở người bị: Viêm khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, sưng đau nhức xương khớp, cứng khớp. 

Bệnh đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay, viêm khớp, thoái hóa cột sống là bệnh lý phức tạp, gây đau đớn lâu ngày. Nếu điều trị không đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như teo cơ, biến dạng khớp thậm chí là tàn tật.

Vì vậy mời bạn đọc gọi tới 1800 6802 (Miễn cước) để được chuyên gia tư vấn chi tiết hoặc gửi ngay câu hỏi đến chuyên gia xương khớp 

Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh  

Xem thêm: Bách Niên Kiện có tốt không? 

Xem thêm: Xem chi tiết câu chuyện của chú Hừng tại đây!

Xem thêm: Rất nhiều người bị 'Đau xương khớp hành hạ' khi trái gió trở trời - Cần biết ngay mẹo này!

Cùng chuyên mục

Vụ “tố bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn”: Xử phạt TikToker

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:59
Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt đối với nam TikToker vì đăng tải thông tin sai sự thật.

Người dân chen nhau trong công viên nước để giải nhiệt trong ngày đầu nghỉ lễ

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:41
Hàng nghìn người dân đổ về công viên nước trong một khu đô thị ở huyện Gia Lâm (Hà Nội) tắm mát trong ngày nghỉ lễ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Vụ đoàn xe dâu dừng, đỗ giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ giấy phép lái xe của 4 tài xế

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:26
Cảnh sát đã tạm giữ giấy phép của 4 tài xế liên quan đến vụ đoàn xe dâu dừng, đỗ giữa đường chụp ảnh.

Cửa ngõ TP.HCM ùn tắc từ sáng đến chiều, người dân mệt mỏi nhích từng chút trên đường

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:18
Hàng ngàn phương tiện xếp hàng dài nhiều km trên đường Mai Chí Thọ, (TP Thủ Đức, TP.HCM) khiến nhiều người mệt mỏi, bơ phờ trong thời tiết nắng gắt.

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh bật mí 3 tips để có chuyến du lịch hè hoàn hảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:52
Mùa hè rực rỡ đang đến gần, đây là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch cho những chuyến du lịch đầy ắp niềm vui và khám phá. Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ bí kíp giúp bạn có một chuyến du lịch hè hoàn hảo và đáng nhớ.