10 khu đô thị có "tiến độ rùa" trên địa bàn Hà Nội

10 khu đô thị có "tiến độ rùa" trên địa bàn Hà Nội

Thứ 5, 27/12/2012 23:52

– Thời gian qua, UBND TP Hà Nội đã tăng cường kiểm tra tiến độ các dự án trên địa bàn thành phố và ra quyết định sẵn sàng “trảm” các dự án không đảm bảo tiến độ. Theo đó, có 10 khu đô thị trên địa bàn Hà Nội được liệt vào hàng “tiến độ rùa”.

Thời gian qua TP Hà Nội đã yêu cầu UBND các quận nhanh chóng rà soát các dự án trên địa bàn và báo cáo, đề xuất Sở Kế hoạch và Đầu tư, trình UBND TP giải quyết đối với các dự án đã giao chủ đầu tư quá 12 tháng nhưng chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý để xây dựng các công trình hạ tầng xã hội, hoặc các khu đất đã có quyết định cấp đất mà chủ đầu tư sử dụng đất sai mục đích.

Bất động sản - 10 khu đô thị có 'tiến độ rùa' trên địa bàn Hà Nội10 khu đô thị bị "điểm mặt" vì chậm tiến độ. (Ảnh minh họa)

Theo số liệu từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay trên địa bàn TP Hà Nội có khoảng 152 khu đô thị mới với quy mô trên 20ha, trong đó diện tích khoảng 44.406ha với dân số khoảng 2 triệu người. Trong các dự án triển khai trên địa bàn thủ đô có 10 khu đô thị mới với khoảng 466ha đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng như: Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính của tổng công ty Vinaconex, Khu đô thị Mỹ Đình – Mễ Trì của chủ đầu tư tập đoàn Sông Đà; Khu đô thị Mỹ Đình II của công ty TNHH MTV đầu tư phát triển nhà và đô thị - Bộ Quốc phòng...

Các khu đô thị chậm tiến độ trên địa bàn thành phố bị "điểm danh" bao gồm: Yên Hòa, Nam Trung Yên, Mỹ Đình I, Mỹ Đình II, Mỹ Đình - Mễ Trì, Dương Nội, Văn Quán - Yên Phúc, Văn Phú, Đại Kim - Định Công và Thạch Bàn.

UBND TP đã yêu cầu chủ đầu tư của các dự án chậm triển khai và không đảm bảo tiến độ phải nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ dự án và tuân thủ các điều khoản nhằm đảm bảo các yêu cầu về hạng mục nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tuấn Khanh


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.