Danh sách 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2011 đã có sự biến động. Nếu như Apple có bước nhảy ngoạn mục lên vị trí thứ 8 thì đối thủ “truyền kiếp” Nokia của Phần Lan đã rớt khỏi top 10.
Thay đổi của Apple từ vị trí thứ 17 lên vị trí thứ 8 cũng là sự thay đổi duy nhất trong top 10 năm 2011 so với danh sách này năm trước.
Coca-Cola tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình khi có mức định giá gần 72 tỷ USD, tăng 2% so với năm 2010 và tiếp tục dẫn đầu danh sách 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2011.
Cocacola đứng đầu danh sách 10 thương hiệu lớn nhất thế giới
Cùng với Apple với giá trị thương hiệu tăng thêm 58%, lên hơn 33 tỷ USD, thì một loạt các tên tuổi trong làng công nghệ cũng góp mặt trong danh sách này. IMB, Microsoft, Google, Intel, Apple và HP tiếp tục làm rạng danh cho lĩnh vực này.
Tuy giảm 3% giá trị thương hiệu trong năm nay, nhưng Microsoft vẫn xứng đáng có mặt trong danh sách này. Ngoài ra Google, Intel đều có sự tăng trưởng với mức tăng tương ứng 27% và 10%.
Tại châu Á, Samsung của Hàn Quốc tăng 23 tỷ USD tương đương 20% trong năm qua, đồng thời đưa thương hiệu này từ vị trí 19 trong năm 2010 lên vị trí thứ 17 trong năm 2011.
Dưới đây là 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2011 theo xếp hạng của Interbrand:
Phan An