10 thương hiệu thời trang đắt giá nhất 2013

10 thương hiệu thời trang đắt giá nhất 2013

Thứ 5, 28/11/2013 07:08

Gucci, Chanel hay Versace có doanh thu hàng tỷ USD cùng lượng khách hàng trung thành đông đảo.

Một thương hiệu thời trang đắt giá không chỉ đơn thuần là kiếm được nhiều tiền. Để giữ được vị trí cao trong ngành công nghiệp, các hãng phải đảm bảo thương hiệu của mình ngày càng được nhiều "thượng đế" biết tới đồng thời sở hữu càng nhiều "khách ruột" càng tốt.

10. Fendi

Sự kiện - 10 thương hiệu thời trang đắt giá nhất 2013

Hãng Italy này nổi tiếng với các sản phẩm thời trang cao cấp như nước hoa, kính mắt, đồng hồ, đặc biệt là túi xách, dành cho nam và nữ. Được Edoardo và Adele Fendi thành lập vào năm 1925 với quy mô ban đầu chỉ là một cửa hàng bán đồ da và lông ở Rome, tới nay, Fendi đã trở thành một trong những công ty thời trang đa quốc gia hàng đầu. Thương hiệu này do tập đoàn LVMH sở hữu và có Karl Lagerfeld làm giám đốc sáng tạo. Fendi có các chi nhánh ở những xứ sở giàu có như New York, Paris, Milan hay Dubai.

9. Guess

Sự kiện - 10 thương hiệu thời trang đắt giá nhất 2013  (Hình 2).

Guess là thương hiệu thời trang Mỹ duy nhất trong top. Hãng nổi tiếng với các loại trang phục jeans, denim. Thành lập vào 1981 tại Los Angeles, các sản phẩm của Guess chủ yếu phục vụ cho chị em. Ngoài quần áo, công ty này còn sản xuất cả đồng hồ, trang sức và nước hoa. Lúc mới được khai sinh, hãng gặp nhiều khó khăn trước các đối thủ "nặng ký" như Calvin Klein, Diesel hay Gap. Tuy vậy, đến những năm 2000, vị trí của Guess bắt đầu được khẳng định rõ hơn. Trong năm 2013, hãng kiếm được 1,2 tỷ USD.

8. Valentino

Sự kiện - 10 thương hiệu thời trang đắt giá nhất 2013  (Hình 3).

Được sáng lập vào năm 1959 bởi nhà thiết kế Valentino Garavani nhưng phải tới 1962, độ phủ của thương hiệu này mới bắt đầu lan từ Florence ra thế giới. Năm 1967, nhà thiết kế Valentino Garavani được nhận giải thưởng thời trang Neiman Marcus Award, gây sự chú ý lớn đối với người nổi tiếng như Agan Khan, Elizabeth Taylor hay Jacqueline Kennedy Onassis.

7. Dior

Sự kiện - 10 thương hiệu thời trang đắt giá nhất 2013  (Hình 4).

Dior là hãng thời trang cao cấp do tập đoàn LVMH sở hữu. Công ty này do Christian Dior sáng lập vào năm 1946, tập trung vào các loại đồ da, phụ kiện, giày, trang sức, đồng hồ, nước hoa và mỹ phẩm. Mặc dù cũng sản xuất đồ cho nam giới và trẻ em nhưng Dior vẫn có sức hút lớn nhất với khách hàng nữ. Các sản phẩm của Dior luôn được đánh giá cao về độ tinh tế và nét hiện đại.

6. Versace

Sự kiện - 10 thương hiệu thời trang đắt giá nhất 2013  (Hình 5).

Hãng này được thành lập năm 1978 bởi Gianni Versace. Sau khi Gianni Versace bị ám sát năm 1997, vị trí giám đốc sáng tạo của công ty được nhượng lại cho em gái ông là Donatella Versace. Đến nay, Versace đã trở thành một trong những nhà mốt hàng đầu thế giới với đủ loại sản phẩm, từ quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm cho đến đồ trang trí nội thất. Các sản phẩm của Versace được bày bán rộng rãi tại các kinh đô thời trang và luôn được chị em săn đón.

5. Armani

Sự kiện - 10 thương hiệu thời trang đắt giá nhất 2013  (Hình 6).

Armani là hãng thời trang nổi tiếng nhất trên thế giới. Sản phẩm của hãng này khá đa dạng, từ đồ da, giày, đồng hồ, trang sức, kính mắt, mỹ phẩm, đồ trang trí gia đình và trang phục haute couture dành cho cả nam lẫn nữ. Armani có bốn dòng sản phẩm chính gồm Giorgio Armani, Armani Collezioni, Armani Exchange và Emporio Armani.

4. Prada

Sự kiện - 10 thương hiệu thời trang đắt giá nhất 2013  (Hình 7).

Thương hiệu này được Mario Prada "sinh thành" vào năm 1913 tại Italy. Ban đầu, hãng chỉ là một cửa hàng đơn thuần, chuyên bán đồ da cùng các loại túi xách và vali gỗ nhập khẩu từ Anh. Đến nay, Prada nổi tiếng với các sản phẩm thời trang với đủ chủng loại, chất liệu, được khách hàng đánh giá cao ở sự đơn giản, bền bỉ cùng thiết kế bắt mắt. Doanh thu năm 2013 của hãng này lên tới 2,15 tỷ USD .

3. Dolce & Gabbana

Sự kiện - 10 thương hiệu thời trang đắt giá nhất 2013  (Hình 8).

Cuộc gặp gỡ năm 1980 của bộ đôi Domenico Dolce và Stefano Gabban đã tạo nên Dolce & Gabbana hai năm sau đó. Giữa những năm 1980, hãng này tung ra dòng trang phục dành cho nữ đầu tiên. Cuối thập kỷ 80, Dolce & Gabbana lại tiếp tuc giới thiệu đồ bơi và nội y ra ngoài thị trường, thu hút được không ít sự chú ý của giới mộ điệu. Nhờ việc xuất sản phẩm ra thị trường quốc tế, tên tuổi của Dolce & Gabbana được biết tới ngày một rộng rãi. Song song với trang phục cao cấp đi theo các xu hướng mới nhất, cặp thiên tài thiết kế còn giới thiệu dòng quần áo mặc thường ngày mang thương hiệu D&G để phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng hơn. Bên cạnh đó, nhờ hợp tác với hàng loạt chân dài sáng giá như Gisele Bundchen trong chiến dịch quảng cáo, tiếng tăm của hãng càng được khẳng định và có chỗ đứng trong lòng người yêu thời trang.

2. Chanel

Sự kiện - 10 thương hiệu thời trang đắt giá nhất 2013  (Hình 9).

Chanel hiện thuộc sở hữu của Alain và Gerard Wertheimer. Họ là cháu trai của Pierre Wertheime, người từng là đối tác kinh doanh với Coco Chanel. Chanel được nhớ tới là thương hiệu thời trang cao cấp sản xuất đủ loại trang phục từ Haute Couture cho đến quần áo ứng dụng. Bên cạnh đó, hãng còn sản xuất cả phụ kiện. Nhắc đến Chanel, người ta nhớ tới ngay chiếc váy đen kinh điển hay dòng nước hoa số 5 của hãng. Doanh thu 2013 của hãng Pháp này đạt tới 6,9 tỷ USD.

1.  Gucci

Sự kiện - 10 thương hiệu thời trang đắt giá nhất 2013  (Hình 10).

Đứng đầu trong danh sách, Gucci thuộc sở hữu của tập đoàn Kering. Hãng này được thành lập từ năm 1921 tại Florence. Hiện tại, công ty có khoảng 275 cửa hàng trên khắp thế giới. Ngoài ra, các mặt hàng thời trang của Gucci cũng được đem bán tại nhiều hiệu bán lẻ cao cấp khác. Sản phẩm của Gucci được đánh giá cao về chất lượng và thường phục vụ chủ yếu cho giới sao Hollywood cũng như các tầng lớp thượng lưu.

Thành Trương (Ngôi sao)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.