11 thành viên 'Anh em Hồi giáo' nhận án chung thân

11 thành viên 'Anh em Hồi giáo' nhận án chung thân

Thứ 4, 04/09/2013 09:42

Tòa án Ai Cập hôm thứ Ba đã tuyên 11 thành viên của phong trào "Anh em Hồi giáo" bản án tù chung thân, theo Agence France-Presse.

11 thành viên của phong trào 'Anh em Hồi giáo' đã tham gia vào vụ bạo loạn chống chính phủ đã diễn ra tại thành phố Suez trong tháng 8 vừa qua. Các bị cáo bị buộc tội sử dụng vũ khí và bạo lực đối với quân nhân trong tình trạng bất ổn.

Ngoài ra, 45 thành viên khác của tổ chức Hồi giáo phải nhận án tù 5 năm, tuy nhiên trong đó có 8 người được tuyên bố trắng án do các cáo buộc chống lại họ giảm xuống, hãng tin RIA Novosti đưa tin.

Tiêu điểm - 11 thành viên 'Anh em Hồi giáo' nhận án chung thân

Ảnh: EPA

Ngay sau khi Tổng thống Morsi bị lật đổ hôm 3/7, thủ lĩnh tinh thần của tổ chức Anh em Hồi giáo Mohammed Badie đã bị bắt vì kích động bạo lực và sát hại những người biểu tình chống lại ông Morsi ở Cairo hồi tháng 6 năm ngoái. Những cuộc biểu tình tiếp theo của những người ủng hộ Hồi giáo đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng đẫm máu ở đất nước này

Tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) ra đời năm 1928, là phong trào Hồi giáo lâu đời nhất, có ảnh hưởng nhất trong thế giới Ả Rập và là tổ chức chính trị đối lập lớn mạnh nhất tại nhiều quốc gia A Rập. Tuy nhiên phong trào này ở Ai Cập hiện đang phải đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng giống như hồi những năm 1950, khi mà phong trào này gần như bị xóa sổ trên khắp khu vực Trung Đông.

Bách Nhật

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.