12 câu hỏi phỏng vấn dành cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương của Golden Smile Corporation

12 câu hỏi phỏng vấn dành cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương của Golden Smile Corporation

Vương Thị Thảo

Vương Thị Thảo

Thứ 2, 24/02/2020 18:09

“Quá trình tu nghiệp ngành du lịch tại Thái Lan là khoảng thời gian tôi cực kỳ trân quý, xem như mở cánh cửa mới của cuộc đời. Tôi đã học hỏi kinh nghiệm và cách làm việc của người Thái và sau đó về Việt Nam, thành lập một công ty start-up”, Chủ tịch HĐQT Golden Smile Corporation Nguyễn Trần Hoàng Phương chia sẻ.

1. Xin chào anh Nguyễn Trần Hoàng Phương, lời đầu tiên, anh có thể giới thiệu về bản thân được không ạ?

Nguyễn Trần Hoàng Phương: Xin chào PV! Tôi từng là sinh viên Khoa Địa Lý của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Với “máu” địa lý và du lịch, tôi đã dành thời gian tu nghiệp tại Thái Lan và một số nước Đông Á sau khi tốt nghiệp.

Truyền thông - 12 câu hỏi phỏng vấn dành cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương của Golden Smile Corporation

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương (Ảnh: Golden Smile)

Quá trình tu nghiệp ngành du lịch tại Thái Lan là khoảng thời gian tôi cực kỳ trân quý, xem như mở cánh cửa mới của cuộc đời. Tôi đã học hỏi kinh nghiệm và cách làm việc của người Thái và sau đó về Việt Nam, thành lập một công ty start-up. Thời gian đầu, tôi có chút bối rối vì phong cách khác Việt Nam nhưng khi bắt nhịp được, tôi hoàn toàn bị cuốn hút bởi lối tư duy, cách làm du lịch của họ. Khi đến những nước có du lịch phát triển, tôi nhận thấy khó khăn lớn nhất của du lịch Việt Nam là phát triển không đồng bộ, manh mún, thiếu định hướng chiến lược rõ ràng, tư duy khai thác tài nguyên và khách hàng chưa hợp lý, v.v.

Truyền thông - 12 câu hỏi phỏng vấn dành cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương của Golden Smile Corporation (Hình 2).

Anh Hoàng Phương từng tu nghiệp tại nước ngoài với nhiều vai trò khác nhau trong ngành du lịch (Ảnh: Golden Smile)

Sau quãng thời gian làm việc tại nước ngoài và khi Việt Nam bắt đầu xu thế kinh tế thị trường, tôi ước mơ start-up một doanh nghiệp có thể góp phần vào sự phát triển của đất nước. Vào cuối năm 2013, tôi trở về nước và thành lập Golden Smile Travel (GST) với nguyện vọng góp phần vào phát triển của du lịch Việt Nam. Quãng thời gian này, du lịch Việt Nam vẫn chưa thật sự phát triển, tuy nhiên nó sẽ là những bước đệm đầu tiên cho những hoạt động sau.

2. Anh Hoàng Phương có thể chia sẻ động lực nào đã thúc đẩy anh mở công ty Golden Smile Travel được không ạ?

Nguyễn Trần Hoàng Phương: Động lực thúc đẩy tôi mở công ty là do tình hình du lịch và dịch vụ ở Việt Nam chưa được hệ thống, chưa có quy chuẩn nên tôi muốn làm những hệ thống đạt tiêu chuẩn quốc tế như VTOS, Thái Lan và châu Âu. Chính vì vậy, tôi đã start-up GST vào cuối năm 2013 nhằm cải thiện thị trường. Thay vì nhắm vào lợi nhuận, tôi tập trung vào liên kết ngành du lịch, kết nối cấu trúc ngành du lịch lại với nhau. Quan trọng hơn, tôi muốn giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm đặc biệt và qua đó, nâng tầm và phát triển du lịch Việt Nam.

Truyền thông - 12 câu hỏi phỏng vấn dành cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương của Golden Smile Corporation (Hình 3).

Chủ tịch Phương mong muốn GST sẽ đem lại những dịch vụ du lịch tốt nhất cho khách hàng (Ảnh: Golden Smile)

Vào thời điểm start-up công ty, tôi thấy khách hàng vẫn còn bối rối khi chọn lựa các sản phẩm du lịch. Khách hàng thường hoang mang khi lựa chọn một công ty du lịch trở thành đối tác và đặc biệt, họ vẫn chưa định hình được đâu là công ty du lịch uy tín. Đó chính là sứ mệnh của GST, chúng tôi cần phải đưa cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

3. Anh Phương có thể nói thêm thời gian đầu mở công ty Golden Smile Travel, anh đã gặp phải những khó khăn gì không?

Nguyễn Trần Hoàng Phương: Dĩ nhiên là GST và riêng bản thân tôi đã trải qua nhiều khó khăn. Cụ thể là năm 2013 – giai đoạn thấp điểm của du lịch khi Thái Lan rơi vào khủng hoảng chính trị, xảy ra bạo loạn. Đây là thời điểm cực kỳ chật vật vì khi mở công ty, thị trường chính là Thái Lan nhưng không ai dám đi. Hơn nữa, các hãng hàng không như Jet Airways, Turkish Airlines… dần rút hoạt động khiến công ty nói riêng và cả thị trường du lịch lao đao.

Truyền thông - 12 câu hỏi phỏng vấn dành cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương của Golden Smile Corporation (Hình 4).

Công ty gặp phải nhiều khó khăn khi hoạt động khi mới thành lập (Ảnh: Golden Smile)

Lúc đó, tôi cũng không có nhiều vốn để đẩy mạnh hoạt động để mang lại sự đột phá cho công ty. Hơn nữa, vào thời điểm này các công ty du lịch đã có thị phần và khách hàng vẫn giữ lối suy nghĩ truyền thống, chưa có nhu cầu đổi sang loại hình du lịch mới.

4. Về mảng du lịch, anh có thể chia sẻ về thế mạnh của Golden Smile Travel được không?

Nguyễn Trần Hoàng Phương: Nhận thấy rằng khách du lịch Việt Nam ngày càng “khó tính” hơn nên tôi start-up công ty để đáp ứng những nhu cầu đặc biệt. Tôi nghĩ đây là điều thiết yếu nhất vì khách hàng luôn cần dịch vụ mới và chất lượng. Khách hàng luôn chủ động tìm dịch vụ từ công ty uy tín với mức giá hợp lý, thay vì chọn những thương hiệu lớn, bán dịch vụ kèm thương hiệu dẫn tới chi phí cao. Chúng tôi muốn mang lại sản phẩm lẫn giá cả tốt nhất cho khách hàng.

Truyền thông - 12 câu hỏi phỏng vấn dành cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương của Golden Smile Corporation (Hình 5).

GST luôn mang đến những dịch vụ chất lượng với giá cả phải chăng (Ảnh: Golden Smile)

Năm 2020, sau khi vượt qua những trở ngại như dịch bệnh, thiên tai, chúng tôi tin rằng đây là thời điểm chín mùi để GST trưởng thành. Thời điểm này, công ty đã đủ lớn mạnh để phát triển các chương trình du lịch đặc sắc hơn, cũng như các dịch vụ đẳng cấp khác.

5. Hoạt động dựa trên giá trị cốt lõi là UY TÍN – ĐỘC ĐÁO – CHUYÊN NGHIỆP, Golden Smile Travel, anh có thể chia sẻ thêm về đội ngũ nhân sự – những người cùng chí hướng và góp phần vào thành công của công ty được không ạ?

Nguyễn Trần Hoàng Phương: Với tôi, đội ngũ nhân sự là quan trọng nhất, tôi rất coi trọng nhân viên của mình. Tôi xem họ như những người anh em thân thuộc, đồng hành cùng tôi. Qua 6 năm hoạt động, Golden Smile Travel từ một nhóm các thành viên ít ỏi đã gia tăng nhân sự lên đến 50 nhân viên trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết, hoạt động tại các phòng ban khác nhau.

Truyền thông - 12 câu hỏi phỏng vấn dành cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương của Golden Smile Corporation (Hình 6).

GST không thể thành công nếu thiếu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và nhiệt huyết (Ảnh: Golden Smile)

Đội ngũ nhân sự là những người có cùng chí hướng, tin tưởng vào định hướng hoạt động và phát triển của công ty. Dĩ nhiên trong quá trình làm việc, chúng tôi có gặp phải những khó khăn nhưng tất cả đều đồng lòng vượt qua và không ngại những thử thách lớn, nhỏ.

6. Hiện tại Golden Smile Travel đang có những chương trình tour đặc biệt gì và hướng đi sắp tới của công ty là như thế nào?

Nguyễn Trần Hoàng Phương: Hoạt động được 6 năm, GST đã có một số sản phẩm du lịch điểm nhấn và trọng tâm trong thị trường khách lẻ. Chúng tôi đã đặt tên các tour đặc biệt như: “Sa-wa-dee, Thai!” 5 ngày 4 đêm đến Thái Lan với điểm du lịch đặc biệt là Làng Xiêm; “Annyeong ha, Seoul” 4 ngày 4 đêm tham quan Seoul; “Tình Tương Tây” 6 ngày 5 đêm đến Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trương Gia Giới; Singapore – Malaysia 5 ngày 4 đêm và “Be a Farmer” 6 ngày 5 đêm đến Melbourne – Sydney. Bên cạnh đó, chúng tôi từng thực hiện 2 tour hành hương tôn giáo theo đoàn là Tông du cùng Đức Giáo Hoàng Francis và Hành hương từ thiện đến Ấn Độ. Cả 2 tour đều rất thành công trong năm 2019.

Truyền thông - 12 câu hỏi phỏng vấn dành cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương của Golden Smile Corporation (Hình 7).

Annyeong ha, Seoul! là một trong những tour du lịch đặc sắc và thành công của GST (Ảnh: Golden Smile)

Bên cạnh việc mở rộng thị trường và đẩy mạnh tour hành hương, GST đang ấp ủ những kế hoạch dành riêng cho nhóm khách, khách gia đình và khách lẻ trong năm 2020. Chúng tôi tự tin GST sẽ là công ty du lịch tiên phong với những xu hướng mới, vừa tiện lợi vừa đẳng cấp vừa phù hợp với nhu cầu của đối tác, khách hàng. Hãy chờ đón những bất ngờ sắp tới của GST!

7. Được biết, virus Corona 2019 đang ảnh hưởng tiêu cực đến du lịch, du khách e dè trong việc đi du lịch nước ngoài. Vậy trước tình hình này, Golden Smile Travel xem đó là thách thức hay thời cơ?

Nguyễn Trần Hoàng Phương: Thay vì thất vọng, quan ngại cho tình hình du lịch, GST xem dịch bệnh viêm phổi do virus Corona vừa là thách thức, vừa là thời cơ cho ngành du lịch nói chung và công ty chúng tôi nói riêng. Có thể ở hiện tại, du lịch đang lao dốc không phanh nhưng GST tin rằng, khi dịch bệnh bị đẩy lùi cũng là lúc ngành phát triển rực rỡ trở lại. Chính vì thế, đích thân tôi đã nghiên cứu thị trường quốc tế như Thái Lan và tìm hiểu kỹ sự ảnh hưởng của nó đến du lịch.

Truyền thông - 12 câu hỏi phỏng vấn dành cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương của Golden Smile Corporation (Hình 8).

GST chủ động tạm dừng các tour đến Trung Quốc trong mùa dịch (Ảnh: Golden Smile)

Tôi biết rằng GST nên làm gì ngay lúc này và nên chuẩn bị những gì trong thời gian tới. Chúng tôi luôn luôn thay đổi để phát triển phù hợp với thực tế. Chẳng hạn như trong mùa dịch, GST tạm dừng các tour đến Trung Quốc. Thay vào đó, chúng tôi tập trung đẩy mạnh các tour đến những thị trường an toàn, kiểm soát được bệnh dịch chặt chẽ như Thái Lan, Hàn Quốc và Úc. Vừa qua, GST đã có tour hành hương “Thưởng ngoạn Phật cảnh Thái Lan” viếng 10 ngôi chùa nổi tiếng tại Bangkok và Pattaya để vãng cảnh, cầu may mắn trong năm mới và nhận được nhiều sự ủng hộ của khách hàng.

8. Quả là một quyết định đầy táo bạo và tự tin, vậy Golden Smile Travel sẽ làm gì để bảo đảm an toàn sức khỏe cho khách hàng?

Nguyễn Trần Hoàng Phương: Dĩ nhiên vấn đề bảo đảm an toàn sức khỏe cho khách hàng là điều GST ưu tiên. Chính vì thế, chúng tôi đã chuẩn bị đủ khẩu trang, nước rửa tay khô và thuốc cho toàn bộ khách hàng trong suốt hành trình. Thậm chí, gói bảo hiểm $10.000/khách của công ty cũng bao gồm chi phí điều trị cho khách hàng. Tour “Thưởng ngoạn Phật cảnh Thái Lan” là một tour riêng, không ghép lẻ nên du khách có thể an tâm về sự có mặt của những người đi cùng.

Truyền thông - 12 câu hỏi phỏng vấn dành cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương của Golden Smile Corporation (Hình 9).

GST vừa thực hiện tour “Thưởng ngoạn Phật cảnh Thái Lan” với dịch vụ đẳng cấp và đảm bảo an toàn sức khoẻ (Ảnh: Golden Smile)

Tuỳ vào tình hình bùng phát dịch bệnh mà GST sẽ có những phương án tối ưu nhất. Chúng tôi sẵn sàng chuẩn bị y tá, bác sĩ đồng hành cùng chuyến đi để đối tác, khách hàng an tâm tuyệt đối và chỉ cần tận hưởng tour du lịch một cách thoải mái nhất.

9. Được biết công ty có mảng truyền thông Golden Smile Communication, hiện tại hướng hoạt động của công ty như thế nào?

Nguyễn Trần Hoàng Phương: Năm 2017, tôi nhận thấy khách hàng có xu hướng hoạt động về truyền thông và Việt Nam ngày càng hội nhập. Với thế mạnh có sẵn, chúng tôi thành lập thêm Golden Smile Communication (GSC) hoạt động độc lập, trực thuộc tổng công ty là Golden Smile Corporation. Tiếp đó, chúng tôi mở thêm 2 xưởng in ấn và xưởng may nhằm sản xuất các sản phẩm truyền thông nhanh chóng hơn, chuyên nghiệp hơn.

Truyền thông - 12 câu hỏi phỏng vấn dành cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương của Golden Smile Corporation (Hình 10).

Đội ngũ nhân sự GSC hoạt động hiệu quả và cho ra những sản phẩm truyền thông chất lượng (Ảnh: Golden Smile)

Có thể GSC là cái tên còn mới trên đường đua truyền thông nhưng chúng tôi tự tin luôn mang lại những sản phẩm chất lượng, đảm bảo sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng và từ đó có cơ hội làm việc với nhiều đối tác khác.

10. Anh có thể chia sẻ thêm về thế mạnh của Golden Smile Communication không? Dựa vào đâu mà khách hàng tin tưởng, đánh giá cao sản phẩm của công ty?

Nguyễn Trần Hoàng Phương: Thế mạnh của GSC là tư vấn tận tâm, thiết kế sang trọng, sản xuất nhanh chóng và chất lượng. Mỗi khi ký hợp đồng sản xuất với khách hàng, dù là các sản phẩm in ấn, may mặc hay sự kiện, đội ngũ nhân sự của GSC luôn có khâu tiền kỳ lẫn hậu kỳ với khách hàng một cách kỹ lưỡng. Chúng tôi thấu hiểu ý tưởng của đối tác và giúp họ hình dung một sản phẩm hoàn thiện nhất có thể.

Truyền thông - 12 câu hỏi phỏng vấn dành cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương của Golden Smile Corporation (Hình 11).

GSC luôn kiểm tra sản phẩm thật kỹ trước khi giao cho khách hàng (Ảnh: Golden Smile)

Những đối tác, khách hàng sau khi hợp tác với GSC đều có những phản hồi đầy tích cực, hài lòng tuyệt đối trước những sản phẩm mà họ đã nhận được. Nhờ việc chuẩn bị tận tâm từ khâu sản xuất đến kiểm tra cẩn thận trong khâu kiểm duyệt, các sản phẩm của GSC đều hoàn thiện trước khi đến tay khách hàng. Những đối tác lớn mà GSC tự hào vì có dịp cộng tác như Sony, Bất động sản Đất Xanh, TTC Land, ngân hàng Á Châu, VPBank, Agribank, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Manulife, Liên đoàn Lao động TP. HCM, Hướng Nghiệp Á Âu, tập đoàn O-I BJC…

11. Được biết, năm 2019 là một năm thành công với Golden Smile Communication vậy trước tình hình du lịch khó khăn, công ty sẽ hỗ trợ cho mảng du lịch như thế nào trong năm 2020?

Nguyễn Trần Hoàng Phương: Trong khi mảng du lịch đang chuẩn bị các kế hoạch mới trong thời gian dịch bệnh, GSC hỗ trợ chung cho công ty ở mảng truyền thông và sản xuất. Chẳng hạn như đội ngũ nhân sự Kinh doanh có thể tận dụng mối quan hệ với các đối tác để mở rộng hoạt động vào lĩnh vực truyền thông và sản xuất. Điều này có thể làm bước đệm cho Golden Smile nếu trong thời gian tới, chúng tôi phát triển thêm những hoạt động khác nhau, không dừng lại ở du lịch hay truyền thông.

Truyền thông - 12 câu hỏi phỏng vấn dành cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương của Golden Smile Corporation (Hình 12).

Đội ngũ nhân sự GST và GSC luôn hỗ trợ lẫn nhau nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng cho khách hàng (Ảnh: Golden Smile)

12. Nhân dịp vừa khai trương tại địa chỉ mới, Golden Smile có đặt những mục tiêu gì trong năm 2020 không ạ?

Nguyễn Trần Hoàng Phương: Mục tiêu trong năm 2020 của Golden Smile là xây dựng du lịch lẫn truyền thông đi theo một hướng mới lạ, độc đáo và chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ định hình lại thị trường kinh doanh Việt Nam, mang đến cho khách hàng những sản phẩm tuyệt vời nhất về du lịch và truyền thông.

Truyền thông - 12 câu hỏi phỏng vấn dành cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trần Hoàng Phương của Golden Smile Corporation (Hình 13).

Chủ tịch Phương rạng rỡ trong ngày khai trương địa chỉ mới (Ảnh: Golden Smile)

Vâng, cảm ơn câu trả lời của anh Phương, chúc anh và Golden Smile ngày càng phát triển rực rỡ hơn nữa.

T.Trần

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.