12 triệu người Philippines bị ảnh hưởng bởi bão Haiyan

12 triệu người Philippines bị ảnh hưởng bởi bão Haiyan

Thứ 3, 12/11/2013 11:09

Cơn bão mạnh nhất thế giới trong năm nay đã đổ bộ vào Philippines, buộc hơn một triệu người phải sơ tán. Theo báo cáo, có ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Siêu bão Haiyan đang hướng về phía bắc của tỉnh Cebu – nơi có 2,5 triệu người dân sinh sống sau khi quét qua hai đảo Leyte và Samar với sức gió 275 km/h.

Đã có ít nhất ba người thiệt mạng và bảy người khác bị thương, phát ngôn viên của cơ quan thảm họa quốc gia Rey Balido cho biết trong cuộc họp báo tại căn cứ quân sự ở Manila. Dự báo số người chết có thể tăng cao.

3 hòn đảo lớn Samar, Leyte và Bohol đã hoàn toàn bị mất điện và cắt đứt liên lạc điện thoại.

Tiêu điểm - 12 triệu người Philippines bị ảnh hưởng bởi bão Haiyan

Khoảng một triệu người Philippines đã phải tìm nơi trú ẩn sau khi Tổng thống Benigno Aquino kêu gọi người dân di tản khỏi các khu vực nguy hiểm như vùng ven sông, các làng ven biển và sườn núi.

Trường học, văn phòng và cửa hàng ở miền trung Philippines đã bị đóng cửa. Các bệnh viện, chiến sĩ và nhân viên cấp cứu đã chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động cứu hộ. Hai mươi tàu hải quân và máy bay quân sự cùng 3 máy bay chở hàng C-130 cũng được huy động sẵn sàng ứng cứu người dân.

Ông Jeff Masters - chuyên gia khí tượng của Mỹ, cho biết, với sức gió 313km/h, Haiyan trở thành cơn bão nhiệt đới mạnh nhất trong lịch sử khi đổ bộ vào đất liền.

Trung tâm Điều phối và cảnh báo thảm họa toàn cầu cho biết sẽ có gần 16 triệu người, trong đó có 12 triệu người Philippines, bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão Haiyan.

Cơn bão này sẽ vượt qua Philippines đi vào Biển Đông vào đêm nay 8/11 và được dự đoán đổ bộ vào Lào, Việt Nam vào ngày 10/11.

P.A

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.