Ngay khi Samsung giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của mình - chiếc Galaxy Gear - đã có rất nhiều bài đánh giá chê bai, cả về thiết kế lẫn tính năng. Và đúng như những gì các trang công nghệ phản ánh, nhiều người dùng sau khi dùng thử Galaxy Gear cũng không hề hào hứng với sản phẩm. Bằng chứng là một tài liệu bị rò rỉ mới đây cho thấy rất nhiều người đã trả lại chiếc đồng hồ này cho nhà bán lẻ, với tỉ lệ trả lại lên tới 30%, tức gần 1/3 lượng máy được bán ra.
Thông tin này được trang Geek.com phát hiện, qua một bản ghi nhớ (memo) của nhà bán lẻ Best Buy và Samsung. Trong meno này, Samsung đã yêu cầu nhân viên của họ giải thích lý do vì sao mà người dùng lại thất vọng với Galaxy Gear đến như vậy. Có lẽ, người dùng cũng gặp phải một vấn đề chung của smartwatch này là khả năng tương thích rất kém của nó. Mặc dù theo như công bố mới nhất của Samsung thì sẽ có thêm smartphone Android nữa tương thích với Gear, nhưng tất cả các máy này đều chỉ là "gà nhà" của Samsung, thay vì tương thích với hầu hết các máy chạy Android như Sony Smartwatch 2. Đó là chưa kể Galaxy Gear cũng không có khả năng hiển thị các thông báo (notification) của những ứng dụng Android phổ biến nhất như Gmail...
Hy vọng rằng thông qua phản hồi của người dùng, Samsung có thể khắc phục được những điểm yếu của Gear. Tuy nhiên, trường hợp của Samsung cũng cho thấy rằng các smartwatch hiện nay vẫn chủ yếu là một phụ kiện xa xỉ, không mấy thiết thực, bởi những gì chúng làm được không tiện hơn là bao so với việc sử dụng luôn smartphone hay tablet.
Hằng Giang