Theo đơn thư gửi cơ quan chức năng, bà Tr.Th.H. (ở quận 7, TPHCM), gửi tiết kiệm 1,4 tỷ đồng tại chi nhánh VIB quận 11 từ ngày 14/8/2012. Tháng 11/2012, bà H. đến chi nhánh VIB ở đường Ngô Đức Kế quận 1 để giao dịch thì phát hiện tài khoản ở con số 0.
Phát hiện số tiền của mình “không cánh mà bay” vì bà chưa hề rút số tiền ấy bao giờ, đồng thời trong sổ gửi tiết kiệm cũng không thể hiện bất kỳ giao dịch nào, bà H. liên lạc đến những người có nhiệm vụ ở VIB để giải quyết.
Đến ngày 5/12/2012, Phó Giám đốc Ngân hàng bán lẻ VIB, chi nhánh quận 11 Bùi Đức Quốc xác nhận có sự sai lệch giữa số tiền trong sổ gửi tiết kiệm nói trên với tài khoản trong hệ thống của VIB.
Nội dung văn bản còn cho biết, sau khi kiểm tra, bước đầu cho thấy có một số chứng từ rút tiền tại VIB có chữ ký của bà H. nhưng bà H. xác nhận chưa từng ký; để xác minh sự việc, VIB đã gửi công văn đến CQĐT và sẽ có thông báo cuối cùng sau khi hoàn tất vụ việc; trong khi chờ kết quả, VIB sẽ trả số tiền gốc trong sổ tiết kiệm cho bà H.
Thế nhưng, theo bà H., đã gần một năm trôi qua vụ việc vẫn không được VIB giải quyết, trong khi vợ chồng bà đang rất cần số tiền trên để chữa bệnh.