142 thanh tra xây dựng Hà Nội bị kỷ luật

142 thanh tra xây dựng Hà Nội bị kỷ luật

Thứ 5, 27/12/2012 23:41

Đó là số liệu do GĐ Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết trong phiên trả lời chất vấn của đại biểu HĐND TP về tình hình lấn chiếm đất, vi phạm trật tự xây dựng.

Theo đó, khi được hỏi về tình hình lấn chiếm đất, vi phạm trật tự xây dựng, đặc biệt về chất lượng đội ngũ thanh tra xây dựng khá đông đảo của Hà Nội, GĐ Sở Xây dựng Hà Nội thừa nhận có vấn đề trong lực lượng này, song gần đây đã củng cố và có chuyển biến. Ông Hùng dẫn chứng đã kỷ luật 142 cán bộ để cho thấy thành phố làm rất quyết liệt.

Bất động sản - 142 thanh tra xây dựng Hà Nội bị kỷ luật(Ảnh minh họa)

Một vấn đề khác được nhiều người quan tâm là việc chất lượng của các tòa nhà chung cư tái định cư. Về vấn đề này, ông Hùng cho biết, các công trình này được làm từ ngân sách, thành phố có trách nhiệm bảo đảm chất lượng tất cả các khâu.
Được biết, hiện Hà Nội có hơn 149 tòa nhà chung cư tái định cư.

Nhiều ý kiến khác cũng cho rằng, nhà tái định cư và chung cư thương mại có diện mạo khác xa nhau, thậm chí “rất nhếch nhác".

GĐ Sở Xây dựng khẳng định quan điểm của thành phố không phân biệt giữa hai loại hình chung cư. “Đã ban hành thiết kế mẫu nhà tái định cư nên từ nay sẽ không còn tình trạng đó nữa”, ông Hùng hứa.

Hiện nay các chung cư trên địa bàn Hà Nội đã và đang đáp ứng nhu cầu của rất nhiều người dân. Tuy nhiên, rất nhiều chung cư đã xuống cấp nghiêm trọng sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng.

Khánh Tuân


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.