2 khách nước ngoài bị lạc trên đảo Cát Bà trong thời tiết giá rét

2 khách nước ngoài bị lạc trên đảo Cát Bà trong thời tiết giá rét

Đoàn Minh Sơn

Đoàn Minh Sơn

Thứ 6, 02/02/2018 20:31

Vì mải mê khám phá thiên nhiên trên đảo Cát Bà, TP.Hải Phòng, 2 khách nước ngoài đã bị lạc khi trời bắt đầu sẩm tối trong thời tiết giá rét và đã may mắn được bộ đội biên phòng tìm thấy.

Ngày 2/2, đồn Biên phòng Cát Bà – BCH BĐBP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa giải cứu 2 khách nước ngoài mất tích khi đi tham quan quần đảo Cát Bà.

Xã hội - 2 khách nước ngoài bị lạc trên đảo Cát Bà trong thời tiết giá rét

2 khách nước ngoài được bộ đội biên phòng giải cứu

Trước đó, khoảng 16h45 ngày 1/2, đồn Biên phòng Cát Bà nhận được tin báo của trung tâm Hướng dẫn và Phát triển du lịch Cát Hải về việc 2 khách du lịch nước ngoài bị mất tích tại khu vực cửa Cái Minh (thuộc vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng).

Đồn Biên phòng Cát Bà đã điều động 3 cán bộ, chiến sỹ cùng 1 xuồng máy cao tốc, do Thiếu tá Trần Thọ Thành – Tổ trưởng tổ công tác Bến Bèo làm tổ trưởng phối hợp với ban quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà tổ chức tìm kiếm.

Đến 17h30 cùng ngày, lực lượng biên phòng tìm thấy 2 du khách trên trong tình trạng sợ hãi, đói lả, mệt mỏi. Danh tính 2 khách du lịch cũng được làm rõ là Macko Maschez (SN 1982, quốc tịch Áo) và Aneta Londova (SN 1991, quốc tịch Séc).

Nguyên nhân vụ việc được xác định do 2 du khách quá ham mê khám phá thiên nhiên, không để ý trời tối, dẫn đến bị lạc đường.

Đơn vị đã đưa 2 du khách vào bờ an toàn và bàn giao cho trung tâm Hướng dẫn và Phát triển du lịch Cát Hải hoàn tất các thủ tục theo quy định.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.