'26% người Anh ở Premier League là không thể chấp nhận được'

'26% người Anh ở Premier League là không thể chấp nhận được'

Thứ 5, 21/11/2013 08:09

Cựu hậu vệ của Manchester United vừa lên tiếng cho rằng tỉ lệ 26% người Anh đá tại Premier League là con số không thể chấp nhận được.

Gary Neville chính thức giải nghệ từ năm 2011 khi dành trọn sự nghiệp cho Quỷ đỏ thành Manchester. Sau khi giã từ thi đấu, hậu vệ này đã tham gia bình luận bóng đá trên truyền hình và mới đây nhất HLV Roy Hodgson đã mời anh về làm trợ lý từ năm 2012.

Bóng đá Quốc tế - '26% người Anh ở Premier League là không thể chấp nhận được'
 
Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, Neville cho rằng số lượng cầu thủ Anh đang thi đấu tại Premier League hiện nay là không đủ để lựa chọn lên tuyển. Chính điều đó đang làm giảm đi sức mạnh và khiến Tam Sư có thành tích không tốt trong nhiều năm trở lại đây. Thậm chí, cựu hậu vệ phải của Man Utd còn cho rằng, con số 26% người Anh đá tại Premier League là không thể nào chấp nhận được với một nền bóng đá lớn như Anh quốc. Ở Đức, con số đó lên tới 48% và điều đó lại càng khiến cựu hậu vệ này bực mình.

“Premier League chỉ có 26% cầu thủ là người Anh và điều đó là không thể chấp nhận được. Chúng ta phải thay đổi nó. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích đội tuyển Anh và quyền lợi tại giải Ngoại hạng. Nếu tỉ lệ này là 50/50 thì còn có thể chấp nhận, nhưng 26% là con số quá thấp để hài lòng về nó” – Neville thẳng thắn bày tỏ quan điểm.

Trợ lý HLV ĐT Anh cho biết thêm: “Chúng tôi rất dễ bị dự đoán trước lối chơi bởi có quá ít cầu thủ Anh. Hãy nhìn Rooney, Townsend, Welbeck hay Sturridge. Họ là những tài năng của chúng tôi và tôi tin rằng sẽ còn nhiều hơn thế nữa”.

Neville đưa ra dự đoán cơ hội vô địch World Cup của Anh: “Có lẽ chúng tôi sẽ giành chiến thắng ở World Cup trong vòng 15 đến 20 năm tới. Tuy nhiên khi chúng tôi có mặt ở Brazil Hè năm sau, chúng tôi sẽ có những bất ngờ cho người hâm mộ”.

Nguyễn Nam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.