Tin tặc đã lấy cắp dữ liệu thẻ ngân hàng của khoảng 380.000 hành khách thông qua trang web và ứng dụng trên điện thoại thuộc hãng hàng không British Airways, tờ Sputnik dẫn tuyên bố của hãng bay nước Anh cho biết hôm 7/9.
"Thông tin cá nhân và giao dịch tài chính của khách hàng thực hiện đặt chỗ trên trang web và ứng dụng của chúng tôi từ ngày 21/8 đến 5/9 đã bị xâm phạm. Hành vi này đã được xử lý và trang web của hãng đã hoạt động bình thường. Vụ việc đã được thông báo cho cảnh sát và các cơ quan liên quan", công ty cho biết trong một tuyên bố.
Giám đốc điều hành và Chủ tịch của British Airways Alex Cruz bày tỏ sự nuối tiếc về vụ việc và gửi lời xin lỗi đến khách hàng.
"Chúng tôi rất xin lỗi vì sự gián đoạn gây ra bởi hành vi phạm pháp này. Chúng tôi rất coi trọng việc bảo vệ dữ liệu của khách hàng", ông Cruz nói.
International Airlines Group, công ty mẹ của British Airways đang tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp về vụ việc.