39 trẻ mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên, Trưởng phòng Y tế bất ngờ

39 trẻ mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên, Trưởng phòng Y tế bất ngờ

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Thứ 3, 18/07/2017 12:13

"Phòng Y tế không rõ cơ sở này thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ từ khi nào. Chúng tôi rất bất ngờ khi sự việc vỡ lở", Trưởng phòng Y tế huyện Khoái Châu nói.

Mới đây, 39 trẻ mắc bệnh sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại phòng khám tư nhân ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên có biểu hiện mẩn ngứa, sưng tấy. Hiện tượng lạ khiến người nhà rất hoang mang, lo lắng nên đã đưa các bé đến bệnh viện Da liễu Trung ương khám và điều trị. 

Để làm rõ nghi vấn của dư luận về việc cơ quan quản lý bao che cho phòng khám hoạt động không phép, PV đã liên hệ với ông Phan Quang Mạnh, Trưởng phòng Y tế huyện Khoái Châu (Hưng Yên).

Qua trao đổi được biết, y sĩ Hoàng Thị Hiền là chủ phòng khám có địa chỉ tại xóm 5, thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu. Đây là phòng khám không có giấy phép. Cuối năm 2016, quá trình kiểm tra thường kỳ đã phát hiện cơ sở khám bệnh này. Sau đó, đoàn Kiểm tra liên ngành của huyện đã có văn bản yêu cầu cơ sở trên đóng cửa.

Xã hội - 39 trẻ mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên, Trưởng phòng Y tế bất ngờ

 Trẻ mắc bệnh sùi mào gà đang được điều trị tại viện Da liễu Trung ương.

Lý giải vì sao đoàn Kiểm tra liên ngành không xử lý dứt điểm vi phạm kể trên dẫn đến vụ việc đau lòng vừa qua, ông Phan Quang Mạnh giải thích: “Một phần vì bà Hiền cùng làm trong ngành y tế nên đoàn Kiểm tra chủ quan không xử lý dứt điểm”.

“Phòng khám của bà Hiền không được xã Dạ Trạch điền tên vào danh sách cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn, cho nên sau khi kiểm tra, cơ quan quản lý không tiếp tục theo dõi. Do vậy, phòng Y tế huyện Khoái Châu không rõ cơ sở này thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ từ khi nào. Chúng tôi rất bất ngờ khi sự việc vỡ lở”, ông Mạnh nói.

Được biết, ngày 17/7/2017, sở Y tế Hưng Yên đã thành lập đoàn Kiểm tra, xác minh theo Quyết định số 689/QĐ-SYT về việc chấp hành các quy định trong hoạt động khám, chữa bệnh. Đoàn Kiểm tra đã đến cơ sở khám, chữa bệnh để làm việc nhưng bà Hiền không có mặt và phòng khám cũng đã đóng cửa. Sau đó, đoàn Kiểm tra đã đề nghị chính quyền xã chuyển yêu cầu mời bà Hiền có mặt tại sở Y tế tỉnh Hưng Yên vào 14h ngày 18/7/2017 để giải quyết vụ việc.

Thế Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.