4 điều thú vị bạn có thể chưa biết về Eden Hazard

4 điều thú vị bạn có thể chưa biết về Eden Hazard

Chu Bá Định

Chu Bá Định

Thứ 7, 28/07/2018 10:43

Eden Hazard đang trở thành cái tên được săn đón trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng ít ai biết được, cuộc sống xung quanh ngôi sao CLB Chelsea có nhiều điều thú vị.

Cả gia đình đều là cầu thủ bóng đá

Eden Hazard không chỉ có tài năng bẩm sinh mà còn có gen di truyền về bóng đá. Cha của Eden từng thi đấu ở giải hạng 3 Bỉ còn mẹ từng là tiền đạo một đội bóng đá nữ tại Bỉ.

Ngoài ra, Eden Hazard còn 2 người em cũng đang chơi bóng là Thorgan Hazard đá cho CLB Borussia Mönchengladbach và Kylian Hazard thuộc đội trẻ Chelsea.

Thể thao - 4 điều thú vị bạn có thể chưa biết về Eden Hazard

3 anh em nhà Hazard đều là cầu thủ bóng đá.

Tại World Cup 2018 vừa qua, Thorgan cũng có mặt trong thành phần đội tuyển Bỉ. Thậm chí, tiền vệ này còn được tung vào sân ở cuộc đối đầu với đội tuyển Anh. Trong khi đó, Kylian Hazard nhiều khả năng được đôn lên đội 1 Chelsea vào mùa giải tới.

Cả 3 anh em nhà Hazard đều thừa hưởng niềm đam mê bóng đá từ bố mẹ. Họ đang tạo dựng sự nghiệp riêng cho mình.

Lời tiên đoán của Zidane

Zidane vốn là thần tượng của Eden Hazard. Đó trở thành lý do Eden muốn thi đấu dưới màu áo CLB Real Madrid. Eden lấy cảm hứng từ cách Zizou chơi bóng.

Điều thú vị ở chỗ, chính thần tượng Zidane cũng hâm mộ Eden Hazard. Huyền thoại bóng đá Pháp cho rằng, tiền vệ CLB Chelsea mang nhiều nét tương đồng với ông ở những pha xử lý bóng.

Thể thao - 4 điều thú vị bạn có thể chưa biết về Eden Hazard (Hình 2).

Zidane từng tiên đoán về sự nghiệp của Eden Hazard.

Năm 2010, Zidane từng đưa ra tiên đoán: “Eden Hazard sẽ là ngôi sao lớn trong tương lai”. Điều đó đã trở thành hiện thực vào thời điểm hiện tại.

Lùn nhưng thích chơi bóng rổ

Eden Hazard chỉ cao 1m73, một chiều cao hết sức khiêm tốn tại châu Âu. Tuy nhiên, ngoài niềm đam mê bóng đá, tiền vệ 27 tuổi rất ưa thích môn bóng rổ. Nhiều người từng chứng kiến cảnh Eden chơi bóng rổ trên sân tập cùng các đồng đội ở CLB Chelsea và đội tuyển Bỉ.

Thể thao - 4 điều thú vị bạn có thể chưa biết về Eden Hazard (Hình 3).

Hazard thường sang Mỹ xem giải NBA.

Không chỉ vậy, ngôi sao The Blues thường dành kỳ nghỉ để sang Mỹ xem giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA. Eden là fan của 2 đội New York Knicks và Kristaps Porzingis.

Ra mắt đội tuyển quốc gia ở tuổi 17

Hầu hết các siêu sao trên thế giới cần mất một thời gian dài khẳng định bản thân để được khoác áo đội tuyển quốc gia. Eden Hazard thì chẳng cần nhiều thời gian như vậy.

Ngôi sao CLB Chelsea gia nhập CLB Lille ở Pháp năm 14 tuổi. Anh có trận đầu tiên ra mắt đội 1 lúc 16 tuổi. Chỉ chưa đầy 1 năm sau, Eden được gọi vào đội tuyển quốc gia và có trận đấu đầu tiên. Kể từ đó đến nay, vị trí của tiền vệ 27 tuổi trong màu áo ĐT Bỉ dường như không thể thay thế.   

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.