40.000 người xuống đường tuần hành ở Boston, Mỹ

40.000 người xuống đường tuần hành ở Boston, Mỹ

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Chủ nhật, 20/08/2017 14:20

Lực lượng cảnh sát Mỹ đã được huy động một cách tối đa nhằm ngăn chặn thảm kịch Charlottesville có thể xảy ra lần thứ hai.

Hàng chục ngàn người đã xuống đường ở Boston hôm 20/8 để phản đối cuộc tập hợp mang tên “tự do ngôn luận” của phe cánh hữu cực đoan. Sự việc diễn ra sau khi vụ bạo loạn ở Virginia xảy ra một tuần.

Tiêu điểm -  40.000 người xuống đường tuần hành ở Boston, Mỹ

Cảnh sát đã được huy động để khống chế những phần tử quá khích.

Cuộc mít tinh tập trung nhiều diễn giả cực đoan khiến cảnh sát phải được huy động để kiểm soát tình hình nhằm tránh lặp lại khung cảnh đường phố đẫm máu cuối tuần trước tại Charlottesville, Virginia, nơi một người phụ nữ đã bị giết chết.

Theo các nhà chức trách, ước tính có đến 40.000 người lấp đầy các đường phố quanh công viên lâu đời nhất nước Mỹ Boston Common.

Những người biểu tình bao vây các diễn giả buông những lời miệt thị và ném chai nhựa. Lực lượng an ninh đã phải rất vất vả để có thể ngăn chặn đám đông quá khích.

Cục Cảnh sát Boston cho biết, đã có 33 người bị bắt giữ, chủ yếu do ẩu đả với cảnh sát và gây rối trật tự công cộng.

Ngoài Boston, người dân Mỹ ở các thành phố khác như Portland, Houston, Memphis và New Orleans cũng xuống đường tuần hành.

Tình hình trở nên căng thẳng trên toàn nước Mỹ sau vụ bạo loạn Charlottesville do mâu thuẫn giữa các nhóm cánh hữu cực đoan, chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, phát xít mới và nhóm những người phản đối phân biệt chủng tộc.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hứng chịu không ít chỉ trích vì không nêu đích danh những nhóm theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng là nguyên nhân chính khiến gây ra bạo loạn ở Charlottesville.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.