43 trẻ em, nhân viên nhà trường ở Canada nhiễm độc khí "carbon monoxide"

43 trẻ em, nhân viên nhà trường ở Canada nhiễm độc khí "carbon monoxide"

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 3, 15/01/2019 10:45

Trường tiểu học Des Decouvreurs, thành phố Montreal là nơi xảy ra vụ việc này. Khí "carbon monoxide" không có mùi nên rất khó phát hiện khi lan tỏa trong không khí.

Tiêu điểm - 43 trẻ em, nhân viên nhà trường ở Canada nhiễm độc khí 'carbon monoxide'

Hiện trường diễn ra vụ việc.

Một hệ thống sưởi bị lỗi có thể gây ra rò rỉ carbon monoxide khiến hàng chục học sinh và nhân viên bị nhiễm độc tại trường tiểu học Des Decouvreurs, quận LaSalle, thành phố Montreal, CBC News đưa tin hôm 14/1.

Người đứng đầu sở cứu hỏa của Montreal Francis Leduc giải thích rằng, một đường kết nối hỏng trong hệ thống sưởi ấm của trường có thể khiến rò rỉ carbon monoxide. Sự hiện diện của loại khí này rất khó phát hiện vì chúng không có mùi. Hơn nữa, không giống như hầu hết các trường học, Des Decouvreurs không được trang bị máy dò carbon.

Theo báo cáo, những đứa trẻ cảm thấy có vấn đề khó chịu trong người ở độ tuổi từ 6 đến 13. Đã có chín học sinh được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh. Các đứa trẻ khác cảm thấy buồn nôn, chóng mặt và nôn mửa.

Người đứng đầu y tế tỉnh Quebec Danielle McCann tuyên bố rằng sẽ có một cuộc điều tra kỹ lưỡng liên quan đến vụ rò rỉ khí độc đối với trẻ em và nhân viên nhà trường. Trường tiểu học sẽ vẫn đóng cửa vì cuộc điều tra đang diễn ra.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.