47 người Philippines mất tích trong siêu bão Utor

47 người Philippines mất tích trong siêu bão Utor

Thứ 2, 12/08/2013 11:17

Quan chức Philippines cho biết, siêu bão Utor gần phía đông bắc nước này đã khiến ít nhất 47 ngư dân mất tích và hơn 7.500 hành khách bị kẹt lại các bến tàu.

Trước đó, chính phủ nước này đã hoãn các chuyến phà di chuyển giữa các đảo và cảnh báo người dân về khả năng có thể xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Theo dự báo của chính phủ, siêu bão Utor đã tập hợp sức gió trên biển Philippines, tiến gần về phía tỉnh miền núi Aurora với sức gió 165km/1 giờ, có lúc lên tới 200 km/giờ.

Theo báo cáo, đã có ít nhất 47 ngư dân mất tích tại bốn thị trấn ở tỉnh Catanduanes. Theo giám đốc văn phòng dân sự địa phương, ông Bernardo Alejandro IV cho biết chính quyền địa phương hy vọng những ngư dân mất tích này có thể tìm được nơi trú ẩn tại các vịnh nhỏ hoặc một đảo gần đó giữa thời tiết mưa bão.

Tiêu điểm - 47 người Philippines mất tích trong siêu bão Utor

Khoảng 8h30, cơn bão quét qua tỉnh miền bắc Nueva Vizcaya và dự kiến còn hoạt động tại khu vực này trong cả ngày hôm nay, trước khi tiến vào biển Đông.

Hàng  chục chuyến phà đã buộc phải tạm dừng hoạt động  dẫn đến nhiều hành khách bị kẹt lại ở bến tàu, số lượng này có thể lên tới 7.500 người. Khoảng 1.000 cư dân tại khu vực Bicol đã qua đêm trong các lều trại trong khi toàn tỉnh Aurora lâm vào cảnh mất điện. Theo các đài phát thanh địa phương, gió mạnh đã thổi bay những nóc nhà và mái che của một sân bóng rổ tại thị trấn Dinalungan.

Được biết, Utorm là cơn bão mạnh nhất trong năm. Trận bão này đã gây ra tình trạng sạt lở tại khu vực miền núi phía bắc Luzon vào 3 giờ sáng nay.

B.T (Theo Theglobeandmail)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.