5 bản hợp đồng hay nhất kỷ nguyên Abramovich

Mai Hồng Duy

Mai Hồng Duy

Chủ nhật, 27/02/2022 10:19

Chelsea “thay da đổi thịt” khi được Abramovich mua lại. Với gần 20 năm gắn bó, Abramovich đã đầu tư nhiều cho Chelsea và dưới đây là 5 bản hợp đồng hiệu quả nhất.

Bóng đá Anh - 5 bản hợp đồng hay nhất kỷ nguyên Abramovich

5. Didier Drogba (24 triệu bảng từ Marseille)

Jose Mourinho đã nhanh chóng đưa Didier Drogba về câu lạc bộ sau chiến tích ấn tượng của anh ở Ligue 1 cho Marseille. Cầu thủ người Ngà đã ghi được 32 bàn thắng sau 55 lần ra sân trong mùa giải đầu tiên và duy nhất của anh với câu lạc bộ nước Pháp. Không nhiều người biết đến tiền đạo to lớn trước khi anh đến với bóng đá Anh, nhưng các hậu vệ đã sớm nhận ra anh ta là đối thủ đáng sợ nào.

Sự pha trộn độc đáo giữa thể chất và khả năng dứt điểm mạnh mẽ của Drogba đã khiến anh trở thành chân sút hàng đầu của Ngoại hạng Anh. Trong mùa giải ra mắt, tiền đạo này đã ghi 16 bàn giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League đầu tiên sau 50 năm. Thành công liên tục đến khi tiền đạo này giúp The Blues liên tiếp giành chức vô địch với 16 bàn thắng khác ở mùa giải sau đó.

2009/10 là mùa giải tốt nhất của Drogba khi anh kết thúc chiến dịch với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu với 29 bàn thắng, khi Chelsea giành danh hiệu Ngoại hang Anh thứ ba. Bên cạnh đó là chức vô địch Champions League gay cấn khi đánh bại Bayern Munich ở loạt sút luân lưu.

Tổng cộng Drogba ghi được 157 bàn sau 341 trận cho Chelsea và giành được 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 FA Cup, 1 Champions League...

4. Eden Hazard (32 triệu bảng từ Lille)

Vào tháng 6 năm 2012, The Blues đã giành chiến thắng trong cuộc đua tranh gay gắt với Manchester United để giành được chữ ký của tuyển thủ Bỉ. Anh giành được hai chức vô địch Premier League, hai FA Cup, một League Cup và Europa League khi khoác áo Chelsea.

Ngôi sao người Bỉ đã được coi là một trong những hàng công xuất sắc nhất mà Premier League từng chứng kiến, vì Hazard là điều không thể ngăn cản khi anhđang ở phong độ cao nhất. Trọng tâm thấp, tốc độ và kỹ năng của anh ấy cho phép anh ấy lướt qua các hậu vệ như thể họ thậm chí không ở đó.

Bóng đá Anh - 5 bản hợp đồng hay nhất kỷ nguyên Abramovich (Hình 2).

Hazard giành nhiều thành công ở Chelsea

Không có gì ngạc nhiên khi Chelsea thi đấu tốt khi Hazard không dính chấn thương, và điều này được chứng minh qua hai mùa giải ghi bàn cao nhất của anh đều góp phần mang lại thành công cho The Blues. Gần đây nhất là trong mùa giải 2016/17 khi Hazard ghi 16 bàn sau 36 lần ra sân để đưa Antonio Conte giành chức vô địch Premier League trong mùa giải đầu tiên của anh ấy tại câu lạc bộ. Đến Hè 2019, Hazard mang về khoản lợi nhuận khổng lồ cho Chelsea khi giúp CLB thu về gần 90 triệu bảng từ việc bán anh sang Real.

3. Claude Makelele (16 triệu bảng từ Real Madrid)

Một trong những bản hợp đồng thú vị nhất trong thời kỳ đầu của kỷ nguyên Abramovich là việc bổ sung Makelele, nhà vô địch Champions League. Tiền vệ người Pháp nổi tiếng vì đã đóng vai trò “dọn dẹp” trước hàng phòng ngự, với vị trí thường được gọi là ‘Makelele Role’. Sự phấn khích đó đi kèm với những danh hiệu, vì anh ấy là công cụ mang về cho The Blues hai chức vô địch Premier League đầu tiên.

Việc Mourinho sử dụng Makelele cho phép những cầu thủ tấn công như Lampard, Duff và Robben thể hiện mình, điều mà HLV người Bồ Đào Nha thường mô tả là vô giá. Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân nhà vào ngày 04/05/2017, Makelele đã ghi bàn thắng đầu tiên trong bốn năm khi anh ghi bàn từ một quả phạt đền. Trận đấu cuối cùng của Makelele cho câu lạc bộ diễn ra trong đêm không thành công của Chelsea ở Moscow khi họ thua Manchester United trên chấm phạt đền trong trận chung kết Champions League 2008.

2. Petr Cech (7 triệu bảng từ Rennes)

Tuyển thủ Cộng hòa Czech được câu lạc bộ ký hợp đồng vào năm 2004 và là số một của Chelsea trong 10 năm. Khi đến Anh với mức phí kỷ lục câu lạc bộ cho một thủ môn, người ta ít biết đến cầu thủ cản phá trẻ tuổi. Tuy nhiên, sau một mùa giải đầu tiên xuất sắc tại câu lạc bộ để thủng lưới thấp kỷ lục giải đấu là 15 bàn, những thông tin của Cech không còn nghi ngờ gì nữa.

Bóng đá Anh - 5 bản hợp đồng hay nhất kỷ nguyên Abramovich (Hình 3).

Cech sau khi giải nghệ vẫn đang phụng sự Chelsea

Hai mùa giải đầu tiên của anh ấy tại câu lạc bộ kết thúc với chức vô địch Premier League. Đầu mùa giải 2006-07 chứng kiến ​​Cech dính một chấn thương đầu khủng khiếp, khiến anh vắng mặt 3 tháng trong mùa giải. Mặc dù vậy, Cech đã trở lại bên cạnh và giúp câu lạc bộ thành công ở FA Cup. Sau đó, anh cùng Chelsea đăng quang ở Ngoại hạng Anh và Champions League. Lúc này, Cech đang là cố vấn kỹ thuật cho BLĐ Chelsea sau khi giải nghệ.

1.Ashley Cole (5 triệu bảng cộng với William Gallas từ Arsenal)

Đây là một trong những vụ chuyển nhượng gây tranh cãi nhất trong lịch sử Premier League khi Ashley Cole chuyển từ Arsenal sang Chelsea vào năm 2006. Nhưng nếu bạn quên đi tất cả những lời bàn tán xung quanh vụ chuyển nhượng, thì việc bổ sung hậu vệ trái xuất sắc nhất nước Anh vào một đội The Blues vốn đã tuyệt vời đã đưa đội hình lên một tầm cao mới. Cole chỉ giành được một chức vô địch Premier League với câu lạc bộ cũ Arsenal nhưng sau đó, anh có hàng loạt danh hiệu với Chelsea, bao gồm chức vô địch Champions League 2011/12 cũng như Europa League, cúp Liên đoàn….

DUY PHONG

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.