5. Manchester United - Nhà tài trợ - TeamViewer - 55 triệu euro
Manchester United là vua tiếp thị của thế giới bóng đá. Từ các giao dịch mì ăn liền cho đến công ty công nghệ TeamViewer. Họ tạo ra nhiều doanh thu ngoài sân cỏ. Đó là một trong những lý do chính khiến câu lạc bộ duy trì được sự phù hợp của mình ngay cả khi họ thi đấu kém cỏi. TeamViewer đã ký với United vào năm 2021 và họ đã cho phép câu lạc bộ chi tiêu nhiều hơn trên thị trường.
4. Manchester City - Nhà tài trợ - Etihad - 55 triệu euro
Tập đoàn Abu Dhabi sở hữu Manchester City. Etihad cũng trả một khoản phí sớm cho quyền đặt tên cho sân vận động, đặt tổng số tiền là 79 triệu euro. Không giống như Manchester United, Man City hiện là đội bóng thành công trên sân cỏ và không phụ thuộc quá nhiều vào các hợp đồng mua bán áo đấu do sự giàu có của chủ sở hữu của họ. Lúc này, Man City tiếp tục thành công, và Etihad được hưởng lợi từ thành công đó.
3. Barcelona - Nhà tài trợ - Spotify - 57,5 triệu euro
Các hợp đồng cầu thủ của Barcelona khiến họ đứng trước bờ vực của sự hủy hoại tài chính, nhưng thỏa thuận mới với Spotify là một món quà trời cho đối với họ. Thỏa thuận có hiệu lực vào đầu mùa giải 2022/2023 và Spotify cũng có một phần quyền đặt tên cho Camp Nou. Spotify sẽ hiển thị logo của mình nhưng cũng sẽ hiển thị logo của các nghệ sĩ khác nhau vào các thời điểm trong mùa.
Khác xa so với một đội từng dán UNICEF trên mặt trước áo đấu, nhưng để có thể cạnh tranh, Barcelona sẽ phải kiếm tiền bằng mọi cách. Thỏa thuận này sẽ cho phép họ ký hợp đồng với một vài cầu thủ và hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Câu lạc bộ vẫn đang hồi phục sau nhiều năm quản lý yếu kém.
2. Paris Saint-Germain – 65 triệu euro
Paris Saint-Germain không thiếu các thương vụ mua áo đấu. Thuộc sở hữu của Qatar Sports Investments, họ không thiếu sự giàu có để kêu gọi. Cùng với Accor, họ cũng có mối quan hệ hợp tác với Jordan và các thương hiệu khác. Sự tài trợ của Accor giúp họ trả lương cho các cầu thủ ngôi sao của họ, trong số những thứ khác.
Việc PSG gia hạn hợp đồng với Kylian Mbappe gần đây liên quan đến số tiền không tưởng. Đẳng cấp mà PSG vận hành hoàn toàn khác với những CLB giàu có nhất châu Âu. Họ là một đội bóng thuộc sở hữu nhà nước đã thực hiện một chế độ nhạo báng các quy tắc mơ hồ được đặt ra trong cuộc chơi công bằng tài chính.
1. Real Madrid - Nhà tài trợ - Emirates - 70 triệu euro
Real Madrid được cho là đội bóng nổi tiếng nhất trong bóng đá thế giới và gần đây đã giành được danh hiệu C1/Champions League thứ 14 của họ. Real Madrid là đội chi tiêu lớn ban đầu trong bóng đá thế giới và có thể đến bất kỳ đội bóng nào và săn lùng những cầu thủ xuất sắc nhất của họ. Đáng tiếc là không thể có được chữ ký của Mbappe từ Real.
Real Madrid đã tiến hành cải tạo sân vận động và đã chi tiêu ít hơn cho các khoản chuyển nhượng trong những mùa giải gần đây. Điều đó đã thay đổi vào mùa hè này, và đặc biệt là sau sự từ chối của Mbappe, có vẻ như họ sẽ lại chi một số tiền lớn. Emirates đã là nhà tài trợ lâu năm và sẽ tiếp tục tự hào hiển thị tên của họ trên các bộ quần áo.
DUY PHONG