5 điểm nhấn đáng chú ý trước trận chung kết FA Cup giữa Man City vs MU

Trần Đăng Nguyên

Trần Đăng Nguyên

Thứ 7, 03/06/2023 08:52

2 đội bóng cùng thành phố Man City và Man United sẽ đụng độ trong trận chung kết FA Cup vào cuối tuần này. Hãy cùng điểm qua 5 điểm nhấn trước trận đấu.

Bóng đá Anh - 5 điểm nhấn đáng chú ý trước trận chung kết FA Cup giữa Man City vs MU

1. Cú ăn ba
Man City hành quân đến Wembley với hy vọng hoàn tất cú ăn ba vinh quang ở lượt về. Chức vô địch Premier League đã nằm trong túi và trận chung kết Champions League với Inter Milan vẫn còn ở phía trước.

Bóng đá Anh - 5 điểm nhấn đáng chú ý trước trận chung kết FA Cup giữa Man City vs MU (Hình 2).

Thêm gia vị cho sự kiện này là việc Man United là câu lạc bộ của Anh duy nhất khác đạt được thành tích này, vào năm 1999. Người hâm mộ của họ chắc chắn sẽ không yêu gì hơn là ngăn những người hàng xóm bắt chước họ.

2. Ảnh hưởng trận chung kết Champions League
Sẽ rất thú vị để xem mức độ ảnh hưởng của trận chung kết Champions League đối với sự lựa chọn của huấn luyện viên Pep Guardiola. Giải đấu châu Âu là giải thưởng lớn duy nhất đã lảng tránh ông trong thời gian ở City và chắc chắn là ưu tiên hàng đầu của ông. Pep có thể cân nhắc các lựa chọn về nhân sự với suy nghĩ đó.

Bóng đá Anh - 5 điểm nhấn đáng chú ý trước trận chung kết FA Cup giữa Man City vs MU (Hình 3).

Tuy nhiên, đây không phải là cách bình thường của ông và với một tuần giữa các trận đấu, Pep có thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục. Guardiola cũng sẽ cần giữ cho các cầu thủ ngôi sao của mình sắc bén và không gì tốt hơn để làm điều đó ngoài một trận chung kết ở Wembley.

3. Khát vọng của Ten Hag
Erik ten Hag đã vực dậy tinh thần ở Old Trafford sau mùa giải 2021-22 đáng sợ mà họ đã trải qua ba đời HLV. Vẫn còn một số thất bại tồi tệ trong suốt chặng đường - đáng chú ý nhất là 4-0 trước Brentford, 6-3 trước Man City và 7-0 trước Liverpool - nhưng HLV người Hà Lan nhìn chung đã được ghi nhận về cách ông xoay chuyển đội bóng.

Bóng đá Anh - 5 điểm nhấn đáng chú ý trước trận chung kết FA Cup giữa Man City vs MU (Hình 4).

Ông đã giành được Carabao Cup và đưa họ trở lại Champions League. Thậm chí đã có cuộc nói chuyện về thách thức danh hiệu ở một giai đoạn khi họ đạt phong độ cao vào giữa mùa giải. Man United vẫn còn cách xa nơi họ khao khát, nhưng việc giành được FA Cup sẽ tạo nên một chiến dịch đầy hứa hẹn.

4. Haaland theo đuổi nhiều bàn thắng hơn
Erling Haaland đã ghi tên mình trong suốt mùa giải này. Cầu thủ người Na Uy sung mãn đã có một tác động giật gân tại Man City, ghi 52 bàn trên mọi đấu trường.

Bóng đá Anh - 5 điểm nhấn đáng chú ý trước trận chung kết FA Cup giữa Man City vs MU (Hình 5).

Kỷ lục 63 trong một mùa giải gần như đã tồn tại gần một thế kỷ của Dixie Dean có thể khó san lấp nhưng anh sẽ không ngừng khao khát. Haaland không phải là kẻ nguy hiểm duy nhất bên phía Man City nhưng anh sẽ là người mà Man United sợ hãi nhất.

5. Các lựa chọn nhân sự của MU
Việc theo đuổi bóng đá Champions League của Man United đã thúc đẩy một kết thúc mạnh mẽ cho chiến dịch Premier League của họ. Với việc những cầu thủ cũng đặt cược cho các vị trí cuối cùng của cúp quốc gia, họ đã giành được vị trí thứ ba với chuỗi bốn trận thắng liên tiếp.

Bóng đá Anh - 5 điểm nhấn đáng chú ý trước trận chung kết FA Cup giữa Man City vs MU (Hình 6).

Điều này đã mang lại cho Ten Hag một vấn đề thú vị là quyết định loại cầu thủ nào. Cấu trúc của hàng tấn công có thể đặc biệt thú vị với Marcus Rashford hiện đã khỏe mạnh sau khi bị ốm, Antony sắp trở lại sau chấn thương và Alejandro Garnacho và Jadon Sancho đã tiến bộ trong những tuần gần đây.

Đăng Nguyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.