Với kết quả này, Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc và Ấn Độ về mức độ sẵn sàng xài hàng hiệu của các nước trên thế giới. Tỷ lệ này tại Trung Quốc là 58% và tại Ấn Độ là 59%.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ở cấp độ châu lục, hãng tin CNBC cho biết, châu Á-Thái Bình Dương là khu vực chiếm tỷ lệ cao nhất về mức độ sẵn sàng chi tiền mua hàng hiệu với 61% người được hỏi có thói quen như trên. Đây là tỷ lệ cao nhất so với các khu vực còn lại trên thế giới.
Nhận xét về mức độ sắn sang chi tiền cho hàng hiệu tại các nước châu Á, ông David Webb - giám đốc phụ trách giải pháp quảng cáo của Nielsen cho rằng:“Có tiền và sẵn sàng chi tiêu, những người tiêu dùng này đang tìm kiếm những thương hiệu nhà thiết kế và nổi tiếng để khẳng định địa vị xã hội mới của họ. Sự phát triển nhanh chóng của Internet và các phương tiện truyền thông khác càng thúc đẩy sự tiếp cận, nhận thức và khao khát đối với các thương hiệu hơn bao giờ hết”.
Những số liệu nói trên cũng lý giải vì sao khi nền kinh tế các nước châu Á, đặc biệt là các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ sụt giảm thì mức độ tiêu thụ hàng hiệu lại giảm sút trầm trọng.
Tuấn Khanh