9.000 người có công ở Vĩnh Long tiếp cận gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ

9.000 người có công ở Vĩnh Long tiếp cận gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ

Bùi Ngọc Điệp

Bùi Ngọc Điệp

Thứ 2, 04/05/2020 18:51

Hàng trăm nghìn người dân ở Vĩnh Long gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, trong đó có khoảng 9.000 người có công. Theo thông báo từ cơ quan chức năng tại Vĩnh Long, người dân thuộc được nhận hỗ trợ sẽ sớm được hỗ trợ trong những ngày tới.

Ngày 4/5, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, bà Phan Hồng Hạnh, Phó Giám đốc sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong vài ngày tới, những người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ từ gói 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ.

Mức hỗ trợ từ 500.000 đến 1,8 triệu đồng/người/tháng.

Chính sách - 9.000 người có công ở Vĩnh Long tiếp cận gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ

Người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 sẽ được tiếp cận gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ của Chính phủ trong vài ngày tới.

Theo bà Phan Hồng Hạnh, thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Long, trong chiều 4/5, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sẽ tổng hợp danh sách 3 nhóm đối tượng cuối cùng là nhóm 5 – 6 và 7 (người có công cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp và hộ nghèo, cận nghèo) gửi về Sở.

"Sau đó, chúng tôi tiến hành thẩm định, rà trùng tách danh sách để tránh một đối tượng mà được hưởng nhiều chế độ rồi trình Chủ tịch UBND tỉnh trước 9h ngày 7/5", bà Hạnh thông tin.

Khi UBND tỉnh phê duyệt xong, Sở sẽ khẩn trương tổ chức chi trả hỗ trợ cho các đối tượng được hưởng. Riêng những đối tượng chính sách, người già yếu không đến nhận được, cán bộ lao động sẽ đến tận nhà để chi trả hỗ trợ.

Đối với nhóm đối tượng 5 – 6 và 7 sẽ chi hỗ trợ một lần, các nhóm còn lại là nhóm 1 – 2 – 3 và 4 (người lao động mất việc; người sử dụng lao động gặp khó về tài chính; hộ kinh doanh cá thể; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid-19) sẽ chi hỗ trợ theo từng tháng.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong các nhóm 5 – 6 và 7, ước có khoảng 9.000 người có công cách mạng, các đối tượng còn lại (trong nhóm 5 – 6 và 7) có khoảng 106 nghìn người/107 xã, phường, thị trấn với tổng nguồn hỗ trợ cho các nhóm này khoảng 117 tỷ đồng.

Đối với các nhóm 1 – 2 – 3 và 4 như: người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm (bao gồm người bán vé số lưu động đáp ứng đủ điều kiện hỗ trợ),… UBND cấp xã sẽ tuyên truyền, phổ biến, thông báo cho đối tượng gửi bản đề nghị hỗ trợ kỳ tháng 4, đồng thời lập danh sách cụ thể để tiếp tục triển khai.

Bà Phan Hồng Hạnh khẳng định, Vĩnh Long quyết tâm triển khai không để sai sót, không bỏ sót đối tượng được hưởng hỗ trợ, cũng như tránh bị trục lợi, tiêu cực.

Dự kiến, tỉnh Vĩnh Long sẽ tiến hành chi trả hỗ trợ cho 7 nhóm đối tượng theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ vào những ngày tới.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.