Á hoàng Văn hóa Tâm linh Nguyễn Thị Thanh gìn giữ di sản văn hóa phi vật thể

Á hoàng Văn hóa Tâm linh Nguyễn Thị Thanh gìn giữ di sản văn hóa phi vật thể

Nhập bài QC

Nhập bài QC

Thứ 6, 05/10/2018 14:48

Chương trình Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2018 do Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Ô tô Ngọc Minh tổ chức ngày 22/07 tại Ninh Bình. Chương trình tôn vinh 26 phụ nữ đã đóng góp tâm sức cho thương hiệu và uy tín Việt Nam.

Nghệ nhân Nguyễn Thị Thanh là một trong ba nghệ nhân có những đóng góp trong việc duy trì và phát triển văn hóa tín ngưỡng được tôn vinh trong đêm 22/07. Với những đóng góp trong việc giữ gìn văn hóa tín ngưỡng được UNESCO công nhận, nghệ nhân Nguyễn Thị Thanh được tôn vinh danh hiệu Á hoàng 2 Nữ hoàng Văn hóa tâm linh Việt Nam 2018.

Truyền thông - Á hoàng Văn hóa Tâm linh Nguyễn Thị Thanh gìn giữ di sản văn hóa phi vật thể
Truyền thông - Á hoàng Văn hóa Tâm linh Nguyễn Thị Thanh gìn giữ di sản văn hóa phi vật thể (Hình 2).

Sinh ra và lớn lên tại Tuyên Quang, Á hoàng Văn hóa Tâm linh được biết đến là một nhà hoạt động xã hội tiêu biểu và hiện đang là hội viên liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam. Bằng sự tâm huyết, Á hoàng Nguyễn Thị Thanh đã có nhiều cống hiến trong việc giúp kêu cầu cho bách gia trăm họ, quảng bá văn hóa tâm linh của dân tộc trên khắp đất nước. Với phương châm sống “tốt đời đẹp đạo” bà đã giúp cho nhiều người có sự nhìn nhận đúng đắn về văn hóa tâm linh Việt Nam.

Á hoàng Văn hóa Tâm linh Nguyễn Thị Thanh là một nghệ nhân tiêu biểu trong lĩnh vực văn hóa tín ngưỡng được đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar trao bảng vàng và tham gia giao lưu văn hóa hội nhập Quốc tế 2018. Trong tháng 6 vừa qua, bà rất vinh dự nhận được bằng khen Nhà hoạt động bảo tồn và phát triển di sản văn hóa Tâm Tài Đất Việt.

Truyền thông - Á hoàng Văn hóa Tâm linh Nguyễn Thị Thanh gìn giữ di sản văn hóa phi vật thể (Hình 3).
Truyền thông - Á hoàng Văn hóa Tâm linh Nguyễn Thị Thanh gìn giữ di sản văn hóa phi vật thể (Hình 4).
Truyền thông - Á hoàng Văn hóa Tâm linh Nguyễn Thị Thanh gìn giữ di sản văn hóa phi vật thể (Hình 5).

Văn hóa tâm linh không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo tồn mà còn mang đến những mặt tích cực không thể phủ nhận trong đời sống cộng đồng. Đó là sợi dây cố kết cộng đồng, lưu giữ truyền thống, giáo dục lòng nhân ái, vị tha, ý thức hướng thượng, hướng thiện.

Thông qua chương trình Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam bà và các nữ doanh nhân thành đạt có cơ hội tạo dựng hình ảnh, khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế,  góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường giao lưu văn hóa trong quá trình hội nhập.

Hữu Minh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.